08

881 44 0
                                    

Vừa nghe nhạc vừa đọc hen mụi ngừi~

...
Ánh mắt sắc lạnh cùng thanh gươm sáng chói cứa nhẹ một nhát vào cổ gã thích khách. Máu hắn văng tứ tung trên sảnh điện Thái Hoà, dính cả lên mặt người vừa hạ thủ.

- Thái.. thái tử.. điện hạ...

Bọn quan nhân xung quanh quỳ rạp xuống, run rẩy
cúi đầu dưới chân một thân bạch long cổn trước mặt.

Người được gọi là thái tử kia cầm thanh gươm vướng đầy máu người chỉ xuống lũ đang khúm núm phía dưới, gằn giọng:

- Các ngươi còn ai muốn chết? Ta không ngại đích thân ban gươm cho kẻ đó tại đây.

- Chúng thần.. chúng thần không dám... xin thái tử tha mạng cho.. chúng thần không dám nữa.. thái tử..

- Lũ các ngươi mưu phản hạ độc tiên đế, đừng tưởng bổn thái tử không biết. Đừng nói là dám hay không, ngay bây giờ ta sẽ cho các ngươi cùng toàn thể thần dân hiểu được cái gì gọi là "có nghĩ cũng đừng nghĩ đến chuyện phản ta".

Rồi thét lớn sai quân lính tống giam toàn bộ lũ phản phúc vào ngục, chờ đến thất tuần của tiên đế sẽ đem chém toàn bộ tế cáo thiên địa, rửa thù cho cha hắn.

...

"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết
Hoàng đích trưởng tử Diệp Thư Hoa, tướng mạo đoan chính, văn võ song toàn, hiếu kính đế hậu cùng Thái hậu phật gia, rất xứng đáng cho ngôi vị Hoàng thái tử kế vị trẫm. Nay chiếu cho các đại thần Kim Mễ Ni, Tống Vũ Kỳ theo mật chiếu này mà dốc lòng phò tá tân thiên tử sau khi trẫm băng hà. Kẻ nào trái lệnh, xử tử không tha.
Khâm thử".

Hình bộ Thượng thư kiêm Đông các Đại học sĩ Kim Mễ Ni gấp lại mật chiếu vừa lấy ra từ sau tấm biển "Chánh đại quang minh", trao lại cho vị tân thiên tử rồi lùi xuống hàng ngũ quan lại, cùng thực hiện nghi thức tôn vinh tân đế.

Diệp Thư Hoa đường đường chính chính ngồi trên long ngai, long nhãn quắc thước nhìn khắp hàng ngũ quần thần, rồi chậm rãi lên tiếng:

- Trẫm hôm nay đăng cơ, trước là phụng mệnh tiên đế, sau là gánh nghiệp quốc gia. Chuyện không mong muốn xảy ra gần đây, có tội sẽ phạt, có công sẽ thưởng. Trẫm đã viết chiếu thư, Lại bộ, Công bộ cùng Hình bộ không được sai sót khi thực hiện. Đồng thời, trẫm sẽ đổi niên hiệu thành Hưng An. Lấy năm sau là năm Hưng An thứ nhất.

- HOÀNG THƯỢNG ANH MINH!

...

- Hoàng thượng, chuyện lập hậu vẫn luôn là đề tài khiến quần thần bàn tán. Hơn nữa hậu cung của người nếu không có chủ tử, thần e sẽ loạn.

Mễ Ni chậm rãi nói rõ từng chữ một với vị chủ thượng trước mặt. Tuy là người chỉ mới mười sáu,
tuổi thành gia thất cũng vừa mới đến, tuy nhiên bây giờ người đã là vua một nước, quốc phụ đã có, quốc mẫu cũng không thể thiếu được.

Trấn Quốc công kiêm Đô đốc Hải quân Hoàng gia Tống Vũ Kỳ cũng có thỉnh cầu tương tự. Vị thiên tử cao cao tại thượng kia có vẻ không hài lòng, khẽ nhăn mày.

[AIDEUL] us and our stories. Where stories live. Discover now