Ikaapat na Kabanata

908 24 0
                                    

See you again

Mukhang sasakit ang ulo ko dito sa bahay at gabi nanaman sa buong maghapon ko dito sa bahay ay nameet ko ang mga na hired na body guard ni uncle T mas gugustuhin ko pang dito nalang ako sa bahay kesa makasama ko yung apat na yun. Hell no. lima pala

FLASHBACK

tanghali na at lunch time na gutom na gutom akong lumabas at pagkababa ko nagulat ako sa apat na lalaking dumating sa bahay ko habang pinapakain ni manang kasama si leo?

Ba't andito pa to?

"Ikaw Trina umupo kana." Leo

Sinamaan ko siya ng tingin at umupo sa hapag.

"Nga pala yan yung pinadala ng Daddy T po dito para maging bantay mo, osya kumain na kayo." Manang

Umalis naman si manang pagkatapos naming tumango.

Sinulyapan ko ang lima at hunk body guards pala to, buti nalang talaga pinagkakatiwala ako ng daddy ko dito?

"Hi beautifull, I'm Bullet Saavedra."

At ngiting aso lang ang sukli ko sakanya.

"I'm Drake Montemayor."

"Blaze, Blaze Agustin."

"Julius Lee." Ito ang singkit Bwahaha.

"And I'm--"

"Stop! wala akong pake sa pangalan mo."

At nagsimulang kumain habang patawa tawa ang apat habang ang mayor ay napapakunot ang noo at nagtatagis ang bagang.

END OF FLASHBACK

Kaya kinausap ko si uncle na hindi nalang ako lilipat, pero hindi padin ako nakatakas dahil bantay sarado ako nung lima oo. Nung lima dahil pati pala mayor babantayan ako dahil hindi naman daw sya busy for this month nga lang. kaya pati sa bahay bantay sarado padin ako kaya tuwang tuwa si manang na sa wakas ay makakauwi na ako sa tamang oras at hindi pa lasing.

Bawal kasi malate ng uwi dahil mafe-freeze ang lahat ng ATM accounts ko bawal din uminom dahil makukuha ang lahat ng sasakyan ko. Hell no mas mabuting dito nalang ako uminom sa kwarto at magvivideo call kasama ang mga kaibigan ko sa bar.

I decide na magtayo nalang ng club at i consult to my Daddy T at pumayag sya dahil para na din may pagkaabalahan ako, that's my daddy Tristan. Bwahahahaha

KINABUKASAN it's rainy day kaya maputik sa labas at wala din akong balak lumabas dahil buntot ng buntot tong lima, yes maaga palang andito na sila I don't know kung ganun ang schedule nila.

Pagbaba ko ay naabutan ko silang nakaupo sa sofa habang nagkakape dahil sa malamig din, naka pajama at hoodie jacket ako dahil nilalamig ako.

"MARIA TRINA NASA LINE ANG DADDY MO." sigaw ni manang galing sa kusina kaya tumakbo ako papunta sa tabi nung limang gunggong.

"Hello?"

(Hi iha, how are you?)

"Nah, I'm fine. Ikaw? Kamusta kana sa paghahanap ng asawa jan?"

Naramdaman kong tumawa si Uncle T.

"Dad..."

(Oh my, what do you need iha huh? Ang tonong yan.)

Sabi na.

"Ahm, I'm just worried na baka hindi mo ituloy yung sinabi ko sayo about my club."

Tumawa naman si Uncle.

(Ganun ba ang tingin mo sa uncle slash Daddy mo? Don't worry iha as soon as possible hahanapan kita ng club na tapos na at ipapangalan nalang sayo agad.)

"Thank you Daddy Iloveyou..." sabay talon talon ko pa.

(Hay Iloveyoutoo iha, take care okay? I have to go goodbye.)

"Bye Dad."

At agad namang binaba ng matanda.

Aalis sana ako ng makita kong tulala yung lima sa pinapanood nilang movie at napansin kong nagpupunas ng luha sa bullet.

"Ang papangit nyong umiyak."

Sabay takbo ko dahil babatuhin ako ni bullet ng tsinelas na suot niya, and yes ganun ang trato nila saakin huhu. daddy maawa ka saakin

Back in the arms of mayor. BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon