Chương 7

2K 176 0
                                    

Tường vàng ngói đỏ phản bóng thanh xuân.

"Thực ra hối tiếc cũng không phải không tốt, hối tiếc là để bản thân biết mình đã đánh mất cái gì, bỏ lỡ cái gì."

Ngày 28 tháng 10 năm X.

Xử Nữ nhìn thời tiết u ám trên cao mà chán nản, giống như sắp mưa mà lại không phải mưa, gió không còn là gió heo may mùa thu nữa mà là gió đông bắc cuồn cuộn. Chỉ dựa vào điều đó, ngồi ở ngoài sân hoàn toàn không phải lựa chọn thông minh chút nào thế nhưng ba người xung quanh vẫn hết sức điềm nhiên ăn kem. Thái độ bình tĩnh bất chấp thời tiết thế này khiến Xử Nữ không thể ngồi yên được nữa.

"Chúng ta không thể tìm chỗ nào kín gió ngồi đàm thảo được sao, ở đây lạnh như vậy, ba người vẫn chịu được à?"

Nhân Mã: "Bình thường mà, tầm này chưa là gì."

Bảo Bình: "Nếu tìm chỗ kín gió thì sẽ có tường, có tường thì quá kín, quá kín thì người ngoài nếu bắt gặp e rằng sẽ nghĩ chúng ta làm chuyện gì đó mờ ám, không được đâu."

Kim Ngưu mở to mắt nhìn Bảo Bình không ngừng huyên thuyên, nghe vừa vô lý lại vừa có lý nhưng không hiểu vô lý ở đâu, có lý ở đâu. Tóm lại Kim Ngưu cũng vẫn thích gió trời bên ngoài, hơi lạnh của từng cơn gió ngang khiến da mặt hơi tê dần đem lại cảm giác thoải mái, khiến người ta tỉnh táo. Trong lòng giống như có một ly nước đá, giữa mùa đông này bản thân lại vì ly nước đó mà vui vẻ, thích thú.

Đột nhiên không biết từ đâu vang lên tiếng điện thoại kêu, chế độ rung cũng được bật nên tiếng ping kia càng gây chú ý nhiều hơn. Xử Nữ ngó sang Nhân Mã đang chăm chú nhìn màn hình cảm ứng có chút ngơ ngẩn, chốc lát sau cô ấy lập tức tỏ vẻ chán ghét ném di động trong tay qua một bên.

Xử Nữ: "Sao thế Nhân Mã?"

Nhân Mã: "Không có gì."

Nhân Mã gần như trả lời theo phản xạ, không cần nghĩ cũng biết cô ấy không nói thật, rõ ràng là có vấn đề. Xử Nữ tỏ vẻ thất vọng cao giọng lên tiếng, giống như nói với chính mình nhưng thật ra là để người đầu bên kia nghe thấy.

"Ôi thật chán mà, vì chưa quen biết được lâu nên Nhân Mã có chuyện gì cũng chẳng nói với mình."

Giọng điệu không phải kiểu hờn dỗi bình thường mà cực kỳ hờn dỗi, Kim Ngưu có chút bất ngờ, thân Xử Nữ đã lâu nhưng cô chưa bao giờ thấy cô ấy biểu hiện như vậy bao giờ. Tuy nhiên làm thế là để Nhân Mã có thể chia sẻ, cởi mở một chút. Thú thật Nhân Mã có chút giống Sư Tử, Sư Tử xa cách từ vẻ bề ngoài còn Nhân Mã lại xa cách trong nội tâm. Nhìn qua sẽ nghĩ cô ấy rất bình thường, đối xử với ai cũng hòa nhã thế nhưng khi thực sự ở gần mới phát hiện dường như nội tâm của cô gái đó có một bức tường lớn ngăn cản mọi người đến gần. Kim Ngưu đã nhận ra điều đó trong những ngày vừa qua. Nhân Mã quá kín đáo, chưa từng bộc lộ mình thích kem gì, không thích cái gì, tất cả là nghe theo sở thích ăn uống của Bảo Bình, cô ấy nói thích kem chanh, vậy thì Nhân Mã sẽ ăn kem chanh. Cô nói muốn ăn bánh mì trứng cô ấy cũng ăn cùng, sở thích của mỗi người luôn khác biệt và cũng vì sở thích đó mà chúng ta mới thấy mọi người khác biệt.

[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ