Chương 128: Khảo hạch.

4 0 0
                                    

Thanh niên lạnh lùng chính là Tần Liệt.

Sau khi Lý Mục và Nham Băng Tuyết Lang Vương rời đi, hắn ở một mình trong căn nhà nhỏ, dùng Hàn Băng chi nhãn ra vào vùng sông băng trong lòng đất Cực Hàn Sơn Mạch.

Ở đó, hắn bắt đầu tìm hiểu bức tranh thế giới băng.

Mỗi khi hắn thể ngộ bức hoạ, linh khí thiên địa của khắp vùng sông băng đều tụ về chỗ hắn.

Hôm nay, trong băng cầu hình dạng nguyên phủ còn yếu trước kia, hàn khí đã đậm đặc hơn, băng lực đã đầy muốn tràn.

Trong cơ thể hắn cũng đầy khí tức u hàn, khiến cho khí chất của hắn càng thêm biến đổi, thành một người lạnh băng không thấy tình cảm.

Vì hắn vẫn còn chưa hiểu được hết bức tranh nên hắn vẫn chưa dùng được lực hàn băng trong nguyên phủ băng cầu, cũng không thể thu liễm lực hàn băng trong khắp cơ thể, không thể khống chế được khí chất.

Nhưng do khắp toàn thân đều có hàn khí, nên chỉ cần hắn giơ tay nhấc chân là đã tỏa ra đầy hàn khí.

Nên dù chỉ là một chiêu thức bình thường nhất cũng mang theo hiệu quả sương giá.

Điền Kiến Hào chỉ là trúng một chiêu đơn giản, nhưng vì bị khiến cho băng hàn toàn thân, nên trong lòng mới kiêng kị.

Có lẽ vì gần đây thường xuyên thể ngộ huyền diệu của hàn ý, nên khí chất và tính cách hắn cũng dần chịu ảnh hưởng, trở nên chậm rãi, lạnh lùng...

"Két..!"

Cửa Khí Cụ Tông rộng mở, Đồng Tể Hoa và sáu đệ tử đi ra bắt đầu nhận báo danh.

Hắn quét mắt quanh quảng trường thanh niên, kinh ngạc: "Lần này nhân số cũng không ít a, không biết cuối cùng có bao nhiêu người có thể thông qua khảo hạch đây."

Đồng Tể Hoa là trưởng lão ngoại tông, chuyên phụ trách tuyển đệ tử mới hàng năm, hắn chỉ cần nhìn số người trước mặt cũng đủ biết Luyện Khí Sư có lực hấp dẫn đến mức nào đối với đám thanh niên.

Chỉ có điều việc tuyển nhận đệ tử ngoại tông từ trước đến nay luôn nghiêm khắc gian nan.

Thường mười mấy người báo danh thì chỉ có một hai người có thể thông qua khảo hạch.

Những người qua được vòng này lại tiếp tục bị khảo hạch. Nếu trong một thời gian ngắn không thể hiện được tiềm chất của Luyện Khí Sư, cũng sẽ bị đào thải.

Mỗi năm đều có mấy trăm người từ các thế lực khắp nơi đến đây báo danh, nhưng cuối cùng thông qua khảo hạch chỉ có hai ba mươi người.

Hai ba mươi người này qua mấy tháng quan sát, sẽ tiếp tục bị loại bỏ hơn phân nửa, cuối cùng có thể thực sự trở thành đệ tử ngoại tông chỉ còn không quá mười người.

Trong số mấy người còn lại, có thể chỉ một hai người là có thiên phú tốt, được nhận vào làm đệ tử nội tông.

Cũng vì vậy nên năm nào Khí Cụ Tông cũng cần phải tuyển thêm đệ tử.

"Quy củ mọi người có lẽ cũng đều biết cả rồi, ta không cần nói thêm nữa. Để phòng ngừa có người giở trò quấy rối, mỗi người báo danh đều phải nộp một viên linh thạch Huyền cấp Nhất phẩm, bất kể có thông qua khảo hạch hay không, linh thạch này đều sẽ không trả lại. Nếu không ai thắc mắc gì, thì bắt đầu từ người đầu tiên đi. Bắt đầu báo danh, người thứ nhất!"

Linh Vực - Nghịch Thương ThiênWhere stories live. Discover now