8. HỒ SƠ

4.4K 264 109
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Không khí phòng nghị sự đang trầm mặc thì Từ Công Danh từ bên ngoài cầu kiến. Được Khấu Lẫm cho gặp, hắn xách theo một bộ hồ sơ có dán nhãn "Sở Dao" đi vào: "Đại nhân, ngài xem những tin tức thu thập này có tác dụng hay không?"

Khấu Lẫm đem hồ sơ đặt lên bàn mở ra, vừa liếc mắt một cái thấy bên trong chi chít chữ bèn không hề nhìn thêm: "Ngươi cứ trình bày đi."

"Vâng." Từ Công Danh ôm quyền, "Hồi đại nhân, Sở tiểu thư cũng là nhân vật được biết tới trong kinh thành, bởi vì chân bị tật nên ngày thường rất ít khi ra cửa, tình cảm cũng không phức tạp. Dựa theo yêu cầu của đại nhân để điều tra, có hai người liên quan đến vấn đề tình cảm với Sở tiểu thư, một người là . . . là . . ."

"Thái Tử Minh Hành." Khấu Lẫm nói ra thay hắn.

Từ Công Danh thở phào nói tiếp: "Sở Thượng Thư là lão sư của Thái Tử, Sở tiểu thư và Thái Tử là thanh mai trúc mã. Ngay khi còn nhỏ Sở tiểu thư đã là người đầu tiên được Thánh Thượng thầm chọn cho vị trí Thái Tử Phi, nhưng bát tự chưa so thì Sở tiểu thư gãy chân vì bị té xuống từ trên lầu hai của phủ đệ. Lúc ấy hoài nghi bởi vì hậu trạch tranh sủng nên có người động tay động chân ở lan can, nhưng trước sau vẫn không tra ra nguyên nhân. Sở Thượng Thư dưới cơn thịnh nộ lôi thiếp thất ra đánh một trận rồi đuổi ra khỏi phủ . . ."

"Thái Tử lướt qua đi." Khấu Lẫm ngắt lời, "Lúc Sở Dao té gãy chân mới có vài tuổi, giữa hai hài tử còn mặc quần hở mông thì làm thế nào có tâm tư gì với nhau, cùng lắm bởi vì thân phận của mỗi người nên bị thế nhân gán ghép với nhau mà thôi."

"Đại nhân nói rất đúng." Từ Công Danh liên tục gật đầu, "Ngoại trừ Thái Tử, người thứ hai là Ngu Thanh, đích thứ tử của Phúc Kiến Tổng binh Ngu Khang An."

Đoạn Tiểu Giang đang ngồi một bên bắt chéo chân trên ghế ăn điểm tâm, sửng sốt: "Ngu gia quân? Mấy năm gần đây dường như quan hệ rất thân cận với Viên Thủ Phụ."

Khấu Lẫm khẽ nhíu mày, tiện tay giở vài tờ hồ sơ: "Tiếp tục."

Từ Công Danh nói: "Căn cứ vào kết quả điều tra của chúng ta, Sở Tiêu và Ngu Thanh từng là bằng hữu thân thiết cùng trường, đều là những học sinh khiến phu tử phải đau đầu, không chỉ ước hẹn cùng nhau ra trận đánh giặc Oa, Sở Tiêu còn từng mấy lần đề cập công khai muốn gả muội muội cho Ngu Thanh. Ngu Thanh cũng nói qua chờ Sở tiểu thư cập kê xong nhất định tới cửa cầu thân linh tinh gì đó."

Đoạn Tiểu Giang cười: "Cùng lắm chỉ là chút lời nói vui đùa."

"Nhưng sau khi Sở tiểu thư cập kê, Ngu Thanh lại ở trước mặt mọi người chế nhạo nàng là một người què, chớ có si tâm vọng tưởng được gả vào dòng dõi Ngu gia của hắn -- -- đây cũng là một nguyên nhân mấy năm gần đây Sở Thượng Thư luôn nhắm vào Ngu gia quân. Nghe nói Sở tiểu thư bởi vậy mà bị bệnh một hồi, Sở Tiêu và Ngu Thanh đánh nhau một trận, hai bằng hữu tốt hoàn toàn trở mặt. Không bao lâu, Ngu Thanh thôi học đi Phúc Kiến theo dưới trướng phụ thân hắn chống lại giặc Oa, đến nay chưa hề quay lại kinh thành một lần nào."

Từ Công Danh ngẫm nghĩ một chút rồi do dự nói, "Thật ra còn có một người nữa. Năm Sở tiểu thư mười sáu tuổi, Sở Thượng Thư từng có ý kết thân với Vĩnh Bình Bá. Thế hệ này của Vĩnh Bình Bá đã không còn người nào làm quan trong triều, chỉ còn lại mỗi cái tước vị, đối với dòng dõi cùng tình trạng thân thể của Sở tiểu thư thật ra rất thích hợp gả qua. Nhưng bát tự còn chưa trao đổi thì Vĩnh Bình Bá thế tử ở hoa lâu tranh giành kỹ nữ với một võ quan say rượu, thế nhưng bị võ quan kia lỡ tay đánh chết. Vụ án này năm đó đã náo động ra một trận phong ba không nhỏ."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWo Geschichten leben. Entdecke jetzt