Phần 2- chap 11: Hẻm knockturn

2.2K 271 6
                                    

Thời gian trôi qua thật nhanh như chó chạy ngoài đồng. Vèo một cái, liền hết nghỉ hè.

Trong tay của nàng bây giờ đang cầm lá thư thứ hai đến từ Hogwarts. Năm học mới lại sắp bắt đầu, Adelia bây giờ cũng không phải tân sinh nữa. Và nó cũng đồng nghĩa với việc, chiến tranh sắp gần hơn mà thôi.

Nàng nhẹ thở dài, liếc mắt một cái vào danh sách trên tay.

Sách Thần Chú Căn Bản, lớp 2, của Miranda Goshawk. Giải Lao Với Nữ Thần Báo Tử của Gilderoy Lockhart. Lang Thang Với Ma Xó của Gilderoy Lockhart. Nghỉ Lễ Với Phù Thủy của Gilderoy Lockhart. Ngao Du Với Quỷ Khổng Lồ của Gilderoy Lockhart. Hành Trình Với Ma Cà Rồng của Gilderoy Lockhart. Lang Thang Với Người Sói của Gilderoy Lockhart. Một Năm Với Người Tuyết Quạu Quọ của Gilderoy Lockhart.

Ôi năm nay nàng sẽ tận mắt nhìn thấy con công lòe loẹt Lockhart. Nhiều người có vẻ không thích ông ta, nhưng nàng chính là thấy ông có vẻ tiêu khiển ấy chứ. Chắc sẽ thú vị lắm đây.

Từ cuối năm trước, Adelia xác nhận rằng mình chính là một Slytherin. Nên phải có trách nhiệm với điểm số nhà. Vì vậy, năm nay nàng cũng sẽ không để Gryffindor dành cúp nhà nữa đâu.

Quyết định lên kế hoạch cho tương lai. Hôm nay là ngày đến Hẻm Xéo để mua đồ. Trước đó, nàng quyết định sẽ ghé vào Hẻm Knockturn sắm vài thứ cần thiết.

Lần này không dùng độn thổ nữa vì nàng phát hiện ra cơ thể mình quá nhỏ so với loại phép đó. Nếu vẫn dùng thì có khả năng sẽ biến thành squib hoặc là bị bạo động và nổ tung mất. Nên đành dùng bột Floo thôi.

Xuất hiện tại lò sưởi của quán Borgin and Burkes, một trong cửa hàng lớn nhất ở đây. Và cũng là nơi nàng hay lui tới nhất.

Trước đây đến nơi này thường xuyên vì phải tìm dược liệu và vài thứ cho quá trình học tập tại nhà của ngài Slytherin. Hiển nhiên là học về những thứ hắc ám nguy hiểm rồi.

Cho mình một cái bùa làm sạch, Adelia nhìn xung quanh. Nơi này vẫn như cũ, rộng lớn nhưng bụi bặm không một tý ánh sáng. Mà vốn nguyên một con hẻm này chính là đều như vậy.

Một ông già có cái lưng tôm lom khom xuất hiện đằng sau quầy, tay vuốt ngược mái tóc trơn bóng trên đầu. Là Borgin một trong chủ của cửa hàng này và ông ta đang tiến về phía Adelia. Hai tay xoa lại với nhau, cất cái giọng trơn bóng như tóc của ổng vậy.

- Ôi quý cô Gaunt, cơn gió nào đã đưa người đến đây vậy.

Adelia nhìn người trước mặt nịnh bợ mà thầm kinh bỉ. Nhớ lần đầu gặp, ông đã chê bai, càu nhàu như thế nào với nàng kia chứ. Bây giờ thì thích ra mặt, thật là mặt cũng dày quá đi. Đến nỗi nàng còn chưa rung chuông mà ông ta đã ngửi được mùi mà đi ra.

- Đừng nhiều lời, ta muốn mua vài thứ hữu ích cho mình.

Nghe lời của Adelia, Borgin cũng nhanh chóng giới thiệu các sản phẩm mới và với những cái giá trên trời. Đây chính là khách VIP trong cửa hàng của hắn đó, hiển nhiên là phải tranh thủ giới thiệu rồi.

Sau một hồi Adelia cũng mua được vài thứ mà nàng cho là có thể dùng. Đưa tiền cho Borgin xong thì ông ta cũng lui xuống. Thật là khách còn chưa về mà. Ông không lo bị trộm đồ sao đó là câu hỏi mà lần nào tới đây nàng cũng thắc mắc.

(ĐN HP) Luật đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ