1. Giá trị của một shinobi

592 73 3
                                    

Khi lá rụng... cũng là khi ngọn lửa bùng cháy. Ánh lửa sẽ chiếu sáng làng, và ... lá sẽ lại nảy mầm.

_Sarutobi Hiruzen_

::::

 Senju Tobirama sắp chết.

Với niềm kiêu hãnh được tôi rèn từ khi còn ở trong bụng mẹ, anh sẽ đón nhận cái chết với phong thái bình tĩnh và thản nhiên nhất. Thời Chiến quốc, tuổi thọ của shinobi chỉ quanh quẩn quanh con số ba mươi ít ỏi, và không ai biết mình sẽ chết khi nào. Bởi vậy, họ luôn phải chuẩn bị sẵn tinh thần để diện kiến Tử thần mà không chút sợ hãi hay e dè. Giá trị của một nhẫn giả được thể hiện ở cách anh ta hi sinh, một nhận định nghe có vẻ điên rồ, nhưng hoàn toàn được khuyến khích hết mình bởi các bậc đi trước, và ở thời đại máu đổ thành sông, thây chất thành núi này, điều đó quả là một niềm tự hào.  Rạo rực đến nỗi ai ai cũng cảm thấy thật oanh liệt khi được hi sinh trên chiến trường.

Vả lại, anh là Senju Tobirama. Con trai thứ hai của Senju Butsuma, tộc trưởng tộc Senju-những chiến binh rừng xanh dũng cảm, mạnh mẽ với sức khỏe và tài năng vượt trội. Tuy dạo gần đây, trong giới Shinobi, cái tên "Butsuma" đã dần lu mờ bởi một cái tên khác, cũng thuộc Senju, đó là "Hashirama"- với Mộc độn thần thánh, nhưng không sao, Tobirama anh đây cũng là em trai ruột của cái ông thần đó. Ngay cả kẻ trì độn nhất trên thế giới này cũng biết đến tên anh, và những trang tuấn kiệt thức thời sẽ tìm cách né tránh đối đầu với anh.

Vâng, chính vì tất cả các lí do trên, tên tuổi và niềm kiêu hãnh các thứ, Tobirama chắc chắn sẽ chấp nhận tình huống này: anh chui nhủi trong một cái hang ẩm ướt ở vùng biên giới giáp ranh với lũ khốn nạn Uchiha, trên ngực ôm một vết thương hở toang hoác không ngừng chảy máu, hai chân tê liệt không cảm giác, chẳng còn khả năng di chuyển và hơi thở nặng nề như bị ai đặt hàng tấn đá lên ngực. Tóm gọn lại, anh s-ắ-p c-h-ế-t.

Chakra của anh, vốn dồi dào và mãnh liệt bao nhiêu, giờ đây cạn kiệt không còn một giọt. Anh ước mình có thể vận công chữa thương, gia tộc Senju của anh luôn rất giỏi với khoản y liệu nhẫn, nhưng giờ anh chẳng thể làm được cái vẹo gì nữa với sự kiệt quệ này, đành phải bất động trong cơn hấp hối.

Tobirama nằm ngửa ra trên mỏm đá, ngắm nhìn trần hang sần sùi đầy rắn rết. Phải nói rằng anh bị bất ngờ. Mà Senju Tobirama hiếm khi bị bất ngờ, điều này cả Nhẫn giới đều biết. Anh kinh ngạc khi mình lâm vào cảnh khốn cùng này, chết trơ trọi trong một cái hang đá kín mít, không có gia huynh hay Senju nào ở bên và....bị phản bội.

Điều gì có thể làm Senju Tobirama ra nông nỗi này?

Phản bội.

Một tên Senju chết tiệt, người đã hộ tống anh trong nhiệm vụ bảo vệ Lãnh chúa vùng Shizuma, đã tráo trở lật mặt là gián điệp nằm vùng của Uchiha cách đây hai mươi phút trước, còn tốt bụng từ tốn giải thích cho anh hiểu cặn kẽ tất cả mọi kế hoạch của bọn chúng từ việc lừa Hashirama ra sao, dụ anh đến đây thế nào,... vân vân và mây mây nhưng cuối cùng cũng chỉ chốt lại một câu là muốn anh chết đi cho thiên hạ thái bình. Và đương nhiên, chẳng đợi hắn nói xong, Tobirama đã kết liễu hắn ngay lập tức, theo phong cách thường thấy của anh: làm nổ hắn chỉ với một ngón tay.

[Haruno Sakura | Senju Tobirama] PanpsychismWhere stories live. Discover now