chương 6

425 62 0
                                    


Trận tranh Cúp Quidditch Thế Giới diễn ra vào mùa hè này, nhưng phu nhân Longbottom không mấy hứng thú với nó nên tự nhiên không định cho Neville đi xem náo nhiệt. Mà tôi mặc dù thích náo nhiệt nhưng không biết trong quá trình diễn tra trận đấu có như trong nguyên tác phát sinh hỗn loạn hay không. Tôi sẽ không để ba mẹ phải theo tôi mạo hiểm, vậy nên tôi cũng không mua vé.

Không lâu sau đó Neville nhận được thư của Hermione báo tin, sự xuất hiện của Dấu hiệu đen, những phù thủy giấu mặt tra tấn Muggle, con gia tinh của Barty Crouch bị hiềm nghi vân vân. Vậy là vẫn phát sinh sao? Vậy Nagini và phần linh hồn của "Kẻ mà ai cũng biết là ai đó" đã tìm được đám Tử thần thực tử, mà Barty con tất nhiên cũng là một phần tử trong đó.

《 Nhật báo tiên tri 》 mặc dù không nói tỉ mỉ nhưng vẫn nói được vài phần sự thật. Thế là trong lúc nhất thời khiến người người hoảng sợ. Năm rồi chỉ có tôi và Neville tự mình đi tới Hẻm xéo, mà năm nay phu nhân Longbottom lại đích thân đưa chúng tôi đi.

Tôi suy nghĩ một chút, xác định tình hình hiện tại cũng không phải là không có nguy hiểm, mặc dù Voldermort chưa sống lại, nhưng vẫn còn một đám Tử thần thực tử thích tra tấn Muggle cùng với gã Barty con hành tung bất định. Phù thủy có xuất thân Muggle chính là đối tượng bọn chúng nhắm tới, cho nên đích xác không thể một mình ra đường được.

Hơn nữa mọi người ai cũng khẩn trương sợ hãi, các học sinh bình thường đi đâu đều có cha mẹ kè kè theo. Nếu tôi một mình nhàn nhã đi tới hẻm xéo, tựa hồ sẽ bị người chú ý.

Thế nên trước tiên tôi viết một lá thư cho giáo sư Dumbledore.

"Gửi giáo sư Dumbledore:

Chuyện xảy ra ở cúp Quidditch thế giới thật đáng tiếc, thật xin lỗi vì đã không thể cảnh báo trước cho ngài. Một lần nữa vì ngài cung cấp tin tức không cần hồi báo:

Ở cúp Quidditch thế giới phóng Dấu hiệu đen có thể là Tử thần thực tử Barty Crouch con làm. Tôi không biết gã đã dùng thủ đoạn gì để giả chết rồi trốn khỏi Azkaban, nhưng tôi nghĩ ngài cần phải để ý thật chặt Barty Crouch cùng con gia tinh đã xuất hiện ở cúp Quidditch thế giới của ông ta.Tử thần thực tử có lẽ đã tìm được mảnh trường sinh linh giá cuối cùng. Nếu tôi đoán không lầm thì đó chính là Nagini.Tử thần thực tử tựa hồ đã lên kế hoạch lẻn vào Hogwarts trong năm nay, mục đích chắc có quan hệ với cậu Harry Potter. Hình như dính dáng tới việc hồi sinh "Kẻ mà ai cũng biết là ai đó", một loại thần chú hắc ám cổ xưa, cần phải có máu của kẻ thù, xương cốt của cha..... Về điểm này tôi không có tìm hiểu cụ thể. Tôi nghĩ năm nay ngài hãy chú ý đến học sinh cùng các giáo sư trong trường xem họ có thật sự là họ hay không, dù sao thuốc đa dịch cũng không khó điều chế lắm. Thậm chí để ý xem có con vật nào do hóa thú sư biến thành không.Bọn Tử thần thực tử sẽ lên kế hoạch lợi dụng trận thi đấu Tam pháp thuật để tiếp cận cậu Harry Potter. Nhưng thông tin cụ thể tôi thật không có tìm hiểu rõ.

Cuối cùng, tôi mong ngài có thể tận lực bảo hộ mỗi học viên Hogwarts được an toàn, bao gồm vả Slytherin.

Bóng tối đang kéo đến, nhưng tôi hy vọng cuối cùng ngài sẽ là người chiến thắng.

Phù Thủy- HP -fullWhere stories live. Discover now