Chương 067 - Chị là con nít ba tuổi hả Cố Nghiên Thu ?!

7K 355 22
                                    

Lưu tiên sinh ngẩng đầu, ngẫu nhiên nhìn Cố Nghiên Thu ngồi ở băng ghế sau trong kính chiếu hậu.

Cố chủ yêu cầu phải bảo mật tin tức, đây là quy củ trong ngành. Tám tháng trước, Lưu tiên sinh nhận được lời thỉnh cầu của cô gái này, cô không cung cấp bất kỳ manh mối nào, chỉ mang tới một cái tên cùng một tấm hình cũ.

Sự thật chứng minh tên Cố Nghiên Thu cung cấp là giả, trong ba chữ chỉ đúng một chữ. Anh chỉ bằng vào bức ảnh duy nhất này, tìm khắp đại giang nam bắc, cuối cùng ở một huyện thành phía nam tìm được quê quán của người trong ảnh.

Cố Nghiên Thu ngụ tại một khách sạn được nhất trong huyện thành, địa phương này nói nhỏ không nhỏ nói lớn không lớn, cách chỗ bà ngoại -- nếu thật sự như vậy-- viện dưỡng lão khoảng hai mươi phút chạy xe, Lưu tiên sinh đưa cho cô một số ảnh chụp, do anh chụp được ở viện dưỡng lão.

Bà ngoại họ Cao, là một lão thái thái rất bình thường, dựa theo hình ảnh, năm nay bà hẳn đã hơn bảy mươi, tóc đã bạc trắng, tuổi già sức yếu, nếp nhăn trên mặt có thể kẹp chết con ruồi. Cố Nghiên Thu cố gắng tìm kiếm trên khuôn mặt bà những nét tượng tự mẹ cô, đáng tiếc không tìm thấy được gì.

Buổi tối cô gọi điện thoại cho Lâm Duyệt Vi, Lâm Duyệt Vi hỏi cô ở bên lão nhân gia thế nào, có chuẩn bị quà chưa, Cố Nghiên Thu bèn cùng nàng bàn về chuyện mua quà, lúc đó cô đang cầm ảnh chụp của Cao lão thái thái và mẹ cô để so sánh.

"Ngày mai nếu có thời gian cụ thể thì báo cho em biết, em tới sân bay đón chị." Lâm Duyệt Vi nói.

"Em không bận sao?" Cố Nghiên Thu tạm thời đè ảnh xuống, thu hồi tầm mắt.

"Chủ nhật mà, là ngày nghỉ của mọi người, em ở nhà nghiên cứu kịch bản, không tính là quá bận."

"Chị sẽ nói với em."

"Vậy nghỉ ngơi sớm."

"Em cũng vậy."

"Ngủ ngon."

"Ngủ ngon."

Cúp điện thoại.

Càng tới gần chân tướng sự thật, Cố Nghiên Thu cho rằng mình sẽ càng khẩn trương, áp lực tâm lý càng lớn, cho nên buổi tối cô tự cố ý trói hai tay, kết quả sáng hôm sau tỉnh dậy, phát hiện tối hôm qua không xảy ra chuyện gì hết. Chân tướng sự thật bị chôn vùi lâu như thế, có lẽ cô đã không còn lo sợ nữa, mà là gấp đến không chờ nổi.

Lưu tiên sinh thức dậy sớm, Cố Nghiên Thu còn dậy sớm hơn anh, hai người ăn bữa sáng, rồi lập tức tới viện dưỡng lão.

Sau khi làm xong thủ tục, Lưu tiên sinh dẫn Cố Nghiên Thu tới gặp một nhân viên, là một người phụ nữ trung niên ngoài bốn mươi, Cố Nghiên Thu cùng đối phương bắt tay: "Chủ nhiệm Phương."

Chủ nhiệm Phương đẩy đẩy gọng kính trên mũi, dùng tiếng phổ thông mang theo khẩu âm bản địa nói: "Cô là cháu gái bà Cao?"

Cố Nghiên Thu gật gật đầu.

Chủ nhiệm Phương nhìn Lưu tiên sinh bên cạnh, rồi dẫn cô đi về phía trước: "Cô đi theo tôi."

[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1)Where stories live. Discover now