Phiên ngoại (cuối): Kim phong ngọc lộ

5.3K 444 172
                                    


Một đường phong trần mệt mỏi, đi nhanh đi chậm, một đám người Trần Ca cuối cùng cũng đã quay về đến Bắc quốc.

Hoàng cung đãi tiệc, các tướng sĩ cứu tế được triệu đại điện, diện kiến thánh thượng, có công khen thưởng.

Tiệc ăn mừng kết thúc, Án Hà Thanh vội vã hướng tẩm điện đi đến, buổi sáng hắn cùng các đại thần thảo luận triều chính, không thể tiếp phong cho Tiêu Dư An, tiệc ăn mừng lúc nãy Tiêu Dư An lại không có đi, cho nên suốt hôm nay hai người chưa từng gặp mặt nhau.

Nào ngờ sau khi Án Hà Thanh về đến tẩm cung, nhưng lại tìm không thấy Tiêu Dư An.

Án Hà Thanh hỏi thăm nhiều người, vậy mà không có một người biết Tiêu Dư An đã đi đâu, Án Hà Thanh không kiềm được mà hơi hơi cau mày lại.

Thiêm Hương đột nhiên nhớ đến gì đó, nói với Án Hà Thanh: "Hoàng thượng, hôm nay là 28 tháng 2... ..."

28 tháng 2, cuối đông đầu xuân, đôi khi tuyết rơi, đôi khi không rơi.

Sườn núi Tế thiên đàn, bên cạnh cây thông xanh biếc, có một ngôi mộ.

Tiêu Dư An đang nửa quỳ ở trên đất, giúp ngôi mộ nhổ cỏ dại, hoàn hôn xế chiều, chân trời còn lưu lại ánh nắng.

Nhổ xong cỏ dại, Tiêu Dư An phủi phủi đôi tay dính đầy đất cát, rồi ngồi ở bên cạnh ngôi mộ, hai tay chống ra đằng sau, sau đó đối với ngôi mộ cười nói: "Ta lại đến rồi."

"Năm nay lạnh sớm, gần đây cũng không có tuyết rơi nhiều gì mấy, nhưng mà Thiêm Hương nói khẳng định có rét mùa xuân, còn phải lạnh thêm một trận."

"Nói lại Thiêm Hương, ngươi chắc là không hy vọng cô ấy nhập cung, nhưng ta trước kia hỏi cô ấy, cô ấy nói không muốn xuất cung, ta không có khuyên, nhưng mà ngươi yên tâm, có ta ở đây, tuyệt đối không để người khác bắt nạt cô ấy."

"Đúng rồi, ta đã đi thôn Đào Nguyên rồi, mọi người đều rất tốt, ta còn đi Tây Thục quốc thăm Bình Dương và Vĩnh Ninh."

"Ta cũng không biết ngươi có chê ta càm ràm không, nếu như ngươi chê ta ồn ào, thì báo mộng cho ta, lần sau ta sẽ nói ít hai câu."

"Được rồi, ta đi đây, lần sau lại đến thăm ngươi."

Tiêu Dư An đứng dậy, phủi phủi đất cát trên người, hướng đường xuống núi mà đi, ánh chiều dần xuống, đường núi khúc khuỷu, gập ghềnh bắt đầu trở nên khó đi.

Sắc trời u tối, Tiêu Dư An nhìn không rõ đường, đi đến rất chậm, mắt thấy bước chân sắp sửa chạm được mặt đất, thì gặp phải hố sâu, Tiêu Dư An bị hụt chân, loạng choạng mà nhào về phía trước, thảm thương mà ngã xuống.

"Ấy!"

Tiêu Dư An ngã chỏng vó mà nằm ở trên mặt đất, suốt nửa ngày mới có thể hồi phục trở lại, hắn phủi đi cát đã dính trên lòng bàn tay bị cạ đến đỏ, chống lấy chính mình muốn đứng dậy, ai ngờ đầu gối truyền đến sự đau đớn ray rứt.

Hắn đang xem một cái, phát hiện đầu gối chân phải lúc nãy không cẩn thận đã đập lên một tảng đá lớn, đau thì không nói nữa, vậy mà còn âm ỷ thấm ra máu.

🎉 Bạn đã đọc xong [Đam mỹ] Xuyên thành phản diện làm sao để sống đây - 穿越成反派要如何活命 201 - END 🎉
[Đam mỹ] Xuyên thành phản diện làm sao để sống đây - 穿越成反派要如何活命 201 - ENDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ