01

1.4K 128 27
                                    

Phân đoạn đi thảm đỏ cũng sắp kết thúc, hậu trường chỉ còn lại vài nghệ sĩ đang đứng trò chuyện trong lúc chờ đợi.

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã hơn một tháng không gặp mặt nhau, cũng là nhờ lễ trao giải lần này mới có cơ hội tụ họp.

Tự nhủ đông người phức tạp, bọn họ vốn dĩ chỉ thận trọng chào hỏi như đồng nghiệp bình thường, thế nhưng sau khi đưa mắt nhìn nhau qua lại mấy vòng liền nhịn không được mà lộ ra nguyên hình, dứt khoát núp sau bảng đèn anh một câu em một câu thì thầm to nhỏ.

"Người kế tiếp chính là Tiêu Chiến lão sư, mời lên cửa quay chuẩn bị sẵn sàng."

Chuyện trò đang vui, Tiêu Chiến bỗng nhiên nghe được tiếng nhắc nhở của nhân viên công tác, đành phải tạm dừng câu chuyện, tuỳ ý gật đầu với Vương Nhất Bác một cái rồi nói:

"Anh đi trước đây, lát nữa gặp."

Tiêu Chiến nhấc chân bước lên cửa quay đặc chế, nhẹ nhàng chỉnh sửa Âu phục trên thân, sau đó hít sâu một hơi để bình ổn tâm tình đang xao động, khoé môi móc ra một nụ cười nhàn nhạt, ánh mắt sáng rực, chuẩn bị nghênh đón sân khấu long trọng.

Cửa quay bắt đầu chuyển động, chậm rãi đưa Tiêu Chiến ra ngoài sân khấu rực rỡ ánh đèn.

Vốn nên là như thế.

Nhưng mà, tiếng ồn ào huyên náo bỗng dưng im bặt, trước mặt Tiêu Chiến chỉ có một đường hành lang rất dài.

Chờ sau khi cửa quay triệt để dừng lại anh mới chầm chậm bước xuống, nhưng không đi tiếp mà là nghi hoặc đứng đánh giá đường hành lang trước mặt. Tiêu Chiến lấy mảnh giấy nhỏ trong túi ra nhìn kỹ lại một lần, xác nhận trong kịch bản chương trình không tồn tại phân đoạn nào kỳ quái như vậy.

"Có người nào ở đây không?"

Thanh âm quanh quẩn vang lên trong hành lang u ám vắng vẻ, Tiêu Chiến rất nhanh liền nhận được câu trả lời, chỉ có điều đối tượng lên tiếng đáp lại anh cũng không phải là người.

"Đây là hệ thống! Chào mừng người chơi Tiêu Chiến tiến vào thế giới game nhập vai độ tự do cao《Ba nghìn thế giới》 ! Game xây dựng dựa trên bối cảnh Trần Tình Lệnh, hy vọng người chơi có những phút giây thư giãn, thuận lợi qua ải, đồng thời lưu lại hồi ức tốt đẹp!"

Tiếng trẻ con thanh thuý vang lên giống như sét đánh giữa trời quang, cả người Tiêu Chiến kinh ra một tầng mồ hôi lạnh.

Hồi ức tốt đẹp? Có lộn không vậy?! Không nói không rằng mà đem người ta kéo vào trò chơi, chưa bị hù chết tại chỗ đã may lắm rồi!

Nhưng mà dù sao cũng là người từng trải, Tiêu Chiến cấp tốc trấn định tinh thần, nụ cười trên môi không hề suy suyển, khách khí nói:

"Xin lỗi, đây là khâu đã được an bài sao? Tôi cũng không am hiểu mấy trò này lắm, có thể nào..."

Tiêu Chiến dừng một chút, khoé môi hơi hạ, sóng mắt lưu chuyển hiện ra mấy phần luống cuống cùng uỷ khuất, rất vừa vặn.

Hệ thống vù vù một tiếng, sau đó phát ra từng trận loẹt xoẹt như điện chập, bùm, đứng máy!

Qua một lúc lâu nó mới thành công khởi động lại, giọng nói có chút run rẩy, giả vờ mắt điếc tai ngơ mà lên tiếng thông báo:

zsww | 3000 Thế GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ