Lá Thư Thứ Nhất: Gửi Cho Chính Mình Của 5 Năm Sau

113 11 24
                                    

Chào cậu, Bảo Trân của 5 năm sau.

Thật sự tớ đã rất băn khoăn rằng, tớ có nên viết vài lời cho cậu không bởi tớ không có nhiều niềm tin vào việc cậu sẽ đọc được nó. Nhưng suy đi nghĩ lại, nếu không đặt ra mục tiêu trước cho bản thân trong tương lai thì có nản, có hối hận cũng không kịp. Với lại, tớ cũng rất tò mò  về cuộc sống của tớ 5 năm sau, nếu cậu có đọc được lá thư này, xin hãy trả lời tớ nhé!

Bảo Trân năm 19 tuổi ắt hẳn đã hoàn thành xong 12 năm học, 12 năm gắn bó với bàn ghế và nhà trường rồi nhỉ? Thế nào, cậu có đậu vào Xã Hội Nhân Văn không? Hay trong khoảng thời gian 5 năm ấy, cậu vẫn tiếp tục có đam mê với thiết kế và chuyển sang trường FPT? Nhưng mà, dù cho cậu có thi vào trường nào thì tớ vẫn luôn ủng hộ cậu vì tớ tin vào mọi quyết định của cậu.

Không biết trong 3 năm học cấp 3, cậu có thích ai không nhỉ? Và liệu người ta có yêu cậu không...? Hay vẫn cứ là đơn phương như năm cấp 2 ấy? Cái mối tình đơn phương đầu dành cho chàng trai lớp kế bên, đang và đã từng là ánh sáng chiếu rọi trái tim của chúng ta. Tớ bảo cậu nghe, nếu có cơ hội thì hãy nắm bắt lấy, đừng để vụt mất nó, sau này có hối hận thì cũng chỉ thiệt cho cậu thôi. Hãy tự tin lên, đừng để sự e dè, ngại ngùng ấy cản trở tương lai và hạnh phúc của cậu, đừng chỉ đứng đằng sau mà nhìn bóng lưng của người ta, hãy mạnh dạn tiến về phía trước, bước đến cậu ấy mà không lo lắng, không sợ hãi. 

Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người, vì thế cứ yêu hết mình đi, có thất vọng thì đó cũng chỉ là bài học để chúng ta trưởng thành, có rời xa thì chúng ta cũng sẽ không cảm thấy nuối tiếc.

Ở cái độ tuổi này, điều tớ không thích nhất về chính mình là cái tính yếu đuối, cẩu thả, dễ khóc, dễ tổn thương nhưng lại luôn cố tỏ ra mạnh mẽ. Cậu à, nếu 5 năm sau, cái tính cách ấy vẫn còn tồn tại trong cậu thì cậu cũng đừng trách bản thân. Tớ chỉ mong chúng ta có thể mạnh mẽ hơn để hoàn thiện bản thân và vượt qua được những sóng gió trong cuộc đời. Cậu dù có là phiên bản nào đi chăng nữa, tẻ nhạt hay mới mẻ, thì trong mắt tớ, cậu luôn là người hoàn hảo nhất.

Này, 5 năm sau chúng ta trông như thế nào đấy? Có gầy đi được một chút không? Hay vẫn là một con nhợn béo ú như 5 năm trước? Con gái chúng ta ai trưởng thành rồi cũng sẽ xem trọng vẻ ngoài của mình. Bảo Trân à, cậu xinh lắm! Ít nhất trong mắt tớ là vậy. Vì thế đừng tự ti cậu nhé.

Sau khi lên đại học, nhất định cậu phải giữ vững được thành tích học tập của mình,  không được để bản thân bị trì trệ bởi bất cứ lí do nào. Nhất định khi ra ngoài xã hội, cậu phải là một công dân tốt, có công việc phù hợp và ổn định. 

À, cậu đừng quên, cậu nhất định và chắc chắn phải đi off gặp mặt các thành viên My Youth đó nha. Dyn, Múi, Rỉ, chị Nhiên, chị Shal, chờ Mẫn đó 😏

Cậu - tớ của tương lai - Bảo Trân của 5 năm sau, nhất định phải hạnh phúc, phải yêu thương bản thân thật nhiều, nhiều hết mức có thể đấy.


10 Lá Thư Chưa Được GửiWhere stories live. Discover now