Chap 19: Vào đội Quidditch

1.8K 238 2
                                    

Từ sau ngày hôm đó, Draco và tôi gần như thân nhau hơn. Tôi cũng cười nhiều hơn trước (cũng không hẳn) vì cậu ta nói tôi cười lên nhìn rất đẹp. Theo tôi nghĩ là vậy, vì Draco nói đa phần đều chả bao giờ thật lòng cả. Thật khó để hiểu một đứa trẻ cao ngạo.

Hôm nay là một ngày rất tội tệ. Tôi với khuôn mặt như ai đang thiếu nợ mình mà đi theo tổ đội Quidditch của Slytherin, cùng với vẻ hăng hái của Draco. Nhìn lại một lượt thân mình áo chùng xanh và cây chổi đang cầm trên tay.

Chuyện chẳng là tên đội trưởng ngu ngốc Marcus Flint kia có một lần từng thấy tôi trong giờ học bay. Tôi thì được cái từ khi đến đây đã luyện tập thể lực rất cần cù và cộng thêm những năng lực được rèn luyện của kiếp trước nữa. Vì thế so ra điều khiển chổi của tôi coi như là tốt. Mà chết tiệt thay, lúc đó thằng cha Flint lại đi toilet hay gì đó mà đi ngang qua. Thế là đòi tuyển tôi vô đội năm nay, mà tôi lại không thích trò chơi thể thao ngu ngốc đó nên hiển nhiên đã từ chối. Nhưng một Slytherin sao có thể dễ dàng như vậy được. Anh ta cứ lẽo đẽo làm phiền tôi từ đầu học kỳ đến giờ, lúc đó Draco tỏ vẻ khó chịu với anh ta ra mặt lắm. Mà bây giờ tôi còn cảm thấy một phần nhờ mình mà Draco được vô đội. Vì sau khi vô, cậu ta cũng liền thay đổi 180 độ mà nài nỉ, kể lể tất cả những thứ đẹp đẽ, tốt đẹp về Quidditch chỉ để tôi đồng ý. Bị hai cái đuôi càu nhàu, nói không ngừng nghỉ thật có là ai cũng phải bó tay. Vì thế tôi trong tình trạng cực kỳ cục súc mà đồng ý.

Cả đội ra khỏi lâu đài và bắt đầu băng qua bãi cỏ đẫm sương đêm. Thật sự rất khó chịu, khi ngày nghỉ cuối tuần cũng phải luyện tập mà trời chỉ vừa lờ mờ sáng. Nguyên nhân chỉ vì tránh nhà Gryffindor tranh sân tập luyện. Mặc dù theo tôi được biết đội ở bển đã đăng ký sân vận động vào ngày hôm nay.

Chúng tôi đi trên con đường đổ dốc qua những bãi cỏ đến sân Quidditch. Tôi nhìn từ xa đã thấy cả đám thân áo đỏ đang luyện tập, hình như họ cũng đã nhìn thấy chúng tôi.
Vừa mới lại gần hơn, bên kia đã hét thẳng vào mặt đội trưởng.

- Flint! Đây là giờ tụi này luyện tập. Tụi này đã chuẩn bị đặc biệt! Tụi bây đi ra khỏi đây ngay!

Tôi ẩn giữa đám người to con nhìn qua khe hở Marcus Flint còn muốn to xác hơn cả người vừa la inh ỏi kia. Không khỏi ánh nhìn hơi chăm chọc cho người nọ.

Đội trưởng với một cái nhìn xảo quyệt của quỷ dữ trên gương mặt, khác hẳn một trời một vứt khi nài nỉ tôi, anh ta đáp trả.

- Thiếu gì chỗ cho tất cả chúng ta, hả Wood?

Tôi đứng đằng sau nhìn ngao ngán cả bọn con trai đang đứng kề vai nhau, mặt đối mặt với đội Gryffindor, đầy thách thức trông như muốn ăn đòn.

Anh chàng tên Wood khạc ra sự tức giận một cách quyết liệt.

- Nhưng tao đã đăng ký sân tập! Tao đã đăng ký trước!

- A! Nhưng tao cũng có một giấy phép đặc biệt do giáo sư Snape ký đây: "Tôi, giáo sư Snape, cho phép đội Slytherin luyện tập ở sân Quidditch hôm nay vì cần huấn luyện cho người mới của đội".

Một nước đi hay khi lôi xà vương ra. Wood bị phân tán, hỏi ngay.

- Tụi bây có người mới hả? Đâu?

(ĐN HP) Luật đờiWhere stories live. Discover now