45

5.5K 437 22
                                    

45.

Lam Tư Truy hiểu ý, lui ra ngoài rồi nhẹ nhàng đóng cửa, một tiếng 'két' vô cùng nhỏ vang lên giữa đêm khuya tĩnh lặng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ lại trở nên càng chói tai.

Lam Hi Thần thấy một người đã trở về, mà đổi lại một người vẫn đang còn ngủ say, trong lòng cũng hiểu rõ chín phần. Máu từ vết thương của Lam Vong Cơ đã ngừng chảy. Nếu chậm trễ thêm một chút, tránh không được bản thân ở hiện tại sẽ mất mạng. Linh lực của Lam Hi Thần rót vào cùng với linh dược của Cô Tô mặc dù có thể thôi động vết thương khép lại, nhưng nếu như thần trí của chủ nhân thân thể không còn sót lại ở hiện thực, mà chìm đắm bên trong mộng cảnh do oán rủa tận lực chế tạo ra, vậy thì linh lực vẫn chuyển xong tâm phế cũng sẽ chậm lại, năng lực tự chữa lành cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Vậy nên tại thời điểm cho rằng Lam Vong Cơ không chịu nổi nữa, Lam Hi Thần liền không do dự chặt đứt thuật pháp liên kết, đem người cưỡng ép từ trong mộng gọi ra. Lam Hi Thần đỡ y tựa vào gối, thở dài thấp giọng hỏi:

"Vong Cơ, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?"

Lam Vong Cơ siết chặt mấy đầu ngón tay lạnh buốt của Ngụy Vô Tiện trong tay mình, hạ mi mắt:

"Ở trung kỳ của Xạ Nhật chi chinh, đệ cùng Ngụy Anh đi chi viện cho Lang Tà, tại biển La Sát gặp phục kích."

Lam Hi Thần ngạc nhiên:

"Bị tập kích ở biển La Sát? Ta vẫn còn nhớ chút chuyện xảy ra ở Lang Tà, nhưng cũng chỉ có chiến sự ở nơi đó, cũng không nhớ là có xảy ra lần tập kích nào. Nếu đã là hồi ức của Ngụy công tử thì ắt hẳn đây là chuyện nghiêm trọng, sao lại có thể không truyền tin báo cho ta biết..."

Lam Hi Thần ngừng lại một chút, dường như đã nhớ ra chuyện gì đó, kinh ngạc thốt lên:

"Đệ làm sao lại đi Lang Tà?"

Y còn nhớ kỹ khoảng thời gian kia Lam Vong Cơ lưu lại trấn thủ Cô Tô, cùng thương nghị chiến sự với mình. Ngay sau đó, đôi mắt sâu thẳm trợn to, bàn tay đang nắm chặt Liệt Băng dùng sức đến mức nghe được tiếng khớp xương răng rắc, khó tin nói:

"Vong Cơ, đệ..."

Lam Vong Cơ nhẹ nhàng gật đầu:

"Đệ thay đổi hồi ức trước kia của hắn."

"Vong Cơ!" Lam Hi Thần có chút nhức đầu, đau lòng nói: "Sao đệ lại hồ đồ như thế! Đệ cũng biết không thể thay đổi hồi ức quá nhiều. Nếu không sẽ bị oán rủa quỷ khí chế tạo ra mộng cảnh luân hồi phát hiện, sau đó sẽ cưỡng ép sửa lại hồi ức."

Y đem nguyên nhân gây ra hậu quả của mọi sự việc chắp nối rõ ràng lại, giật mình nói:

"Không trách được... Không trách được các đệ lại gặp phải phục kích ở biển La Sát."

"Đó không phải là tàn quân của Ôn gia mà là do oán rủa quỷ khí ngưng kết mà thành. Bởi vì nó nhận ra mộng cảnh có biến động khác lạ, muốn ra tay đem đệ xoá bỏ."

"Đệ biết." Lam Vong Cơ gật đầu tiếp lời: "Đệ đã từng nhận được thư triệu hồi của huynh trưởng."

Lam Y Thần gật đầu nói:

[Vong Tiện][Edit] Ngàn thương trăm sủngWhere stories live. Discover now