Chapter 17

721 18 4
                                    


(Ella's pov)

(photo, kamay na may singsing probably of Alyssa's)
kieferravena15. finally... 💍☺️❤️

"Beshies." tawag ng babae sa counter at nilagay isa isa ang kape  namin sa tray.

Tumayo naman nun si Den at kinuha yung tray.

Siniko naman ako nun ni Synjin, "Bwiset na post yan." saka nilagay sa table ang phone na pinagtingnan namin ng post ni Kiefer.

Kinuha naman nun ni Bea para tingnan uli, hinahanap nito ang  comment ni Thurdy. "Gagong, Thurdy, di nag rereply sakin." kinonfirm kasi nito kay Thurdy ang about sa post ni Kiefer baka kasi prank lang.

"Eto na." si Den sala nilagay sa table namin ang tray at umupo na.

Tiningnan ko sya. Di ko alam kung nag sink in na ba sa kanya ang about sa post o hindi pa, tila kasi normal lang ang actions nito, walang shock, walang lungkot, walang tuwa etc, no reaction talaga.  Actually dun ako kinakabahan, sa wlaang reaction niya.

"Den..."

Then her phone rang. Sinagot naman agad nito yon.

"Yes? ...... yep.... hahaha... oo nga kasi.................. bakit ba, duda kapa ba? .........oo nga.. count me in............... di ba sabi mo kulang kayo................... yep ... count me in......."

Nag katinginan kami, alam kong iisa lang ang nasa isip namin that time, weird.

"........ oo nga.... ok aattend ako. promise. .........di ako nag loloko....  ok, bye."

"Sino yon, Den?" tanong ni Synjin.

"Co doctor, medical mission."

Napakunot noo naman ako nun, " Medical mission? yung sa Negros and Cebu?"

Tumango ito.

"Yep." saka nag sip ito ng coffee.

"Sasama ka sakanila, momshie?" tanong ni baby besh.

"Yes, be, tawag ng responsibilidad." sabi nito.

"Akala ko nag refuse ka na dun kasi dba June yun..." sabi ko.

"Yep, and we'll be going around different towns there for the whole June."

"Huh, aalis ka akala ko mag susurprise tayo kay Ly...." wala sa isip ni Synjin. "Ay PUtA!" sabay tabon sa bunganga nito.

Napa tigil naman nun si Den.

"I don't think kailangan niyo pa ko dun, anjan naman si Kiefer eh.." wala sasariling sabi nito. saka tumingin sa relo nito. "Anyways, guys, gotta go na, tapos na kasi ang break ko." saka inayos ang white gown nito.  "Thanks sa coffee, Besh," sabi nito sakin. At tumayo na. Malapit lang naman dito ang hospital n pinagtatrabahuan niya kaya madalas na dito kami tumatambay pag may time kasi mas malapit sa kanya.

Agad naman akong tumayo nun at sinundan sya sa pinto. Alam kong hindi sya ok.

"Besh, teka."

Love and LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon