Ngoại truyện 1

49 2 0
                                    

Hôm nay là lễ tình nhân.

Bạch Tiểu Như thức dậy rất sớm, gội đầu rửa mặt rồi thay đồ, chải tóc rất nhiều lần mới rốt cuộc hài lòng nhìn mình trong gương.

Cô vỗ vỗ mặt, lộ ra nụ cười thật tươi.

Trước khi ra ngoài, cô lục lọi cặp sách một lần, xác định không quên mang theo thứ gì đó, lòng đầy tự tin mà xuất phát.

Ngày đặc biệt, cũng là ngày khai giảng.

Vì ngày hôm nay, cô đợi cả kỳ nghỉ đông, mỗi một ngày đều hết sức dày vò.

Cô suy nghĩ đủ loại khả năng, cuối cùng vẫn quyết định lấy dũng khí.

Cô về tới lớp học quen thuộc, im lặng ngồi tại chỗ chuẩn bị tâm tư, ánh mắt nhìn ngoài cửa sổ, chờ thời cơ thích hợp xuất hiện.

Rốt cuộc nấn ná tới lúc nghỉ trưa, các bạn học còn chưa sẵn sàng vào học một thân biếng nhác, một số nằm nhoài trên bàn tán gẫu chuyện thú vị trong kỳ nghỉ, số khác thì chơi đùa ở hành lang, hoặc là hẹn chơi bóng rổ ở sân bóng...

Từ trong cặp sách Bạch Tiểu Như lấy ra một cái hộp cùng với một lá thư, lén lút giấu ở ngăn trong áo khoác đang mở rộng.

Cô mang một trái tim hồi hộp, ngón trỏ bấu trong lòng bàn tay, bình tĩnh cất bước ra khỏi lớp học, đi thẳng xuống một đường tới bên ngoài phòng học lớp ba nằm ở lầu một, xuyên qua cửa sổ nhìn bên trong một vòng, không có người cô muốn tìm.

Bạch Tiểu Như chuyển phương hướng, cô biết nên đi đâu.

Sân bóng rổ nằm cạnh tòa lầu dạy học, từ xa nghe được một tràng âm thanh reo hò, trong ngoài đằng ấy có không ít bạn học vây xem.

Bạch Tiểu Như không ngờ tới nhiều người như vậy, thế thì xem ra, chuyện dự định hình như không thể giữ bí mật rồi.

Nhưng ngoại trừ hiện tại, cô sẽ không tìm được thời cơ tốt hơn cũng thuận lợi hơn nữa.

Bạch Tiểu Như đứng thẳng lưng, mím chặt môi, cô cho chính mình thêm can đảm, bước chân không cho phép sợ sệt lùi bước mà tới gần chỗ mục tiêu.

Tới bên ngoài hàng rào lưới cách ly, cô liền dừng lại.

Bọn họ đang nghiêm túc chơi bóng rổ, cô không nên quấy rầy, thế là ôm đồ vật trong lòng, lẳng lặng dựa một bên, ánh mắt thưởng thức một nam sinh trong đó tại sân bóng.

Rất đẹp trai. Cô suy nghĩ, cô có thể nhìn cả ngày.

Qua năm phút đồng hồ, các cầu thủ rời sân nghỉ ngơi một lúc.

Tinh thần Bạch Tiểu Như chợt tỉnh táo, cô di chuyển mấy bước tiến lên, một bàn tay nắm lấy hàng rào lưới, hướng vào bên trong hô lên rõ ràng: "Cố Dương Vũ!"

Trên sân bóng không có nữ sinh, âm thanh của Bạch Tiểu Như trở nên đặc biệt. Gần như tất cả mọi người trong sân đều nhìn sang phía cô, đều tỏ ra dáng vẻ đầy hứng thú.

Cố Dương Vũ cùng người bên cạnh ngửa đầu uống nước, nghe được tiếng gọi này, tầm mắt anh ta chuyển sang theo, nhìn nghiêng kinh ngạc.

Hươu lạc lối - Bạc Hà MêOnde histórias criam vida. Descubra agora