1.1 It's okay to marry a girl!

1.7K 179 7
                                    

Đứa trẻ Kang Seulgi 10 tuổi gõ cửa trước thư phòng của cha mình. Sau khi gõ đúng hai nhịp, cô lui xuống, kiên nhẫn chờ được phép bước vào trong.

"Ai ở bên ngoài, xin mời vào."

Seulgi bước chân vào căn phòng rộng với lối kiến trúc cổ xưa, nhẹ nhàng khép lại cánh cửa phía sau. Cô bước về chiếc bàn làm việc bằng gỗ sồi của cha mà nó sẽ thuộc về cô sau này, kính cẩn cúi đầu chào trước người đứng đầu.

"Chào đứa con gái yêu của ta." Daesuk buông cây bút đang viết dở xuống, nhịp ngón tay trông chờ thứ gì đó. "Con có điều gì muốn thưa không?"

Seulgi đứng thẳng người, tự hỏi liệu có sao không khi thắc mắc quyết định của cha mình. Chỉ mới tuần trước đây, cô được mẹ kể rằng cô đã được chỉ định kết hôn với ai đó. Cô không có ý kiến gì với sự dàn xếp này. Nếu cha cô đã hứa thì nó phải được thực hiện. Dù Seulgi chỉ là đứa trẻ nhưng cô hiểu rõ rằng lời nói có giá trị như thế nào đối với Kang gia.

Nhưng lúc đó, mẹ cô nói rằng cô sẽ kết hôn với với một nữ nhân. Cô sẽ kết hôn với Joohyun của dòng tộc họ Bae cao sang. Và điều này làm loạn đối với tư duy đứa trẻ như cô. Chẳng phải con trai thì sẽ kết hôn với con gái ư? Chẳng phải nó được chứng minh qua các câu truyện cổ tích hay qua TV? Nhưng cô chỉ là một đứa con gái. Và Joohyun cũng chỉ là một đứa con gái.

Vậy thì làm sao, họ có thể lấy nhau?

"C-Con có thắc mắc muốn hỏi cha," Seulgi nhỏ giọng lên tiếng, lo lắng nằm rõ trong giọng nói cô bé.

Daesuk nghiêm khắc nhắc. "Không được sợ hãi khi lên tiếng, Seulgi. Là người họ Kang không sợ ai cả. Ngay kể cả với kẻ đứng đầu họ."

Seulgi lập tức lấy lại tinh thần. Cô đáng lẽ phải gan dạ và kiên định. Cô sẽ là người dẫn dắt gia đình sau này! Cho dù hiện tại cô đang sợ hãi trước sự chất vấn của cha mình cũng không được thể hiện nó ra.

Cô phải cho cha thấy khía cạnh mạnh mẽ.

"Con được bảo rằng mình được sắp xếp kết hôn với người con thứ của Bae gia." Daesuk ngẩng mặt về trước, cẩn thận quan sát con mình. "Đúng thế, việc dàn xếp đã được quyết từ trước khi con chào đời."

Seulgi gật đầu. Cô đã sớm biết điều này. Cô biết người bạn đời đã được định sẵn từ trước khi cô mở mắt chào đời. Và chính vì thế cô sẽ kết hôn với 1 người con gái.

Việc dàn xếp sẽ không thành nếu giới tính của cô được công bố.

"Nhưng người con lấy là 1 cô gái. Liệu con có sai khi bản thân là con gái và lấy một người con gái? Tục lễ đó giờ luôn chỉ ra rằng hôn nhân được diễn ra giữa nam và nữ."

Vị trưởng tộc họ Kang đứng dậy khỏi ghế. Chỉ vài sải bước, ông đã đối diện đứa con ngây thơ của mình. Qùy gối cho vừa tầm mắt, ông cất tiếng hỏi con mình.

"Nói cha nghe, con hiểu hôn nhân là gì?"

"Thưa cha, hôn nhân là sự kết hợp hài hòa giữa hai tâm hồn tạo nên ngọn lửa không thể dập tắt, ngọn lửa ấy thắp sáng màn đêm, ngọn lửa ấy đẩy lùi nỗi sợ. Hai tâm hồn luôn giữ cho ngọn lửa ấy cháy đến khi trút hơi thở cuối cùng. Hôn nhân mang những giá trị thiêng liêng như ngọn lửa, và việc phá bỏ lời hẹn thề là điều đắc tộc, đáng bị trừng phạt dưới bảy tầng địa ngục."

SEULRENE [Honour and duty] - TRANSWhere stories live. Discover now