Phần 6: Tái Hợp

465 37 3
                                    


Sáng hôm sau Dung ma ma sau khi biết Nhất Bác đã trốn thoát nên vô cùng tức giận cho người đi tìm cậu ở khắp mọi nơi .

Nhất Bác sau khi ngủ một giấc tỉnh dậy cũng thay y phục nam nhân mà Tuyến Lộ đã chuẩn bị sẵn cho cậu mà mặc vào rời khỏi miếu quan.

Nhất Bác đi được một lúc thì thấy phía trước có một đám đông thì cậu cũng tò mò mà lại gần xem thì phía sau lưng có người vỗ vào vai cậu. 

Lúc này Nhất Bác quay lại nhìn thì thấy một thanh niên nhìn cũng tuấn tú nói với cậu '' xin lỗi tôi không biết chữ cậu có thể đọc giùm tôi không '' Nhất Bác gật đầu rồi cả hai chen vào bên trong đám đông thấy phía trên bảng thông báo ghi trong quân doanh cần tuyển lính gấp vì ở biên quan đang xảy ra chiến tranh nếu ai muốn thì có thể đến ghi danh.

Sau khi đọc xong hai người lại chen ra khỏi đám đông Nhất Bác mới quay lại hỏi người thanh niên kia ''cậu tên gì tôi tên là Vương Nhất Bác năm nay hai mươi tuổi''

Người thanh niên kia trả lời ''còn tôi là Vu Bân năm nay hai mươi ba tuổi, mà Nhất Bác này cậu định đi đâu sau có muốn vào quân doanh cùng tôi không tôi định sẽ đi báo danh đấy ''.

Nhất Bác suy nghĩ một lúc thì cũng trả lời '' cũng được nhưng còn người thân của cậu ở nhà thì sau ''.

Vu Bân bình thản trả lời '' ta là trẻ mồ côi không có người thân còn ngươi thì sau ''.

'' Ta cũng thế thôi mẫu thân ta vừa qua đời không lâu còn phụ thân thì bị thất lạc nhiều năm rồi '' Nhất Bác nhìn Vu Bân trả lời mà muốn khóc.

'' Thôi được rồi đừng buồn nữa chúng ta đi ghi danh thôi nào '' Vu Bân khoác vai Nhất Bác tươi cười mà đi về phía trước.

Sao khi ghi danh xong thì có một tên lính đi đến bảo dẫn hai người đi gặp người cai quản trong quân doanh Nhất Bác cùng Vu Bân liền đi theo.

''Được rồi hai người đứng đây chờ ngài ấy sẽ ra ngay '' nói xong tên lính đó cũng rời đi bỏ mặc hai người đứng đó một lúc sau thì Ôn Ninh bước ra.

Nhất Bác lúc nhìn thấy Ôn Ninh thì có chút ngạc nhiên hoảng sợ nhưng rồi cũng lấy lại bình tĩnh mà cuối người hành lễ trong lòng lúc này đầy lo lắng nếu vậy người đi cùng ngài ấy hôm qua chắc hẳn cũng ở đây mình phải làm sao đây lúc này thì Ôn Ninh lên tiếng hỏi làm Nhất Bác chợt tỉnh lại trong mớ suy nghĩ của mình.

'' Hai người đến xin vào quân doanh sau '' Ôn Ninh nhìn Nhất Bác và Vu Bân hỏi.

''Vâng thưa ngài '' Nhất Bác liền hành lễ trả lời.

''Được rồi ta nhìn hai người dáng người cũng được đưa vào quân doanh cũng được đi nhưng cậu thanh niên kia tướng người nhìn được hơn ngươi thích hợp ở ngoài chiến trường hơn ngươi, người đâu mau đưa cậu ta  ra ngoài quân doanh huấn luyện '' Ôn Ninh nhìn Vu Bân mà ra lệnh thì bên ngoài liền có một tên lính chạy đến dẫn Vu Bân đi.

(CHIẾN BÁC )Ta là gì trong lòng ngươi (Hoàn )Where stories live. Discover now