Chương 24

309 25 3
                                    

Chương 24

Chuyển ngữ: Yunchan

Tối hôm đó Đào Mộc đã sáng tỏ được một chuyện, vấn đề khiến nàng băn khoăn lâu nay đã được giải quyết gọn gàng, về lại Ngôn phủ chuyện đầu tiên nàng làm chính là gửi thư hồi âm cho Ly Hằng, vừa uy hiếp vừa xin xỏ hắn đừng dòm ngó tới Ngưu Quỳnh nữa, bằng không nàng sẽ tuyệt giao với hắn, trọn đời không qua lại nữa, đồng thời còn nhắc nhở hắn nếu Yêu vương có hành động gì thì hãy báo lại với nàng, sau cùng còn ám chỉ với hắn tiền bản thảo "Chiêu Diêu bảng" vẫn chưa thanh toán, nhắc khéo hắn gửi kèm theo thư hồi âm luôn một thể.

Phong thư này gửi đi nhưng đợi gần nửa tháng mới nhận được hồi âm, có lẽ ý ám chỉ của nàng không được rõ cho lắm nên không có tiền gửi kèm, chỉ có độc một chữ "Ờ". Lúc đó Đào Mộc đang ở dưới núi Khu Dương bán phân chim được ba ngày, bèn tiện tay dùng tờ giấy đó làm túi gói đổi lấy một văn tiền.

Yêu đương nồng nhiệt ngọt ngào luôn ngắn ngủi, nhưng Đào Mộc không ngờ đến phiên mình lại ngắn như vậy, mới một tối mà đã giảm nhiệt cấp kỳ.

Khi cùng Ngưu Quỳnh về tới phủ Đào Mộc vẫn còn thấy tiếc, tuy cứ tự nhắc mình phải e ấp dè dặt nhưng chân thì cứ vô thức bám theo hắn, tới khi bị hắn ép về phòng thì nàng hưng phấn suốt cả đêm, mãi đến khi trời hửng sáng mới ngủ được.

Trong cơn mơ màng dường như nàng nghe thấy có ai đó đang khóc, tức tưởi sụt sùi nghe khá là đau thương, lòng Đào Mộc thắt lại mở bừng mắt ra, lúc này trời đã sáng bảnh, xem chừng đã sắp trưa rồi.

Nha hoàn thấy nàng tỉnh giấc thì bê chậu nước tới, trông dáng vẻ cứ như đang chờ nàng tỉnh dậy.

Đào Mộc nhìn hốc mắt sưng húp của nàng ta, hỏi: "Sao cô lại khóc?"

Nàng chỉ hỏi thăm một chút, nào ngờ lại khiến nước mắt vốn đã ngừng rơi của nha hoàn lại dâng lên: "Công tử, công tử sắp không qua khỏi rồi."

Đào Mộc vừa thức nên đầu óc có hơi mê man, một lát sau mới ý thức được nha hoàn đang nói tới ai, tim nàng thắt lại, không đoái hoài gì tới chuyện rửa mặt nữa mà khoác vội áo ngoài vào rồi lao ra khỏi phòng.

Bên ngoài phòng của Ngôn Thiêm vây kín nha hoàn, ai nấy đều khóc lóc sướt mướt, khiến người nghe phát hoảng, Đào Mộc đảo mắt qua một lượt thì không trông thấy Ngưu Quỳnh, bèn tiện tay kéo một nha hoàn lại, hỏi: "Phi Phi tỷ sao rồi?"

"Phu nhân, phu nhân đang ở trong phòng từ biệt công tử, bảo bọn ta ra ngoài."

Đào Mộc hỏi tiếp: "Còn Ngưu Quỳnh đâu?"

"Ngưu đạo trưởng ra ngoài tìm thuốc kéo dài tính mạng cho công tử rồi."

"Đi đâu tìm?"

"Hình như là ở Trung Khúc sơn."

Đào Mộc liếc nhìn cửa phòng khép chặt: "Chăm sóc kỹ cho phu nhân." Sau đó phóng ngay đi.

Vị thuốc mà nha hoàn nói Đào Mộc đã từng nghe Ngưu Quỳnh nói, nó là một giống cây rất hiếm, tên là Bôi Mộc, chỉ nhỏ bằng quả dưa chuột, ăn vào có thể kéo dài thêm một tháng tuổi thọ, nhưng phải uống ngay vào giây phút cuối cùng, đây chẳng khác nào bắt ép hồn phách ở lại trong cơ thể người, dùng Bôi Mộc bồi bổ, đợi tới khi linh khí của nó cạn kiệt thì chẳng còn phương xoay chuyển trời đất. Hơn nữa vì linh khí của Bôi Mộc rất tinh thuần, trong vòng một giờ rời khỏi đất phải sử dụng ngay, bằng không nó sẽ bị trọc khí của phàm trần xâm nhập, mất hết linh tính, đó là lý do tại sao Bôi Mộc này là thần dược tục mệnh nhưng lại chẳng có mấy ai dùng được, hoặc tới chết cũng không tìm được, hoặc tìm được nhưng chưa mang về thì đã không cầm cự nổi, hoặc do thời gian quá lâu khiến Bôi Mộc mất linh tính.

Mộc cũng có đào hoaWhere stories live. Discover now