Chap 10: Cuối năm

2.9K 316 29
                                    

Kỳ thi chẳng còn bao xa nữa, vì thế Potter đã nhanh chóng vứt chuyện trừ điểm ra sau đầu. Nhờ cặm cụi học hành mà quên được phần nào tấn bi kịch. Ba đứa - Potter, Weasley và Granger - vẫn gắng bó với nhau, cùng thức khuya ôn bài, cố gắng nhớ những công thức pha chế các chất độc phức tạp, học thuộc lòng bùa chú và các lời nguyền, nhớ kỹ ngày tháng xảy ra những khám phá pháp thuật và những cuộc nổi dậy của bọn yêu tinh...

Hiển nhiên những chuyện trên không chỉ riêng gì bọn họ mà là nguyên cả trường Hogwarts này trừ Adelia Gaunt ra.

Nàng chân chính tại thượng thảnh thơi ra mặt. Thì đúng thôi nếu nói về năm nhất thì nàng đây hiển nhiên là dư sức vượt qua nhưng kiến thức cơ bản đó.

Adelia chỉ cần nhớ những ngày tháng trong tiết lịch sử và làm vài bài tập nhờ có sự trợ giúp của vài phép thuật nho nhỏ trên bút lông ngỗng thế là xong.

Tóm tắt là cây bút đó chính là sẽ có não của chủ nhân. Và thế là nó sẽ viết ra tất cả kết quả mà trong trí óc có. Như vậy đâu thể gọi là gian lận phải không. Mà phép này chính là những thành tích nhỏ Adelia tự mình làm ra. Nói đơn giản vậy thôi, chứ khó thấy bà luôn. Khi cứ phải nhìn mấy thứ phép khác rườm rà, rồi phải thử nó rất nhiều lần, mới ra được thành quả như bay giờ. Nhưng cũng coi như rất hữu dụng đi, nếu không chắc chắn bây giờ sẽ giống mấy học sinh khác mất thôi.

Nhờ vậy mà ai đó có vẻ tức ra mặt. Có người than vãn rằng nó đặc biệt phải học nhiều hơn ai khác để đứng top đầu mang lại tự hào cho gia tộc à và nếu không đứng top thì chắc ba nó sẽ giết nó mất.

Thế rồi, còn chừng một tuần lễ nữa là đến kỳ thi. Nhưng Draco lại bực bội hơn bao giờ hết. Cậu nói là nhận được thông báo hồi sáng nay như sau:
Trò sẽ thi hành hình phạt của mình vào lúc 11 giờ đêm nay. Hãy gặp thầy Filch ở tiền sảnh.

Draco cứ phàn nàn suốt cả buổi rằng nếu ba cậu biết thì chuyện này chắc chắn sẽ không yên đâu và cậu ta mất toi một buổi tối ôn bài, điều này thật lãng phí.

Trời tối đến nhanh chóng, Adelia đặt tay lên vai Draco mà chúc cậu bình an quay về như thể cậu ta sắp đi chiến trường vậy.

Nhưng mà học sinh năm nhất mà phải vô rừng cấm thì hình phạt quả thật hơi tàn bạo.

Ai biết được nơi đó có gì ngoài tộc Nhân Mã, bầy Nhền Nhện Khổng Lồ và Bằng Mã chứ. Và rõ ràng là cụ Dumbledore nói không học sinh nào được bén mảng vào đó mà? Đặt biệt là Harry, rừng chính là nơi nguy hiểm nhất đối với cậu ta vào thời điểm này đấy. Chả biết trong đầu các giáo sư đang nghĩ gì nữa.

Mà dù gì Draco cũng phải đi vì nó là hình phạt. Cho chừa cậu ta, chọc Harry vào giờ nào không chọc lại vào giờ cấm còn kêu giám thị như đúng rồi, như thế cậu ta không tự tiện đi lung tung vào giờ đó giống bọn họ vậy.

Lúc Draco dùng vẻ mặt mếu máo của mình mà rời đi, nàng cũng không vô lại phòng mà ở lại phòng khách đọc sách chờ Draco.

Adelia bắt đầu phát giác rằng mình đang có gì đó thay đổi. Mặc dù không nhiều nhưng có thể phát hiện ra. Nếu là trước kia nàng sẽ chỉ muốn một mình ở trong phòng 24/7 còn bây giờ dường như Draco lúc nào cũng đi theo đã hình thành thói quen, không có cậu ta cảm giác rất thiếu vắng.

(ĐN HP) Luật đờiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt