Chương 25

2.3K 59 0
                                    


Đêm sâu thăm thẳm, không còn chút dịu dàng của mùa hè. Có lẽ là gió đã mang quá nhiều mùi máu đến cuộc chiến tranh này, đêm nay dường như cũng nhuốm mùi tàn nhẫn. Trăng đêm nay bị che khuất sau đêm đen, không chiếu ra được ít ánh sáng nào, màn đêm như mực bao phủ cả vùng.

Ban đêm sâu đến vậy, có phải thích hợp với những sinh vật thích hoạt động trong bóng tối? Ví dụ như trước mắt, một con chim nhỏ màu đen tuyền, ánh mắt lại màu xanh quỷ dị. Nó im lặng như linh hồn xuyên qua bóng đêm, dừng lại trên vai Tễ Phong, trong lòng Tễ Phong xuất hiện một tia rét lạnh — Dạ Tầm, công cụ Tiêu Lăng Thiên dùng để đưa những tin tức trọng yếu, dù chỉ là một con chim sẻ nhỏ nhưng tốc độ có thể sánh với chim ưng, ở trong bóng đêm không ai có thể phát hiện. Nhưng hai mắt của nó quả thật quá mức quỷ dị, giống như ngọn lửa địa ngục tà ác đang bùng cháy, luôn làm cho Tễ Phong cảm thấy lạnh run.

Nhẹ nhàng gỡ ống trúc xuống, nhìn con chim kia yên lặng biến mất trong bóng tối, Tễ Phong từ xà nhà nhẹ nhàng nhảy xuống dưới đất, không một chút tiếng động, tựa hồ chỉ có không khí đang lay chuyển nhưng cũng đủ làm nam nhân ở trên giường thức giấc.

"Chuyện gì?" Thanh âm trong trẻo giống như hắn chưa từng ngủ. Tiêu Lăng Thiên từ trên giường ngồi dậy, hỏi cách màn trướng.

"Khởi bẩm chủ thượng, Dạ Tầm tìm tới." Tễ Phong quỳ trên mặt đất, hai tay giơ lên cao, trong lòng bàn tay nâng một ống trúc nho nhỏ màu đen.

Màn trướng bằng lụa màu bạc bị nhấc lên, Tiêu Lăng Thiên chỉ mặc quần áo bên trong, tóc dài xõa tung bước xuống giường. Nhận lấy ống trúc mà tễ Phong dâng lên, lấy ra một tờ giấy rồi đi tới ánh nến nhìn kỹ. Lát sau, Tiêu Lăng Thiên lấy lửa từ nến mà đốt tờ giấy đi, khóe môi nhếch lên như nở ra nụ cười.

Tiêu Lăng Thiên vung tay lên, Tễ Phong biến mất trong bóng tối. Tiêu Lăng Thiên bước đi thong thả trở về trên giường, màn trướng kéo xuống, ánh nến vụt tắt, bóng đêm lại khôi phục sự yên tĩnh của nó.

Ngày hai mươi bốn tháng bảy, giờ dần, trời mờ sáng, Dạ Nguyệt Sắc cùng Tiêu Lăng Thiên đổi triều phục ngồi ở phủ tri châu, ở chính đường nhận tham bái của văn võ bá quan trong thành Chiến Vân. Hai người đều là một thân bạch y ngồi ở trên cao, tỏa ra khí chất cao quý khó nói thành lời, chỉ là không biết tại sao trên mặt Dạ Nguyệt Sắc che một miếng lụa mỏng, chỉ để lộ một đôi mắt đẹp trong trẻo.

(giờ dần khoảng từ 3-5 giờ sáng)

Trước đó Tiêu Lăng Thiên cũng không biết nàng sẽ làm như thế, vừa thấy nàng che mặt, trực giác cho là nàng có chủ ý gì đó, nhưng bây giờ nhiều người nhiều chuyện, không tiện hỏi tới. Các quan viên tham bái cũng không thấy kỳ quái, chỉ cho là Nữ Đế không muốn lộ dung nhan ở trước mặt bọn họ mà thôi.

Do đang có chiến sự nên nghi thức tham bái đều được đơn giản đi. Dạ Nguyệt Sắc hỏi một chút về tình hình chiến đấu, tướng quân Lạc Thiết Vân tiến lên trả lời. Mắt thấy trời dần sáng, vì để chuẩn bị cho chiến tranh, Tiêu Lăng Thiên lấy cớ Nữ Đế thân thể khó chịu không thể cùng tham gia nghị sự, phân phó cung nhân hầu hạ Nữ Đế thật tốt, rồi kết thúc tham bái, mang theo các quan viên đi quân doanh.

Nam nhân có chiến sự bận rôn, Dạ Nguyệt Sắc biết mình không thể ra trận đánh giặc, cũng không biết bày mưu tính kế, cho nên không quấy rầy bọn họ. Nàng cũng có chuyện mình muốn làm.

Đổi sang một bộ nam trang mộc mạc, tóc búi lại theo kiểu nam tử. Chỉ lát sau, Dạ Nguyệt Sắc biến thành một vị thiếu niên đứng ở đường cái của thành Chiến Vân, phía sau có hai gia đinh một nam một nữ. Đó chính là Thương Hải Nguyệt Minh. Nàng đi dọc con đường, từ từ nhìn thấy cảnh sắc tiêu điều nơi đây. Bởi vì chiến sự cho nên phần lớn các thương gia cũng không buôn bán gì nữa, chỉ còn lại phần lớn là các trà lầu tửu lâu, bên trong có mấy người dân đang nói chuyện chiến sự. Nhìn sắc trời một chút, Dạ Nguyệt Sắc quyết định ở lại tửu lâu ăn cơm trưa, thuận tiện nghe dân chúng trong thành có cái nhìn thế nào đối với trận chiến này.

Bước vào một nhà trọ tương đối rộng rãi sạch sẽ, tiểu nhị ngay lập tức tiến lên ân cần tiếp đón.

"Mời các vị khách quan vào bên trong, các vị muốn ăn gì?"

Vừa nói, tiểu nhị vừ dẫn bọn họ tới bên một cái bàn ở trên lầu sát cạnh cửa sổ. Đang đi vào bên trong thì bỗng nhiên một vị công tử áo xanh ở chiếc bàn phía trước ngẩng đầu lên, cũng đúng lúc Dạ Nguyệt Sắc nhìn về phía đó, hai cặp mắt nhìn nhau. Dạ Nguyệt Sắc ngẩn ra còn vị công tử kia chậm rãi cười.

Vị kia không phải là đệ nhất cao thủ đông lục Lâm Vãn Y sao?

|HOÀN|  Ngâm Vịnh Phong Ca - Mạch Thượng Lê HoaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora