Chương 72: Tương lai tốt đẹp

495 11 4
                                    

Hầu Tử ăn xong hai hộp kem thì chùi miệng, cô lấy tay ôm mặt, mở to đôi mắt ngập nước nhìn Tiểu Kê ngồi bên cạnh cô thẫn thờ.

Lại nói sau khi Tiểu Kê đến nhà cô, ông già nhà cô không còn ép buộc cô học đàn dương cầm nữa, mỗi ngày cũng không xụ mặt, thỉnh thoảng còn xuống bếp nấu cơm. Hầu Tử biết Tiểu Kê nhà cô rất được lòng trưởng bối, nhưng dáng vẻ thế này của ông già nhà cô thật là hiếm thấy, khiến cho địa vị của cô giảm xuống, dù sao cô cũng là con ruột mà!

Haiz, lặng lẽ thở dài, Hầu Tử nâng cằm suy nghĩ xâu xa. Tuy rằng nói cô không cần học đàn dương cầm, cô rất happy, không bảo cô nấu cơm cô cũng rất sung sướng, nhưng mà Tiểu Kê nhà cô suốt ngày rầu rĩ không vui, luôn bày ra khuôn mặt chán nản, hai má lúm đồng tiền không biết vứt đi đâu rồi, cô thật sự rất đau buồn.

Đi qua từng bước một, Hầu Tử ngồi xếp bằng bên cạnh Tiêu Quý, cô rướn cổ qua, nói với vẻ buồn nôn: "Tiểu Kê Kê thân yêu, cậu nói đi, cậu ấy, cái kia ấy, sao lại...tệ thế này, cậu và bạn trai khôi ngô tuấn tú nhà cậu đã chiến tranh lạnh gần một tháng..."

Đúng thế, từ hôm Mạnh Nhụy vô cớ đi qua nổi điên, Lưu Cẩm Trúc đuổi theo, Tiêu Quý đuổi bà đi, sau một loạt sự việc xảy ra. Tiêu Quý và Mễ Tu cãi nhau, sau tám năm ở chung tốt đẹp, bọn họ đã cãi nhau, hơn nữa duy trì đến bây giờ.

Thuật ngữ phổ biến gọi là chiến tranh lạnh.

Tiêu Quý xoay đầu nhìn Hầu Tử một cái, lặng lẽ không nói gì rồi cúi đầu xuống, ôm hai chân mình, chôn vùi mặt mình giữa đầu gối, cũng không biết có nghe lời nói của Hầu Tử không. Hôm đó cô tức giận rời khỏi nhà trọ của Mễ Tu, nhưng mới chạy xuống lầu đã bị Mễ Tu kéo lại, ngay lúc đó trong đầu cô chỉ có sự vứt bỏ của Lưu Cẩm Trúc, còn có sự không quan tâm của Mễ Tu, hoàn toàn không nghe vô bất cứ lời giải thích nào của anh.

Hôm đó, Mễ Tu nói với cô, em không thể cứ thế đuổi dì Cẩm Trúc đi, cho dù thế nào dì ấy cũng là mẹ em.

Tiêu Quý không thể chấp nhận lý do như vậy, đúng thế, Lưu Cẩm Trúc là mẹ cô, sinh ra cô, nuôi dưỡng cô mười mấy năm, thế nhưng bởi vì chút chuyện này, bà có thể tuỳ ý vứt bỏ cô, tổn thương cô sao? Đúng, Lưu Cẩm Trúc là mẹ cô, nhưng trong lòng bà cô còn kém hơn một người ngoài, không đúng, Mạnh Nhụy không phải người ngoài, cô mới phải.

Năm cô mười ba tuổi, bà lựa chọn đến nước Mỹ xa xôi chăm sóc Mạnh Nhụy, vứt bỏ cô, hiện tại bà cũng đuổi theo Mạnh Nhụy, không quan tâm đến cô, vì sao cô không thể đuổi bà đi chứ! Chỉ vì bà là mẹ cô, nhưng bà có làm đúng trách nhiệm của một người mẹ hay không!

Lúc bố cô chết bà không ở đó, lúc cô cần quan tâm nhất bà không có mặt, khi cô ngã bệnh cần người chăm sóc bà cũng vắng mặt, lúc cô bị chú thím khi dễ bà không xuất hiện, lúc cô phải đi làm thêm vì không có tiền đóng học phí bà cũng không có mặt.

Giờ phút này, Mễ Tu bảo vệ Lưu Cẩm Trúc khiến cho Tiêu Quý không thể chấp nhận, càng không thể chịu đựng. Người cô yêu nhất, sao có thể đi bảo vệ người đã làm tổn thương cô sâu sắc? Cô tín nhiệm Mễ Tu như thế, tin tưởng anh, anh đã nói ủng hộ cô, nguyện ý đứng về phía cô, vì sao anh không làm được, vì sao anh và Lưu Cẩm Trúc cùng tổn thương cô!

Trúc mã nhà tôi - Tiểu Yểu Vô YêuWhere stories live. Discover now