42. MA MA

3.2K 229 56
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Trong phủ Thượng thư, Sở Dao vừa ngủ trưa xong, thất thần ngồi trong phòng vẽ tranh.

Từ sau lần trước Khấu Lẫm áp giải Sở Tiêu tới cửa, nàng chưa tái kiến Khấu Lẫm, cũng không tiếp tục học nữ hồng, một mặt đau lòng vì y bị thương, một mặt nảy sinh vài ngày hờn dỗi. Căn cứ theo tình huống Sở Tiêu thuật lại cho nàng, sau khi Khấu Lẫm đoán ra chân tướng lại chạy tới há mồm đòi hai ngàn lượng vàng. Chẳng lẽ y vẫn luôn tùy ý để mình tiếp cận y, mục đích chỉ vì kiếm một khoảng lớn hay sao?

Ngẫm lại đêm đó y bị đánh lại không đánh trả, nàng xác định Khấu Lẫm có tình ý với nàng. Thế nhưng dưới loại tình huống này mà vẫn chạy tới tống tiền, rõ ràng y không chút nào suy xét đến cảm thụ của nàng. Hai ngàn lượng vàng cha nàng kiếm không ra, nhưng ở trong tay Khấu Lẫm cùng lắm chỉ là "chín trâu mất một sợi lông", thế mà trước sau vẫn quan trọng hơn nhiều so với nàng.

Sở Dao phiền lòng gác bút vẽ, đứng dậy chuẩn bị lại lên giường nằm thì nghe thấy thanh âm gấp gáp của Sở Tiêu từ bên ngoài: "A Dao! A Dao!"

Sở Dao ngồi xuống lần nữa, đưa mắt nhìn Sở Tiêu mặc Phi Ngư phục đẩy cửa xông vào, mồ hôi đầy đầu, thở hổn hển như trâu, mí mắt nàng không khỏi nhảy dựng: "Nhìn ca vội vàng như vậy, không phải Ngu Thanh đã xảy ra chuyện gì chứ?"

"Không phải Ngu Thanh, là Khấu đại nhân đã xảy ra chuyện!" Sở Tiêu lấy hơi rồi nói, "Vừa rồi Chỉ Huy Sứ Kim Ngô Vệ Tống Thế Quân mang theo Thánh chỉ đi vào nha môn, nói Khấu đại nhân tạm thời bị cách chức, đã áp giải vào đại lao Hình Bộ chờ thẩm tra, quyền chỉ huy tạm thời giao cho thủ lĩnh Nam Trấn Phủ tư Dương Trấn phủ đảm nhận. Lúc này trên dưới nha môn đã nổ tung nồi, Dương Trấn phủ buộc Từ Công Danh giao ra lệnh bài Ám Vệ; Từ Công Danh không chịu, mắng hắn là nội gian; Cẩm Y Vệ của Nam Bắc Trấn Phủ tư sắp đánh nhau rồi."

Sở Dao đầy mặt kinh hoảng: "Đến tột cùng sao lại thế này?"

Cổ họng Sở Tiêu bốc hỏa, nhanh chóng rót hai chén trà ngửa đầu uống cạn: "Ta thừa lúc hỗn loạn chuồn ra khỏi nha môn, chạy tới Lại Bộ tìm cha. Cha nói cho ta biết, hôm nay ở đại triều hội . . ."

Sở Dao nắm chặt đôi tay đến mức đốt ngón tay trắng bệch, vừa nghe mà trong lòng run sợ.

"Nội Đình Tư triệu tập lão cung nhân, lại có thêm bảy người đã gặp qua nữ tử trong bức họa từng đi theo Hoài Vương phi vào cung. Chứng cứ hữu lực nhất chính là một vị lão ma ma bên người Ninh Hiền phi cũng chỉ ra và xác nhận."

"Vậy, vậy . . . Khấu đại nhân biện giải như thế nào?"

"Còn có thể biện giải gì sao? Khi y còn nhỏ vừa đúng năm xảy ra đại loạn, mấy chục ngàn dân tị nạn lưu lạc khắp nơi, trên đường chạy loạn hộ tịch đều không có. Y cũng không biết lai lịch của chính mình, lại không có cách gì để kiểm chứng."

"Chắc chắn y đã bị tính kế, bị kẻ thần thông quảng đại muốn hại chúng ta tính kế." Sở Dao chộp lấy cổ tay Sở Tiêu, ngay cả đốt ngón tay cũng đang run rẩy, "Trinh nương này hẳn là giả, người này căn bản không tồn tại."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now