Chương 6: Tặng cậu một bức tranh

370 54 6
                                    

Kỳ Vô Quá không có cảm giác gì, vẫn như cũ đắm chìm vào trong bức họa.

Móng tay hơi dùng sức, một giọt máu rỉ ra.

Thiếu nữ tựa hồ bị mùi máu tươi kích thích, tròng mắt trắng hiện lên chút tơ máu màu đỏ tươi khiến khuôn mặt cô càng lúc càng dữ tợn, trông như một con lệ quỷ chân chính.

Giọt máu kia cứ như vậy lăn xuống rồi rơi vào trong cổ áo.

Bây giờ đang là mùa hè, Kỳ Vô Quá ngồi trên ghế dài hơi cong lưng xuống, áo thun bị kéo lên một đoạn, để lộ phần da thịt của cậu.

Thiếu nữ đứng phía sau Kỳ Vô Quá, cô có thể thấy phía trên phần xương cụt là một cái bớt màu đỏ sậm, nhưng nó cũng không thể khiến cô nhìn nhiều thêm được một lúc.

Ngay khi cô dùng sức lần thứ hai, muốn nhanh chóng cắt đứt đầu của người trước mặt, khối bớt này lại hóa ra một đám lửa, lan dần lên phía trên.

Trên gáy Kỳ Vô Quá cũng xuất hiện vết bớt có hoa văn giống bên dưới, sau đó lan ra hai tai cậu.

Thiếu nữ chỉ cảm thấy nơi tiếp xúc với làn da của đối phương nảy lên một cơn đau dữ dội, toàn bộ linh hồn dường như đều bị ngọn lửa cháy hừng hực thiêu đốt.

Cô đột ngột rút tay về, thậm chí còn không tự chủ được mà lùi lại mấy bước.

"Cô tới rồi."

Kỳ Vô Quá mở miệng, nói ra lời thoại mà Đoạn Lệ đã sử dụng ban nãy.

Thiếu nữ sững sờ không nói tiếp, con ngươi màu đen đã từ từ biến thành một màu trắng thuần.

"Cậu quay đầu lại nhìn tôi một cái có được không?"

Chỉ cần cậu nhìn thấy cô thì sẽ bị nỗi sợ hãi chi phối, ba cây nến ở bả vai sẽ yếu đi một chút, từ đó không còn tạo thành uy hiếp cho cô.

Thiếu nữ cho rằng cảm giác bị thiêu đốt ban nãy là do dương khí trên người Kỳ Vô Quá quá dồi dào.

Kỳ Vô Quá lại lắc đầu: "Trong lòng tôi có dáng vẻ phù hợp nhất cho cô rồi, không cần quay đầu lại."

Thiếu nữ giận tím mặt muốn tiếp cận, lại nghĩ tới lần gặp nhau ở phòng tắm lúc trước, ngọn lửa không tên kia xuất hiện tựa như ăn sâu vào xương tủy, khiến cô tốn không ít sức mới dập được.

Hình dáng của cô đến từ chính hồn phách đan xen với oán khí, để có thể tái tạo cần phải tiêu tốn năng lượng linh hồn. Lúc đó cô cũng vì khôi phục lại sợi tóc bị đốt trọi kia mà hao mất không ít oán khí.

Thiếu nữ chỉ có thể đứng cách mấy bước, yên lặng xem mọi thứ biến đổi.

Cô cứ như vậy thấy bức tranh chậm rãi hình thành dưới ngòi bút của Kỳ Vô Quá, trên những lá sen nối dài nhau bất tận xuất hiện một cô thiếu nữ.

Cô thiếu nữ này mặc chiếc váy dài, nhảy múa uyển chuyển trên lá sen, như con khổng tước lộng lẫy xòe đuôi dưới ánh trăng.

Thứ khiến người khác chú ý nhất là đôi tay như ẩn như hiện kia, mười ngón tay thon dài mô phỏng lại hình dạng của khổng tước, mềm mại tựa không xương.

[Edit] Sau khi về hưu phán quan tham gia trò chơi chạy trốnWhere stories live. Discover now