58. HÔN LỄ

4.6K 227 83
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Khi Sở Tu Ninh và Sở Tiêu thương lượng tính kế Khấu Lẫm, Sở Dao ở trong phòng cũng cảm thấy cực kỳ bất đắc dĩ.

Toàn bộ phủ Thượng Thư thì viện của nàng mới bị cải biến nhiều nhất. Chỉ hơn một tuần ngắn ngủn mà bố cục trong sân hoàn toàn đổi mới, lại còn tháo xuống tấm biển "Văn Mặc Viện" thay bằng ba chữ "Kim Kiều Các", ngụ ý 'Kim ốc tàng kiều'.

Ngoài sân thì thôi kệ, nhưng trong phòng ngủ Sở Dao nhất định không cho phép Khấu Lẫm nhúng tay. Cuối cùng chàng ta và nàng mỗi người nhường một bước, đồ đạc bài trí không cải biến, nhưng nàng phải gỡ xuống tất cả tranh chữ chàng ta bảo giống như phù chú treo trên tường, cất hết trong thư phòng.

"Tiểu thư, Cẩm tú phường đưa hỉ phục tới." Xuân Đào dẫn tú nương đến chờ ngoài cửa phòng, nhất định phải trải qua sự kiểm tra tỉ mỉ của Cẩm Y Vệ mới có thể mang theo hỉ phục đi vào.

"Sở tiểu thư, đây là toàn bộ tú nương dùng suốt ba mươi hôm cả ngày lẫn đêm, dựa theo Khấu Chỉ Huy Sứ yêu cầu để chế tạo gấp. Tiểu thư thử một lần đi, tất cả chỉ thêu đều là vàng thật, không hề có một sợi giả dối." Mặt tú nương trát son phấn thật dày cũng không che được quầng đen dưới mắt, nhưng miệng lại cười toe toét không khép lại được. Chưa nói đến chuyện kiếm được một khoảng tiền công lớn, chế tác hai bộ hỉ phục này đối với các tú nương cũng là một sự khiêu chiến thật lớn. Mà loại khiêu chiến này không dễ có được, cho dù kinh thành người phú quý đến đâu cũng không phải ai đều có tiền như Khấu Lẫm.

Vừa nghe được hai chữ "vàng thật", đầu Sở Dao lập tức to như cái đấu, thậm chí nhìn một cái cũng chẳng còn hứng thú.

Hỉ bà bà đứng ở một bên cũng khuyên: "Tiểu thư, hãy mau thử vào đi, mặc xong hỉ phục thì lão nô mới có thể chọn cho tiểu thư trang sức thích hợp . . ." Vừa nói vừa liếc mắt ngó một hộp đầy tràn đồ trang sức vàng khảm đá quý bày trên bàn.

Tế tử ở rể mà hào phóng rộng rãi đến mức độ này, trên dưới Đại Lương sợ là chỉ có một vị này thôi. Tú nương và hỉ bà bà liếc nhau, hai người đều có chung một suy nghĩ trên.

Lúc trước nghe đồn vị Khấu Chỉ Huy Sứ quyền thế lừng lẫy muốn ở rể phủ Lại Bộ Thượng Thư, ở trong triều và vùng kinh thành đều nhấc lên một trận sóng to gió lớn. Ai cũng nói Khấu Lẫm xuất thân hèn mọn, hiện giờ không thiếu thứ gì chỉ kém một cái dòng dõi, vì thế mới chọn trúng Sơn Đông Sở thị. Sở Thượng Thư nhất định là bị hắn hiếp bức, thật là đáng thương cho Sở tiểu thư.

Hiện giờ xem ra căn bản không đúng chút nào, rốt cuộc Khấu Lẫm có tiếng keo kiệt lại bỏ ra bó lớn bó nhỏ ở bên ngoài tiêu tiền, đủ để chứng minh y coi trọng hôn sự này thế nào, chứng tỏ y yêu thích Sở tiểu thư biết bao nhiêu.

Trong lòng Sở Dao cũng hiểu được chuyện này, đứng dậy để Xuân Đào đỡ đi vòng ra sau bình phong: "Đưa hỉ phục cho ta thử xem sao."

*By Bà Còm in Wattpad*

Buổi tối, trong nha môn Cẩm Y Vệ.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now