Chương 18: Tâm tư

44 3 0
                                    

Đoàn Dịch Lâm mang theo Lư Bội Nghiên đến chỗ chú Tứ. Ông ta đang gặp khách, bọn họ phải đợi bên ngoài một lúc. Khoảng chừng nửa giờ sau, họ liền thấy Châu Quảng Sinh tiễn Triệu Trung Sâm ra ngoài, sắc mặt của hai người không được tốt, Đoàn Dịch Lâm cảm thấy buồn cười, xem ra là bàn chuyện không xong rồi.

Khi Châu Quảng Sinh trở về thì nhìn lướt qua hai người ngồi bên ngoài, hắn ta tuỳ tiện nói một câu rồi đi vào, khẩu khí còn mang theo một chút khinh thường. Lư Bội Nghiên ngẩng đầu liếc nhìn người đàn ông bên cạnh, sắc mặt hắn u ám, thực ra cô ta sớm đã nhìn ra Đoàn Dịch Lâm bất mãn đối với Châu Quảng Sinh, nhưng cô ta không biết hắn sẽ dùng thủ đoạn gì để diệt trừ người này.

Vào văn phòng của chú Tứ, họ thấy một đỉnh đầu trọc không có mấy sợi tóc, chú Tứ ngồi trên ghế ông chủ, đưa lưng về phía bọn họ.

"Chú Tứ!" Đoàn Dịch Lâm thu lại thái độ thù nghịch trên mặt, chào hỏi một cách cung kính.

"Ừ!" Chú Tứ xoay ghế dựa qua, thanh âm rất trầm thấp, hiển nhiên ông ta có chút mất hứng, "A Lâm đến đây, ngồi!" Ông ta ra hiệu, Châu Quảng Sinh liền lui ra ngoài, lúc đi hắn ta còn có ý tứ liếc nhìn bọn họ một cái.

Không khí trong phòng có chút bế tắc, không ai nói chuyện. Cứ như vậy mà ngồi một hồi, Đoàn Dịch Lâm mới mở miệng, hắn đứng lên, cúi đầu chín mươi độ, "Chú Tứ, tôi xin lỗi, chuyện lần này kiểm soát không tốt, để cho ngài phải bận tâm."

Trên mặt chú Tứ rốt cuộc có chút ý vân khai vụ tán*, ông ta cầm tẩu thuốc phiện hút một hơi, "Hừm, coi như cậu biết cấp bậc lễ nghĩa. Thực ra tính toán cũng không sai biệt, không ngờ cậu lại can đảm nổ súng về phía Thiệu Duật Thần, cậu không nghe lời tôi nói phải không?"

(*) từ âm u trở nên trong sáng, thường dùng để so sánh oán giận, nghi ngờ có thể tiêu trừ

Vẻ mặt Lư Bội Nghiên có phần không được tự nhiên, nhưng khi cô ta ngẩng đầu nhìn Đoàn Dịch Lâm thì sắc mặt hắn vẫn lạnh nhạt như cũ.

"Chú Tứ, giáo huấn của ngài tôi đều ghi tạc trong lòng, nhưng tình huống lúc ấy có chút hỗn loạn, có một người phụ nữ vẫn ôm đứa nhỏ đứng bên cạnh Thiệu Duật Thần, ngài cũng biết thứ điều khiển từ xa này nói cho cùng không thể nắm chắc như tự mình ra tay." Hắn dừng một chút, "Việc cũng không tồi, hắn không xảy ra chuyện lớn, chỉ là chịu một chút tổn thương."

Chú Tứ sửng sốt một chút, ông ta ngồi thẳng người, "Cậu xác định Thiệu Duật Thần sẽ bị thương?"

Đoàn Dịch Lâm cười, "Súng trường bắn tỉa nòng cỡ lớn, nằm trong phương hướng đường bắn, đừng nói là mặc áo chống đạn, ngay cả mặc áo giáp sắt cũng xuyên qua được."

Sắc mặt chú Tứ đột nhiên thay đổi, nhớ đến ngày hôm qua ở bệnh viện, ông ta làm sao cũng không thể tin được đó là một bộ ngực của người bị thương. Nhìn vẻ mặt chắc chắn của Đoàn Dịch Lâm, ông ta hơi khiếp đảm, năng lực của Thiệu Duật Thần vượt xa sự tưởng tượng của ông ta.

"Chú Tứ, tôi nghĩ hiện tại chúng ta có thể thông qua Thiệu thị để vận chuyển lô hàng lớn kia, bây giờ không chừng Thiệu Duật Thần đang tránh ở chỗ nào đó để dưỡng thương, Thiệu Duật Văn dễ đối phó hơn Triệu Trung Sâm." Hắn đi lên phía trước, "Chúng ta phải có một chút tinh thần mạo hiểm, có một số chỗ nhìn như chắc chắn nhất, thực ra là yếu ớt nhất, nơi nguy hiểm nhất cũng là an toàn nhất."

Nghịch thế - Nhàn Nhân Hữu NhànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ