Chương 7

177 28 10
                                    

Doanh trại quân đội Nhân dân Việt Nam, ngoại ô thành phố Nam Giang, ngày 17 tháng 12 năm 2020. 

Ngày diễn ra hội thao quân sự rốt cuộc cũng đến.

Bởi vì sự kiện này mà toàn bộ doanh trại náo nhiệt hẳn lên, các chiến sĩ tham gia thi đấu đều tỏ ra xuất sắc nổi trội, đồng đội đứng xung quanh hết mình cổ vũ, không khí toàn danh nhiệt tình sôi nổi không kém gì thế vận hội Olympic.

Năm nay bộ môn chạy mang vác nặng được tổ chức vào ngày đầu tiên, từ sáng sớm Sơn đã thức dậy, chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới. Khi Kiệt mang theo một bình nước vitamin C tiếp tế cho các thí sinh theo yêu cầu của đại đội trưởng, đã thấy Sơn đứng sẵn ở vạch xuất phát, trên người đeo một cái ba lô, kích cỡ tương đương với thân hình cậu ta, lúc này đang làm mặt ngầu tỏ vẻ không quan tâm tới đối thủ, bình tĩnh chờ đợi hiệu lệnh của trọng tài.

Kiệt đặt bình nước vitamin C xuống đất, đứng chen chân vào đám đông, cố gắng hô thật lớn :

- Sơn ơi, cố lên !

Tiếng hô cổ vũ của Kiệt như kích nổ không khí nơi đây, ngay lập tức tất cả mọi chiến sĩ điên cuồng la hét, không ngừng cổ vũ cho đồng đội của mình.

Sơn nghe rõ mồn một tiếng hô cổ vũ của Kiệt, trong một khoảnh khắc tháo bỏ lớp mặt ngầu của mình, nhướn mày cười với Kiệt, bày tỏ sự tự tin của chính mình.

- Xuất phát ! - Hiệu lệnh của trọng tài vang lên, lập tức tất cả các thí sinh rời khỏi vị trí, đeo theo ba lô nặng nề trên lưng, dùng hết tốc lực chạy trên đường chạy đã được chuẩn bị sẵn từ trước.

Ở vòng chạy đầu tiên, Sơn chỉ chạy giữ sức, kết quả đứng thứ tư trong số mười thí sinh tham gia hạng mục chạy mang vác nặng.

Ở các vòng chạy tiếp theo, Sơn vẫn giữ nguyên tốc độ chạy như vậy, chỉ duy trì ở hạng tư, nhưng nhờ vừa chạy vừa giữ sức như vậy, cậu ta chẳng có vẻ gì là mệt mỏi, trong khi người về đích đầu tiên ở vòng thứ nhất giờ đã trở thành người đứng chót trong số tất cả các thí sinh.

- Đồng chí Sơn khỏe thế nhỉ ? - Không biết Đoàn đứng bên cạnh từ bao giờ, đột nhiên Kiệt nghe thấy giọng cậu ta vang lên bên tai mình.

- Sơn vừa chạy vừa giữ sức. - Kiệt nói. - Vòng thi cuối cùng mới quyết định kết quả, bây giờ mà chạy nhanh quá, sợ đến lúc đó lại không có sức để chạy.

Đúng như Kiệt dự đoán, đến vòng thi cuối cùng, đa phần các thí sinh đều bị hao mòn thể lực, rất nhiều người không thể chạy nổi, chỉ có thể đi bộ từ từ về đích. Sơn lúc này đã vươn lên vị trí thứ hai, toàn thân cậu ta ướt sũng mồ hôi, nhìn qua có vẻ như đã quá mệt mỏi, song khi nhìn thấy đích đến ở trước mắt, đột nhiên Sơn nhấc chân, dùng hết sức lực còn sót lại trong người mình, vượt qua thí sinh chạy trước cậu ta, cuối cùng trở thành người về đích sớm nhất, nghiễm nhiên giành được giải nhất hạng mục chạy trang bị nặng.

Khoảnh khắc Sơn về đích, tiểu đội của Kiệt dường như bùng nổ, ai nấy reo hò ầm ĩ, đồng loạt chạy về phía Sơn, lúc này đã tháo phụ trọng trên người mình xuống, há miệng thở không ra hơi. Lần lượt các thí sinh khác cũng về đích, Kiệt cùng Đoàn bưng chậu nước vitamin C cùng một đống li uống nước, bây giờ không quan trọng ai thắng ai thua, phải để cho các thí sinh uống nước giải khát trước đã.

Nam GiangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ