Chương 7: Nhất kiến chung tình một cô gái (1)

18 0 0
                                    

Cuộc đời của Cẩm Dương thoạt nhìn thuận buồm xuôi gió, sáng lạn huy hoàng, nhưng vào buổi tối sinh nhật lần thứ hai mươi của mình, anh lại đột nhiên nhận được món quà vừa bất ngờ vừa kinh sợ, thứ đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời anh.

Bởi vì, món quà kia chính là một đứa bé, cũng chính là Bạc Duệ hiện giờ.

Anh chưa bao giờ lên giường với bất kỳ cô gái nào thế mà lại có một đứa con trai. Anh hao hết toàn bộ lực lượng của tập đoàn Bạc Đế chỉ để đi tìm mẹ của Bạc Duệ, nhưng cuối cùng lại không thu hoạch được gì. Cho nên anh chỉ có thể ở lại Bắc Kinh, chờ mẹ của Bạc Duệ đến tìm thằng bé.Nhưng đã năm năm trôi qua mà mẹ của Bạc Duệ vẫn không xuất hiện.

Cho tới bây giờ, toàn bộ vòng thương nghiệp của Bắc Kinh vẫn không có ai biết xuất thân, lai lịch cũng như bối cảnh của anh. Họ chỉ cho rằng Cẩm Dương là một người bình thường, do chăm chỉ làm việc mới trở thành một người thành công như hôm nay, một người sống qua ngày bằng tiền lương của công ty.

"Được rồi, tạm thời cứ như vậy đi, xác định được thời gian thì tôi sẽ gọi lại."

Câu cuối của Cẩm Dương giống như nói có lệ, anh qua loa nói xong liền lập tức cúp điện thoại, sau đó khởi động xe, chuyển tay lái đi vào đường chính.

Bạc Duệ nhìn thấy Cẩm Dương nói chuyện xong rồi cúp máy, lúc này mới mở đôi mắt to xinh đẹp ra, nhìn ba ba của mình, lo lắng sốt ruột hỏi:

"Lúc nãy ba ba nói đã đợi năm năm rồi mà vẫn không thấy ma ma của con, chẳng lẽ ma ma thật sự không trở lại nữa sao?"

Năm lần bảy lượt bị người nhắc tới chuyện của mẹ của Bạc Duệ, Cẩm Dương cảm thấy có chút buồn bực khó chịu, cho nên anh làm lơ con trai, không đáp lại.

Bạc Duệ đã quen với việc ba ba thường xuyên không đếm xỉa tới mình, cậu nhìn bên ngoài cửa sổ, bày ra dáng vẻ lo lắng sốt ruột, còn thở dài một cái. Một lát sau, cậu nhóc lại nhịn không được sự tịch mịch mà lại quay đầu lại, nhìn ba mình đang chuyên tâm lái xe, nói:

"Ba ba, con cảm thấy có lẽ ma ma thật sự không cần con rồi."

Bạc Duệ đã năm tuổi, tuy rằng không hoàn toàn hiểu chuyện như người lớn, nhưng lại có cảm xúc của riêng nhóc, sẽ có hỉ nộ ái ố. Bởi vậy, khi nhóc nói ra những lời này thì sự mất mát đã thể hiện rõ trên khuôn mặt. Bạc Duệ bĩu môi sau đó lại quay đầu nhìn bên ngoài.

Nhưng rốt cuộc Bạc Duệ chỉ là một cậu bé năm tuổi, chưa đến năm phút, cậu nhóc đã giãy giụa bước ra khỏi thế giới bi thương "không có ma ma", cậu quay đầu nhìn Cẩm Dương hỏi:"Ba ba, di động của ba ba đâu?"

Cẩm Dương vẫn luôn nhìn thẳng về phía trước, anh chỉ nhẹ nhàng nâng cằm lên, chỉ một hướng. Bạc Duệ lập tức nhìn theo hướng anh chỉ, sau đó dễ dàng tìm được di động của ba mình. Nhcs nhanh chóng mở khóa màn hình, bật wifi lên, sau đó lấy di động của mình ra, kết nối wifi từ di động ba mình rồi download WeChat.

Cẩm Dương nhân lúc xe dừng lại, nghiêng đầu nhìn thoáng qua Bạc Duệ thì phát hiện con trai của mình đang chơi một cái phần mềm "cao thâm" đến như vậy, trong lòng chấn động nhưng ngoài mặt lại rất bình tĩnh, hỏi:

"Con download WeChat làm gì? Thứ này không phải là dành cho trẻ con chơi."

Trong lúc Cẩm Dương còn đang thuyết giáo, Bạc Duệ đã đăng kí xong tài khoản WeChat, sau đó mở ra chức năng "Người gần đây", nhưng tìm hơn nửa ngày mà vẫn không thấy avatar của Lâm Thâm Thâm, cậu hơi thất vọng nhét di động vào túi, trả điện thoại của Cẩm Dương về vị trí cũ. Vẻ mặt cậu rầu rĩ, không vui nói:

"Ba ba, hôm nay con nhất kiến chung tình với một cô gái."

___________o0o___________

Cập nhật ngày 16/3/2020 tại Việt Nam Overnight

Editor: jenykhuong

Beta: Lobe

[EDIT] Độc Thê Của Người Thừa Kế Hàng Tỷ: Yêu Mãi Không Ngừng - Diệp Phi DạWhere stories live. Discover now