chương 5

460 62 0
                                    


Kì nghỉ hè của tôi rất phong phú, nào là luyện võ, bắn súng, thời gian rảnh thì đọc sách do Neville gửi tới, thỉnh thoảng ăn chút điểm tâm do gia tình nhà hắn làm, hoặc là ở trang viên nhà hắn cưỡi chổi. Bởi vì tôi đã đăng ký lò sưởi ở nhà với hệ thống mạng Floo nên hiện tại muốn đến nhà Neville rất tiện.

"Phu nhân Longbottom, cuối tuần này cả nhà cháu dự định ra biển nghỉ mát, ba mẹ cháu muốn mời bà cùng Neville đi chung." Trên thực tế là ba mẹ tôi cảm thấy cả nhà hắn đã trông nom phần tử bạo lực là tôi đây suốt cả mùa hè, khẳng định tốn rất nhiều tâm lực nên mới muốn bồi thường một phen. Tôi nhìn sang Neville đang ngồi gặm bánh bên cạnh, thầm nghĩ hắn sẽ mặc đồ bơi xuống nước sao? Điểm này có chút tưởng tượng không nổi.

"Bà không đi đâu, lớn tuổi rồi, chịu không nổi những chặn đường dài vất vả. Nếu Neville muốn đi, cháu cho nó đi theo chơi cho vui." Bà cất tiếng nói.

Tôi gật đầu, nhìn về phía Neville.

Neville ngơ ngác nâng mắt nhìn tôi rồi gật đầu đồng ý, trên khuôn mặt hắn lúc này vẫn còn dính đầy bơ.

Thế là chúng tôi một hàng bốn người cùng nhau đi ra biển du lịch. Bãi biển cát vàng xinh đẹp, mặt trời chói chang, nhìn đâu đâu cũng thấy những bộ bikini đủ màu đủ kiểu. Tôi cũng thay vào một bộ đồ tắm, là dạng áo liền thân, thật ra không phải tôi không nghĩ tới việc bận bikini, nhưng với tấm thân chưa nảy nở này thì hơi khó. Neville mặc một cái quần bơi tứ giác, Cũng tại thế giới phù thủy vốn có thói quen quanh năm suốt tháng giấu mình dưới lớp áo bào thùng thà thùng thình nên hắn không thích ứng được việc nhìn cùng bị nhiều người nhìn thấy tấm thân ít vải của mình, hắn ngượng ngùng mặt mày đỏ ửng.

Neville so ra còn trắng hơn cả tôi, đứa nhỏ này thật không có khí khái gì hết, tôi lắc đầu lôi hắn xuống nước. Hoàn cảnh có thể ảnh hưởng tâm lý con người, nếu ở thành phố bị ép mặc đồ thiếu vải thế này sẽ khiến người ta khó chịu. Nhưng ở tại đây, ai ai cũng mặc rất ít vải, cho nên Neville cũng nhanh chóng từ bỏ sự ngượng ngùng, đùa giỡn rất hăng hái.

Hắn không bơi lội, ôm phao dọc nước một lúc chơi mệt liền lên bờ uống nước dừa. Sau đó tôi đem hắn vùi trong cát, lấy kính mát đeo vào để hắn vừa ngủ trưa vừa phơi nắng.

Xong tôi lại chạy ra bờ biển, bắt đầu học lướt sóng. Chơi đến tận hứng mới thôi.

Ba mẹ tôi thì ở trên bờ bôi kem chống nắng, nằm trên ghế dựa nghỉ ngơi, chốc chốc lại lật mình chẳng khác nào đang nướng cá.

Mỗi ngày đều được ăn hải sản tươi sống, bốn người chúng tôi còn mặc cả áo hoa váy bông sặc sở của địa phương đi dạo mát. Tôi cùng Neville thì đi chơi điện tử, chơi trò chơi, ba mẹ tôi thì tới sòng bạc tìm một chút may mắn.

Nói chung đều rất vui vẻ, bốn người đều bị phơi nắng đen thui, nhất là Neville mà hắn tựa hồ cũng rất hài lòng vì điều đó.

"Cậu thích cái nào?", Tôi hỏi Neville.

"Con gấu ngựa" , Neville chỉ chổ con gấu cho tôi nhìn.

Dường như Neville không có duyên với mấy trò chơi cần dụng sức, thần kinh vận động của hắn cực kém. Còn tôi thì lực chiến đấu quá tốt nhưng lại không ham nổi mớ phần thưởng thú bông, so với một người ít khi tiếp xúc với mấy món đồ chơi bình thường thì Neville cảm thấy rất hứng thú. Cho nên bình thường sẽ là tôi chơi, còn quà thì quy vào tay hắn.

Phù Thủy- HP -fullWhere stories live. Discover now