Đế hậu

834 13 0
                                    

Khôn Ninh Cung trung, bởi vì hừng hực khí thế tam phiên chiến sự, bị các đại thần cả ngày đấu khẩu, ồn ào đến có chút đau đầu hoàng đế, chính dựa nghiêng ở Khôn Ninh Cung nội điện giường đất bên cạnh bàn, câu được câu không cùng Hoàng Hậu trò chuyện tiết kiệm hậu cung chi phí, lấy tư chiến sự linh tinh không dinh dưỡng nói.

Phía dưới một đám cung nữ bọn thái giám, chính huấn luyện có tự đi qua với cung điện trung, trong tay bưng từng đạo tinh xảo thức ăn, bận rộn bố nổi lên bữa tối.

Tuổi trẻ đế vương ánh mắt, từ từ ở dưới không ngừng qua lại trong đám người quét hai lần, cũng không có phát hiện cái kia hình bóng quen thuộc, trong lòng không khỏi vừa động, trong miệng biên lại vẫn là không ngừng khen, Hoàng Hậu quả nhiên có trưởng tôn di phong, có ngươi giúp trẫm lo liệu hậu cung, trẫm lòng rất an ủi.

Đợi cho lớn lớn bé bé tinh xảo chén bàn đĩa đũa, bãi đầy suốt một cái bàn, Đế hậu hai người mới ngồi xuống, bắt đầu sử dụng bữa tối.

Thanh triều tuy là nhập quan không lâu, trong cung phần lớn cũng không có gì lúc ăn và ngủ không nói chuyện quy củ, lại bởi vì đương kim hoàng đế yêu thích nhà Hán nho học, hậu cung phi tần gãi đúng chỗ ngứa, ở bạn giá dùng bữa là lúc, cũng nhiều là mặc không lên tiếng.

Bất quá Hoàng Hậu làm Khang Hi hợp pháp thê tử, địa vị tương đối cao, ngẫu nhiên vẫn là sẽ cùng Khang Hi ở trên bàn cơm nói chuyện phiếm vài câu việc nhà. Nhưng hôm nay lại dường như có chút tâm sự, không nói một lời dùng bữa tối.

"Hoàng Hậu vì sao sự không du, cũng mấy hôm không gặp bên cạnh ngươi kia bổn miệng vụng lưỡi cung nữ, chính là nàng phạm vào sai nhi, chọc ngươi không mau? Nếu là như thế, đem nàng đuổi rồi liền bãi, không cần nhân như thế việc nhỏ động nóng tính, bị thương thân mình."

Vẫn luôn trầm mặc trên bàn cơm, Khang Hi đột nhiên toát ra như vậy một câu, ngữ khí nhàn nhạt, nghe không ra hỉ nộ.

Hoàng Hậu nghe xong lời này đảo còn không có cái gì phản ứng, một bên tiêm vân đang ở chia thức ăn tay hơi hơi run lên, ngà voi đũa thượng một khối tuyết trắng trong suốt tú cầu ốc khô, "Lạch cạch" một tiếng dừng ở Hoàng Hậu trước mặt mỏng thai nạm men màu biên thấu bạch chén sứ trung, bắn khởi hai giọt đặc sệt màu trắng ngà nước sốt.

Hoàng Hậu lại phảng phất không có phát hiện tiêm vân thất thố giống nhau, dáng vẻ ưu nhã kẹp lên ốc khô để vào trong miệng, chậm rãi nhấm nuốt nuốt xuống sau, mới vừa rồi buông chiếc đũa mở miệng.

"Thần thiếp bên người là có cái không hiểu quy củ nha đầu, hôm kia cái buổi sáng kêu tiêm vân phát hiện xong xuôi kém sơ sẩy, tổn hại thần thiếp quý trọng đồ vật, sự phát sau còn vô nửa phần ăn năn chi tâm, mở miệng chống đối, thần thiếp liền kêu Nội Vụ Phủ người tới lãnh trở về, hảo hảo dạy dỗ quy củ."

Hoàng Hậu dung sắc không coi là mỹ mạo, thanh âm lại mềm nhẹ dễ nghe.

Lúc này đem sự tình chậm rãi nói tới, ngữ khí không nhanh không chậm, nhưng thật ra giảm bớt không ít lúc này trong nhà cứng đờ không khí, cũng làm một bên tiêm vân trấn định xuống dưới.

Ta liêu lão khang những cái đó năm ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ