Chương 42: Thắng hay thua

2.2K 219 0
                                    

Khi hắn không chút nghĩ ngợi gì mà thốt ra câu nói này, Cố Khâm mới phát hiện mình lại không chút do dự mà lựa chọn tin tưởng Hình Chiến. Hắn thậm chí còn không biết đối phương định hành động như thế nào, loại tín nhiệm mù quáng này chưa từng xuất hiện dù cho là với cả những thuộc hạ đã đi theo hắn mười năm. Cẩn thận nghĩ lại, những câu mà Hình Chiến nói thuyết phục hắn ở bên y kia — Trên chiến trường có thể giao phía sau lưng của mình cho đối phương, thời điểm mình bị thương sẽ đưa mình đi trị liệu, cùng mình thảo luận chiến thuật, giúp mình phát tiết tâm trạng nóng nảy… Tất cả những thứ này, tất cả, bọn họ đều đã trải qua.

Hóa ra trong lúc vô tình, quan hệ của họ sớm đã thân mật như thế… Có lẽ là như vậy cả đời cũng không tồi…

Cố Khâm lắc đầu, hiện tại cũng không phải là thời điểm nhi nữ tình trường.

Hắn nhanh chóng phát hiện ra AI (trí năng) của các NPC trong nhiệm vụ này đều rất cao, rất giống với con người hiện tại. Đương nhiên là cũng chỉ có như thế mới có thể mô phỏng ra cảnh tượng chân thật nhất, AI không cao thì sẽ không thể thể hiện được trạng thái tình cảm của các binh sĩ được.

Nhiệm vụ lúc này của Cố Khâm là tận lực tập hợp lại nhiều binh lính nhất để tiến hành đẩy lùi quân địch. Đây cũng không phải là chuyện dễ dàng, thượng cấp không ra lệnh, các binh sĩ sao có thể có khả năng tự ý hành động? Dù sao phục tùng mệnh lệnh cũng là thiên tính của quân nhân, từ khi vừa mới vào trong quân, tư tưởng phục tùng mệnh lệnh đã bị khắc vào trong đầu của mỗi binh sĩ. Cho dù bọn họ tích tụ oán giận với vị trưởng quan này đã lâu thì muốn khiến cho họ chống lại mệnh lệnh cũng là rất khó.

Vì thế nên giờ khắc này còn cần một bước ngoặt, một thời cơ mấu chốt có thể đả động tới điểm mấu chốt của các binh sĩ – giáo dục chủ nghĩa yêu nước. Nó còn khắc sâu triệt để hơn cả tư tưởng phục tùng mệnh lệnh, nếu như trưởng quan của bọn họ chuẩn bị phản quốc, thêm vào đó còn có một bụng oán trách tích đã lâu, các binh sĩ còn nguyện ý phục tùng mệnh lệnh của người như vậy sao?

Mặc dù đầu hàng cũng không có nghĩa là làm phản, nhưng chỉ cần thêm chút ám chỉ trong lời nói, mọi người tự nhiên sẽ nghĩ theo hướng đó. Đương nhiên, muốn những binh lính đã quen phục tùng mệnh lệnh này lập tức khởi nghĩa vũ trang lật đổ trưởng quan của mình vẫn là việc không thiết thực. Bọn họ có thể vì không thích vị trưởng quan này mà lười biếng, bằng mặt mà không bằng lòng, nhưng không có nghĩa là họ có đủ quyết tâm và đủ quyết đoán để lật đổ đối phương. Cho dù có người ra đầu tiên đứng ra, bọn họ cũng sẽ chỉ lấy cớ “Thực lực của tôi còn chưa đủ, tôi yên lặng ủng hộ ở phía sau là được” để nhìn người khác đi làm.

Nhưng nếu như điểm xuất phát là tấn công kẻ địch, họ sẽ có cảm giác bản thân đang đứng ở điểm đạo đức cao nhất, việc làm của mình là đúng, chỉ cần đánh thắng kẻ địch, liên minh sẽ không chỉ không thể trách mình mà còn phải khen ngợi mình. Sau đó truyền vào tư tưởng “Đầu hàng là một con đường chết, phản kháng mới có đường sống”, tiếp theo người lãnh đạo thích hợp thể hiện ra thực lực của mình, cho các binh sĩ lòng tin nhất định sẽ tiêu diệt được kẻ địch, đốt lên lòng nhiệt huyết của mọi người, như vậy giai đoạn đầu tiên đã hoàn thành.

[HOÀN] [Đam] Trọng sinh chi tướng quân VS tướng quânWhere stories live. Discover now