[TUYỂN CHỌN HỘI HỌC SINH]: Phỏng Vấn Hội Học Sinh Khối 10 (1)

16 0 0
                                    

Hội học sinh khối 12 lại một lần nữa tập hợp trong phòng quan sát, chiêm ngưỡng dung nhan của thế hệ hội học sinh đàn em.

Kết quả đã được công bố. Kẻ được chọn cũng đã được xác nhận là đang trên đường đến đây.

-Hội trưởng, tại sao lại chọn mười hai người đó chứ không phải ai khác?!

-Hỏi thừa! Tất nhiên là vì đã vượt qua bài kiểm tra đặc biệt rồi chứ sao!

Thụy Khuê mỉm cười, bật màn hình. Hội học sinh khối 10 năm nay thú vị hơn cô tưởng.

-Nhưng bữa giờ cũng chỉ kiểm tra khả năng học của tụi nhỏ thôi mà? - Ủy viên văn nghệ có chút hoang mang. Chẳng lẽ chỉ thế là đủ hả?

-Không, từ lúc tụi nhỏ bắt đầu bước chân vô lãnh địa khu C, đề bài đã được phát rồi.

-Hội trưởng, mọi người có thảo luận kín hả? – Có người vẫn nghe không hiểu lắm. Có điều Thụy Khuê cũng không vội. Người của hội học sinh đâu phải là người không hiểu chuyện, cái họ thiếu chỉ là chút manh mối thôi.

-Nên nhớ, người của hội học sinh không phải chỉ có mỗi kiến thức, còn phải là người có năng lực.

Biến cố trong cuộc sống, tuyệt đối không còn là thông tin nằm trên sách vở. Hơn nữa tiềm năng của con người rất đa dạng, có vô vàn sự kiện bất ngờ có thể xảy ra. Cái mà hội học sinh cần chính là khả năng ứng biến những trường hợp "đột biến" đó.

Hội học sinh khối 12 cùng ngớ người.

-Vụ thang máy hỏng kia... là màn bắt đầu. – Nhìn thấy ánh mắt tán thưởng của Thụy Khuê, hội phó lập tức chuyển câu hỏi giả định thành câu khẳng định – Thực chất thang máy ấy không hề hỏng, chỉ là để trước cửa một thông báo hỏng hóc mà thôi. Người chúng ta cần tìm là những con người có khả năng quan sát và cảm nhận, thang máy rõ ràng vẫn chạy, tinh ý một chút đều sẽ nhận thấy.

-Có điều, ngày hôm đó thực chất cũng chỉ có sáu người sử dụng "thang máy hỏng" kia để lên tầng 6, một người là do vô tình nhấn nút, hai người là may mắn gặp đúng lúc thang máy đang mở mà nương theo, chỉ có ba cậu con trai là dùng khả năng quan sát như ý hội phó nói. – Giám sát viên bình tĩnh chỉ ra sự thật, đoạn băng quay lại trước cửa thang máy hôm ấy hội trưởng cũng đã cho mọi người xem qua một lần, tất cả đều đúng như vậy.

-Thi thoảng có chút may mắn cũng tốt. Đây là rủi ro mà chúng ta phải chấp nhận. – Thụy Khuê tiến về phía bàn làm việc – Còn nữa, không phải chỉ có sáu em đó đạt điểm vòng này. Có 1/3 học sinh được tập hợp hôm đó không hề đi thang bộ hay "thang máy hỏng" vẫn có thể lên được tầng 6 này.

Các thành viên khác có chút nghi ngờ. Không đi thang chẳng nhẽ đu cây vào?!

-Sử dụng thang máy vận chuyển.

Là thang máy riêng dùng để vận chuyển đồ dùng dụng cụ lên 6 tầng, có điều không được công khai. Hội học sinh cũng có rất ít người để ý tới nó.

Một lợi thế khác: thu thập thông tin và sử dụng thông tin để mang lại lợi ích cho bản thân.

-Vậy - Ủy viên thể thao khối 12 lên tiếng sau khi mọi người có vẻ đã hiểu được ý đồ của bài kiểm tra đầu tiên – bài kiểm tra chính thức mà Đan Khuê đưa ra có ý nghĩa gì nếu mọi việc đã được an bài xong ngay từ bài kiểm tra đầu tiên?!

Câu chuyện của bọn họ (12cs)Место, где живут истории. Откройте их для себя