16

4.9K 342 21
                                    

16.

"Khục." Ngụy Vô Tiện hắng giọng, nói với nó: "A Nguyện, đã từng vào Tàng Thư Các nhà các đệ chưa?"

Tiểu hài tử vẫn chưa nhận thấy có gì khác thường, thành thật đáp lời:

"Đệ có nhìn qua, nhưng chưa được vào."

Ngụy Vô Tiện nói:

"Vậy bây giờ chúng ta vào đó xem thử được không?"

Hai mắt Lam Tư Truy sáng lên:

"Thật sao?!"

Ngụy Vô Tiện gật đầu liên tục, liếc nhìn Lam Vong Cơ đang đứng bên cạnh. Mặc dù đáy mắt y chỉ có chút biến hóa rất nhỏ, nhưng hắn vẫn từ trong ánh mắt nhàn nhạt kia nhìn ra được một tia không tình nguyện trước nay chưa từng có.

Đúng thật là...

Ngụy Vô Tiện không khỏi bật cười. Xưa nay hắn vẫn cho rằng Lam Vong Cơ từ bé đã khiêm tốn ẩn nhẫn, khuôn mặt lạnh lùng, đôi mắt thanh cạn không một gợn sóng. Nhưng bây giờ hắn mới nhận ra, ở cái tuổi đôi mươi này, tất cả những khao khát của Lam Vong Cơ đều được viết rõ trong mắt. Nghĩ lại, cũng chỉ có Ngụy Vô Tiện những năm đó luôn ruột để ngoài da mới không nhìn ra được sự quan tâm quá phận không thèm giấu giếm của Lam Vong Cơ đối với hắn lúc trên Loạn Táng Cương mà thôi.

Cho dù đúng là Lam Vong Cơ không nguyện ý, nhưng hiện giờ đối với những yêu cầu của Ngụy Vô Tiện y lại không hề muốn từ chối. Theo lý mà nói, người lạ không thể tùy ý ra vào Tàng Thư Các, nhưng y vẫn lặng lẽ mang Ngụy Vô Tiện tiến vào gian ngoài.

Lam Tư Truy vừa bước vào Tàng Thư Các thì lập tức kinh ngạc đến mức không khép được miệng. Lần đầu tiên nó nhìn thấy nhiều sách như vậy, trái tiến đến một bước, phải nhìn xem một chút, muốn chạm vào lại không dám, vừa hưng phấn vừa khẩn trương. Ngụy Vô Tiện tỏ vẻ như mình là chủ nhân nơi này, nói:

"A Nguyện, đệ nhìn xem thích cuốn nào, lát nữa Hàm Quang Quân sẽ đưa cho đệ đọc. Hoặc là đọc cho đệ nghe cũng được."

Lam Tư Truy gật gật đầu, dù sao cũng là tiểu hài tử, sau khi thả lỏng liền đi sâu vào giữa mấy kệ cao xếp đầy sách. Bản thân Ngụy Vô Tiện thì lòng vòng trong Tàng Thư các, bước mấy bước là lập tức đi đến chỗ năm đó hắn hay ngồi chép sách... Cho dù nhìn cũng nhìn mòn rồi, chẳng lạ lẫm gì, nhưng dưới tình cảnh quay ngược lại mười năm về trước này, hắn cũng không tránh được có chút bùi ngùi, đi đến bên cạnh, mấy đầu ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn trên mặt bàn.

Đúng lúc Lam Vong Cơ ôm một chồng sách quay lại thì thấy một màn này, toàn thân chấn động, bước chân cũng khựng lại. Ngụy Vô Tiện quay đầu nhìn sách trên tay y, nói:

"Những thứ này là?"

"..." Lam Vong Cơ lấy lại bình tĩnh, cúi đầu nhìn thư quyển trong ngực mình, trả lời hắn: "Những thứ trước đó ta chưa kịp đọc."

Ngụy Vô Tiện gật gật đầu, tỏ ý đã hiểu. Lam Vong Cơ là đệ tử nội môn, trong Tàng Thư Các sẽ có tủ riêng, chuyên dùng để cất tạm thư tịch còn chưa đọc xong. Lam Vong Cơ bị cấm túc cũng gần ba năm, có lẽ những quyển sách trên tay là do y đã sớm bỏ vào từ "năm đó."

[Vong Tiện][Edit]Hà giải vi ưu?Where stories live. Discover now