18. Thế giới của Ranpo-sama

2.6K 302 10
                                    

Nakahara Chuuya, nhân vật bị Conan liệt vào danh sách nguy hiểm tuyệt đối cần phải đề phòng đang vô cùng lễ phép nói lời cảm tạ Tiến sĩ Agasa, người này tự nguyện bao nuôi Ranpo mấy ngày nay mà không đòi hỏi được đền đáp gì, người tốt như vậy đáng để cậu tôn trọng.

Tiến sĩ Agasa nghe Ranpo giới thiệu sơ lược thì cũng biết được đại khái thân phận của Nakahara Chuuya, cậu thanh niên tóc cam trùng tên với nhà thơ trứ danh Nhật Bản Nakahara Chuuya này chính là "cậu mũ điệu" (trong truyền thuyết) mà mỗi khi tám chuyện Ranpo hay nhắc tới, người thấy bà lão xách đồ qua đường còn chủ động tương trợ một tay. Cậu ấy với Ranpo là đồng nghiệp cùng làm việc ở một Tập đoàn lớn, dù tuổi còn rất trẻ nhưng đã giữ chức vụ quan trọng, năng lực làm việc rất đáng nể.

"Vậy ra Nakahara-kun tới đón Ranpo trở về sao?"

Nakahara Chuuya gật đầu, không biết Ranpo-san giải thích thân phận của mình ở thế giới này thế nào, nên cậu cứ càng ít lời càng tốt, tránh gây thêm họa nữa.

"Có cách nào khác đâu, bọn họ thiếu tôi là hỏng hết, Dazai đang cầu xin tôi về làm kia kìa!" Ranpo chống nạch cười ha hả, "Ha ha, quả nhiên Ranpo-sama mới là lợi hại nhất!"

"Anh nói không sai." Nakahara Chuuya phụ họa theo.

Ranpo vỗ vai Chuuya bồm bộp, tiếp tục huênh hoang không hề biết hai chữ "khiêm tốn" viết sao, "Ôi, đúng là cậu mũ điệu rất hiểu chuyện, làm đàn anh của cậu, Ranpo-sama thấy rất vui mừng!"

"Hai đứa thân thiết quá nhỉ." Tiến sĩ Agasa cảm thán.

(không thân thì đã không có tui tại đây với cái fic này! =)) )

Ranpo không phủ nhận, cười tủm tỉm vẫy tay với Tiến sĩ Agasa: "Tiến sĩ, đêm cũng khuya rồi, chúng tôi phải trở về đây~"

Tiến sĩ Agasa biết bọn họ sống tại Yokohama, nghĩ là cả hai phải chạy về Yokohama ngay bây giờ nên không hề có ý giữ chân, thân thiện mà trả lời: "Đi đường cẩn thận, có cơ hội nhớ ghé nhà ta chơi."

"Nếu có cơ hội sẽ lại đến hỏi thăm." Nakahara Chuuya cúi đầu lễ phép.

Cậu biết đây cũng chỉ là mấy câu xã giao mà thôi, không có tính thiết thực. Thế giới song song chung quy cũng là hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau được, chuyện Ranpo-san đi lạc lần này là cực kỳ hy hữu ngoài dự liệu, tuyệt đối không có lần đến"thăm hỏi" về sau.

Nói xong lời từ biệt, Nakahara Chuuya và Ranpo đi sâu vào cuối con đường nhỏ.

"Đúng rồi, Ranpo, quần áo cậu còn chưa cầm về... Ủa?" Tiến sĩ Agasa vừa quay đầu đã không thấy người đâu, ông theo đuôi hai bước, nhìn quanh lẩm bẩm tự hỏi, "Kỳ lạ, đi kiểu gì mà nhanh vậy...?"

Tiến sĩ Agasa duỗi tay sờ thử bức tường bên cạnh, cảm giác lạnh lẽo cứng cào cạo, lúc nãy hình như thoáng qua thôi, nhưng ông có thấy bức tường này hơi động đậy một chút, chắc là ảo giác, chứ làm gì có chuyện mặt tường biết chuyển động nổi?

Xác định Ranpo đã được an toàn, Tiến sĩ Agasa lấy di dộng trên xe gọi cho Conan.

"Alô, Shinichi phải không? Bác tìm thấy Ranpo này, cậu ta không sao, vừa rồi đã cùng đồng nghiệp quay về Yokohama." Tiến sĩ Agasa nói ra tin tức mình có, cùng lúc nổ máy, "À cháu nói Nakahara-kun hả, Nakahara-kun là một thanh niên tốt, rất biết lễ phép, tuổi trẻ vậy mà đã làm lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn lớn, cháu thấy có giỏi không, Shinichi?"

[BSD] Ranpo-san đi lạc [Mafia Ranpo] - Ấu Nhi Nguyên ThịWhere stories live. Discover now