15. Vua máy tính B.K

1K 117 15
                                    


Ông Jung đích thân lên công ty một chuyến. Ông thông báo một tin khủng trong lúc hoạn nạn thế này làm những người trong công ty khá khó hiểu.

Namjoon sẽ làm phó chủ tịch của công ty J&H,còn Hoseok con trai ông sẽ tiếp quản chức Tổng giám đốc. Tuy nhiên, vì vụ nổ bom ở bệnh viện, Namjoon còn phải nghỉ ngơi thêm vài ngày nên hiện tại mọi quyền hành, quyết định của Hoseok mọi người đều phải làm theo.

Một số tỏ ra đồng ý, còn lại thì bất mãn. Hoseok đó giờ chưa từng đụng đến việc của công ty, đùng một cái lên ngay chức Tổng giám đốc, có phải bất công với những người làm việc lâu năm hơn không?

Việc này Hoseok cũng đồng ý. Cậu bàn lại với ba rằng mình chỉ là giám đốc tạm thời đến khi công ty ổn định. Sau đó sẽ tìm ra người thúc hợp hơn cậu. Mọi người bàn bạc với nhau và đồng ý với quyết định này.

Hai người trở về biệt thự. Ông bà Jung vẫn sốt ruột, không biết mọi chuyện đi về đâu. Hoseok cũng lười kêu họ bình tĩnh. Cậu hỏi quản gia về máy tính cậu cần đã chuẩn bị đến đâu rồi, ông ấy bảo vì cậu cần gấp nên mọi thứ vẫn đang được chuyển về, khoảng bốn giờ chiều sẽ đến nơi.

Hoseok nhìn đồng hồ, đã gần 11 giờ trưa. Cậu đi ăn uống và nghỉ ngơi một chút để chiều nay đi đón B.K từ Canada về.

15 giờ 33 phút tại sân bay quốc tế. Hoseok dựa lưng vào chiếc xe mui trần đen của Namjoon. Ánh mắt luôn hướng về khu vực đi ra dành cho những người từ máy bay xuống.

Cậu cũng muốn tìm B.K nhưng ngặt nỗi cậu đọc truyện chữ, làm sao biết mặt hắn. Thế nên cách tốt nhất Hoseok nghĩ ra là đứng yên tại chỗ, B.K sẽ tự đi đến.

- Hello hello bạn cũ, chờ anh sao?

Hoseok nhìn cậu trai hơn mình hai tuổi. Gương mặt trái xoan trắng trẻo, đeo cặp kính mắt tròn và ánh mắt khi cười híp lại vô cùng đáng yêu, môi nở nụ cười rạng rỡ, tươi tắn. B.K mặc ái hoodie xanh lam, quần bò đơn giản, nhưng đôi chân thon dài của cậu lại chính là điểm nhấn tôn lên bộ đồ đơn giản. Sau lưng là một chiếc vali đen gọn gàng. Phong cách năng động, trẻ trung không kém phần thoải mái.

- Vâng, anh lên xe đi nào.

Hoseok gật đầu, cậu thấy ngại vì sự thật cậu không phải Hoseok thật, không phải người bạn của B.K nên không biết nói gì.

Chiếc xe lăn bánh, lướt vun vút trên đường. B.K liên tục hỏi thăm tình hình sức khỏe của mọi người nhất là Namjoon, Jin và Jimin vì anh đã đọc báo vụ bom nổ. Sau khi biết họ vẫn ổn thì anh thở phù nhẹ nhõm. Về đến nhà đã bốn giờ kém mười phút. B.K vừa vào nhà liền vui mừng ôm ba mẹ Jung, sau đó lon ton chạy lên thăm ba người kia.

Khi các thứ Hoseok cần được chuyển đến, cậu nhanh chóng kêu B.K mau lẹ bắt tay vào làm việc. Lúc này, Hoseok mới bất ngờ trước thái độ quay ngoắt 180° của B.K. Vừa ban nãy, anh ta còn như một thanh niên hai mươi lăng xăng thì bây giờ đã mang gương mặt nghiêm nghị. Đôi mắt không còn sáng lên như ban nãy mà trầm xuống, chăm chú nhìn vào màn hình vi tính. Hoseok ngừng quan sát B.K, đặt tay lên bàn phím. Bàn tay gầy thoăn thoắt lướt đi trên những con số. B.K sẽ xâm nhập vào hệ thống mạng lưới và hack lấy thông tin từ các công ty, bắt đầu từ công ty hạng 10 trước. Còn phần Hoseok là sao chép lại những gì B.K lấy được và vô hiệu hóa báo động xâm nhập cho B.K thoát ra.

Dù trong máy lạnh nhưng cả hai vẫn cảm giác được từng giọt mồ hôi chậm rãi rơi xuống một cách nặng nề. Cổ họng có chút khô đi, yết hầu di chuyển khó khăn. Đôi mắt nổi gân đỏ và mỏi vô cùng vì đã hơn ba bốn tiếng liên tục nhìn vào máy tính. Những ngón tay vẫn bấm điên cuồng không ngừng. Những dãy số dài ngoằng tựa như không có điểm cuối đang hiện lên không ngớt.

Hoseok đang từng bước vô hiệu hóa các mã đăng nhập của tám công ty còn lại trong top 10, công ty của Yoongi chắc chắn bảo mật cao hơn rất nhiều nên chỉ được làm sau cùng khi đã thành thạo hơn với mấy công ty này. Có vẻ việc này khá khó khăn với cậu nhưng cậu lại thích những thử thách mới mẻ này. Mỗi công ty chỉ có thể đóng băng nó đi trong mười phút. Và bắt buộc trong mười phút đó B.K phải lấy được hết thông tin trong một tuần qua từ giá thầu, cổ phiếu, cổ phần cổ đông và phần trăm lợi nhuận, thiệt hại,... cùng đó phải làm cho giá cổ phiếu hạ xuống, làm ảo giá trị phần trăm của họ một cách không ai nghi ngờ.

Việc trộm thông tin và dữ liệu lại tiến hành một cách thuận lợi kì lạ. Bây giờ B.K phải đối chiếu, làm vài thủ thuật đưa công ty J&H lên sàn chứng khoán. Nhưng thật ra không việc gì có thể thuận lợi mà không gặp chút khó khăn nào cả. Ông trời sao có thể để B.K và Hoseok làm việc dễ dàng như thế. Tất cả thông tin mà hai người vất vả lấy nãy giờ đã bị cài virus. Và người có thể cài virus sẵn vào các hệ thống khác như vậy chỉ có MIN YOONGI!!!

Hoseok đập hai tay lên bàn phím, sự giận dữ của cậu cần phải trút ra ngay bây giờ. Tại sao cậu lại sơ suất như vậy? Tại sao lại quên tai mắt Yoongi khắp nơi mà cho chuyển máy tính một cách lộ liễu như thế? Sao cậu lại quên chiếc Cadillac theo sau mình ở sân bay?   Tại sao chứ??? Sao cậu lại chủ quan như thế?

B.K chỉ biết im lặng tiếp tục với công việc. Bây giờ phải chặn và tiêu diệt virus. Hệ thống công ty đang quá hỗn loạn rồi, nếu để virus xâm nhập vào hệ thống máy chủ thêm nữa, mọi việc chỉ có tệ và tệ hơn thôi.

- Baekhyun, em xin lỗi, em vô dụng quá. Em đã quên Yoongi có thể làm tất cả, do em đã lơ là, làm công sức của anh đổ sông cả rồi. Em xin lỗi!

Baekhyun dừng tay, ánh mắt dịu dàng bao bọc lấy đôi vai gầy run run của Hoseok.

- Có gì đâu, sẵn anh luyện thêm tay nghề thôi mà. Trước giờ anh chưa gặp được đối thủ xứng tầm, bây giờ gặp được rồi, anh phải chơi với hắn chứ. Không gì có thể làm khó được anh đâu, nếu không giải quyết được thì sao xứng với cái danh hiệu Vua máy tính B.K mấy năm qua? Thay vì tự trách mình thì em ngồi dậy làm tiếp anh đi nào.

Nói xong Baekhyun cười một cái thật tươi, nụ cười đã giúp tinh thần Hoseok có chút khôi phục. Cả hai lại bắt đầu cuộc chiến.

_______

Hết chương 15.

Watt dạo này bị sao ấy :(( tui viết phân nửa xong lưu lại thoát ra mà nó cứ bị lỗi bắt khôi phục gì quài tức ghê :(( không thôi là hôm qua đăng lên òi :(((

Ta Là Công, Xuyên Qua Làm Thụ || YOONSEOKWhere stories live. Discover now