Chapter 11

3.6K 153 0
                                    

NARRA POV

"Hey, babe!" Eto nanaman siya, aish!

"Hoy, tumigil ka nga anong babe ka jan!" Namumulang sabi ko sakaniya, dahil una pinagtitinginan kami at karamihan sakanila ay masama ang tingin which is nakakatakot at pangalawa nakakahiya!

Bakit ba kasi ang rupok ko.

**Flashback**

"Oh my gosh!" Bulalas ni Arra.

Yes we are shocked! Completely shocked!

"Can i court you?" Sabi ni Dwayne habang may ngiti sa mukha niya. Hindi iyon malaki hindi rin iyon maliit yung sakto lang.

"Wag kayong magbiro ng ganyan, masamang biro yan." Seryoso kong sabi sakaniya. Sino ba naman kasing maniniwala ako? May malaking glasses? Brace? Malalaking suot na damit? May pimple? Este pimpleS. Nababaliw na sila..

"We are not joking Narra.. We are serious.. I'm serious. " Seryosong sabi naman niya. Nilibot ko yung paningin ko at nakita ko si Arra na seryosong kausap rin si Jason.

Nagkatinginan naman kami ni Arra at agad rin namang nagiwas ng tingin.

"S-sige?" Patanong ko na sabi. At nginitian siya, awkward smile to be exact.

"Thank you babe!" What the-- Babe agad!? Kala ko ba court lang?

**End of Flashback**

"Narra Babe!!"

"Ay babe! Ano bayan bakit kaba nanggugulat?" Inis kong sabi pero namumula parin ang mukha dahil sa naalala.

May pa court court pa siya nalalaman e mas speed pa pala siya kay Flash!

"Sorry na." Nakangisi niyang sabi sabay akbay saakin. Pabiro ko naman siyang inirapan at inayos ang salamin ko. At palihim na nagpout.

"Hey! Don't pout!" Sambit niya at tinakpan ang bibig ko. Hala! Mukha bang-- nakakahiya!

"B-bakit naman? P-pangit ba?" Nahihiya kong sabi habang nakayuko.

"Nah, not at all. Baka kasi hindi ko mapigilan sarili ko.. At mahalikan kita ngayon." Seryoso niyang sabi. Napaawang naman ang labi ko sa gulat. H-halik!? Sabi na e, Duda ako sa court court nayan! Sakto naman na iniangat ko ang tingin ko ay nakita ko si Arra..

"Arra!" Malakas kong sigaw, dahil medyo nasa malayo sila kasama ng manliligaw niya. Pero hindi pa siya nakakalapit nang...

**Bell Ring**

Oras nanaman ng klase..

ARRA POV

Papasok na sana kami nang harangin kami nila Tiffany.. Ano nanamang problema nila?

"Well, look who's here?! The Nerds!" Nakangising sigaw ni Tracey na nagcause para pagtinginan kami.. Akmang lalagpasan nanamin sila..

"Hoy kinakausap pa namin kayo mga bastos! Walang manners!"  Inis na sabi ni Abby. Kami pa talaga yung walang manners?!

Nang ilibot ko yung paningin ko nakita kong napatayo sila Zia and Mika sa upuan nila na oarang ready nang sumugod lalo na si Mika. Kaya sinenyasan ko sila na okay lang..

"Anong bang kailangan niyo?" Inis kong tanong sakanila..

"Matapang kana porket Jason is courting you huh! Hindi yan magtatagal i swear! Hindi. Yan. Mag. TATAGAL!" Galit na sigaw ni Natasha saakin/ saaming dalawa with matching duro pa..

At umupo na sila habang nginingisian kaming dalawa.Kaya umupo na rin kami, wala naman kaming masyadong ginawa..

Tapos nagpatawag pa ng meeting para sa mga Prof.. Actually 4months na simula nung 1st day.. I think magkakaroon ng program but I don't know kung ano..

Anong date naba ngayon?  Kinuha ko yung phone ko hindi ko pa nabubuksan yung phone ko nang..

"Arra!" Mahinang bulong sakin ni Narra sabay kalabit pa.

"Ano?" Bulong ko din sakaniya habang nakakunot yung nuo.

"Alam mo ba kung anong date ngayon?" Nakangisi niyang sabi. Pero tiningnan ko lang siya ng poker face.

"Titignan ko nanga kung hindi mo lang ako kinalabit." Inis at seryoso kong sabi sakaniya sabay irap.

"February 12 na ngayon!" Malakas na sabi niya kaya napatingin samin yung iba naming classmate.

"Oh? Ano naman?" Kunot nuo ko paring tanong.

"Shonga ka talaga! Malapit na mag valentine!" Nakangiti niyang sabi with matching wiggling her brows pa.

"Oo nga pala.." Nakangisi kong sabi. Balak ko kasing sagutin si Jason exact valentines para romantic.

"Sasagutin ko na siya.." Biglang bulong naman ni Narra,sa akin or sa sarili niya?

"Pwede nadaw tayong umuwi!" Sigaw naman ng isang classmate namin..

Kaya umuwi na kami.. Sumabay narin kami kela Zia and Mika para libre na pamasahe hindi pa huggard diba!

***

"Mama.. Ayaw ko!, Ayaw namin!!" Sigaw namin ni Narra pano kase kelangan daw naming mag ayos sa, oh so called valentines!

Actually it's already Sunday.. At bukas na yung valentines na yan! Huhu..

"Mama promise.. Next Valentines nalang po!" Nagmamakaawang sabi naman ni Narra..

"Sige na, sige na! Next time ha!" Inis na sabi niya with  matching duro duro pa.

Ewan ko ba ayaw ko pang pakawalan yung glasses and brace ko hehe..

"Yay! We love you Mama!" Sabay naming sabi sabay yakap kay Mama..

To be continue.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

_sandra

The Campus Nerds is the Lost Princesses (COMPLETED)Where stories live. Discover now