Chương 34: Tình địch

763 7 0
                                    



Giang Quân chán nản nhìn xung quanh, ánh đèn nhấp nháy bốn màu, khắp nơi bày ra những chậu đã khổng lồ, những chiếc ly đầy rượu rực rỡ, trung tâm cổ tích bắn pháo hoa , khói trắng bay lên.

Cô nhấp một ngụm hồng trà Ceylon, chống cằm lắng nghe Viên Soái và một nhóm đồng nghiệp trong ngành nói chuyện.

Cái gọi là tập hợp giới tinh hoa tài chính đơn giản là một nhóm những người đàn ông lớn tuổi khô khan dưới danh nghĩ xã giao tìm tay vịn, cô không thích bầu không khí ong bướm này, không biết người nào sẽ đến giúp cô gái nhỏ này. Trong số đó có những người trang điểm dày cộm như minh tinh, nũng nịu rúc vào lồng ngực của chồng người khác.

"Giang Quân, sao không uống rượu?" Nhậm Quân lắc cái ly trong tay về phía cô, màu xanh thuần khiết, ánh đèn quái dị nhộn nhạo.

Cô mỉm cười nâng cốc trà lên, "Cho xin, sẽ thủng dạ dày mất."

Nhậm Quân là phó thống đốc của văn phòng chính của một ngân hàng nội địa, là bạn học với Viên Soái, có mối quan hệ tốt, cũng là một trong số ít người biết danh tính của cô.

Hắn dựa lại gần nhếch mép cười nói, "Chua không" thuận tay chỉ Lưu Đan - người đang bám lấy Viên Soái.

"Chà, có người cướp cũng tốt, nếu không thì đúng là mắt của tôi có vấn đề." cô nói một cách thờ ơ. "Anh cũng đúng là, sau lưng vợ lại đi tán gái."

Nhậm Quân cười nói, "Bây giờ là cô gái của chúng ta, được chứ?" Hắn dừng một chút, thần bí nghiên người lại gần, "Em với Viên Soái có tốt không?"

"Thần kinh."

"Đừng giả vờ, trong ánh mắt của hai người ấy, có những ngọn lửa nhỏ bé bập bùng."

Cô phì cười.

"Nhìn xem, cười xinh đẹp quá kìa, nói thật, các cậu đã nhiều năm như vậy, cũng nên có kết quả đi. Con cái của tớ đi nhà trẻ hết rồi."

"Vậy mà anh vẫn còn lăng nhăng thế hả!" Cô trừng hắn một cái.

Nhậm Quân ngửa đầu uống cạn ly rượu mạnh, chần chừ rồi sâu kín tâm sự. "Em không phải không biết, kiểu người có gia phả như chúng ta, phạm vi lựa chọn bạn đời có thể lớn được bao nhiêu? Môn đăng hộ đối không nói, còn muốn phải cùng một phe, mọi thứ cảm tình đều là chó má. Giang Quân, đây là lời ca ca tâm sự thật lòng với em, anh thật sự rất đố kỵ với Viên Soái, chọn ai không chọn lại chọn đúng thanh mai trúc mã của anh a? Em nói xem, hai ta khi còn nhỏ quan quẩn trong cái vườn nhỏ đấy, tại sao lại không biết đến nhau?"

Giang Quân vỗ vỗ bả vai hắn. "Ca ca, cũng có thể coi như vậy đi, quý ngài đây lúc ấy kêu ta là đồ trẻ con vắt mũi chưa sạch, hơn nữa đánh chết cũng không chịu chơi cùng với em nha."

"Ha hả, đúng thật, hoặc là do tên Viên Soái này quá là tinh quái. Còn bé vậy đã biết trò dưỡng thành chăm lo cho em từ nhỏ. Bọn anh đây vẫn còn ngu xuẩn lắm... Lưu Đan hình như uống say rồi." Hắn bỗng nhiên dừng lại, đứng lên.

Giang Quân quay đầu lại, thấy tận mắt Lưu Đan đang liều mạng ôm Viên Soái nói gì đó. Cô cũng đứng lên theo.

"Em đừng manh động, cô gái này một khi đã hóa điên thì cục súc vô cùng, để anh kéo Viên Soái đi chỗ khác." Hắn trấn an cô.

"Được" cô ngồi lại chỗ cũ. Mặt Viên Soái càng ngày càng đen, không chịu được nhìn về phía cô. Cô dùng tay làm thành hình cái súng, soái khí mà thổi theo hướng ngón tay.

Nhậm Quân cùng vài người nữa ở bên cạnh can ngăn, nhưng Lưu Đan dường như đã chọn đúng Viên Soái, thà chết chứ không buông tay. Bộ ngực đầy đặn như muốn nhảy ra khỏi váy áo đang dán sát vào người Viên Soái. "Ít nhất thì cũng là cup C đi". Giang Quân thầm nghĩ, sau đó cúi đầu ngắm bộ ngực của bản thân, lửa giận tận trời, không phải đây là đang bắt nạt người ta sao!

Cô bước đến trước mặt hai người, Nhậm Quân lập tức khuyên những người khác rời khỏi, sợ đánh nhau trước thanh thiên bạch nhật sao?
Cô cười lạnh. "Viên Soái, vợ anh vừa rồi gọi điện thoại cho em hỏi anh khi nào trở về, không phải điện thoại của anh hết pin rồi đấy chứ?"

"A, chắc là vậy rồi." Viên Soái đầu tiên ngẩn người, lập tức phụ họa theo, trong mắt hiện lên ý cười.

Lưu Đan như bị điện giật nhảy dựng lên "Cô, cô nói bậy gì đó? Anh ấy thậm chí còn chưa kết hôn, sao đã có vợ rồi?"

"Không kết hôn là sao? Tôi với Nhậm Quân còn gặp rồi đây này."

"Đúng vậy, còn mới vừa hàn huyên vài câu với nhau xong." Nhậm Quân thức thời nói.

"Vậy cô và hắn là quan hệ gì a, liên quan gì đến cô đâu cơ chứ."

"Tôi là bạn tốt của vợ anh ấy." Cô bình tĩnh nói.
"Cô ấy và vợ tôi quan hệ vô cùng tốt, tuy hai mà một." Viên Soái nghiêm túc gật đầu.

"Vậy tại sao không mang theo vợ anh tới?" Lưu Đan hồ nghi hỏi.

Nhậm Quân đeo biểu tình vặn vẹo mà nói "Tính tình người ta nhẹ nhàng thanh cao, ai lại đến nơi này làm bậy."

Lưu Đan buông lỏng tay, xiêu xiêu vẹo vẹo dựa trên ghế, hàm hàm hồ hồ hỏi "Xinh đẹp không?"

"Xinh đẹp chứ, là mỹ nhân đó." Giang Quân trừng mắt nhìn, lại lườm Nhậm Quân đang cười đến hen suyễn, đối phương lập tức nghiêm trang trở lại, đấm vào ngực Viên Soái. "Mỹ nhân tiên như nữ vậy, tại sao lại cậu lại chiếm được vậy."

Viên Soái cười hì hì giữ cổ hắn "Huynh đệ, kiếp sau nhớ kỹ, nếu ra tay, nhất định phải ra tay thật sớm."

[Bạch Lộc] Nửa là đường mật, nửa là đau thương (NC)Where stories live. Discover now