Chương 50

1.6K 117 67
                                    

Quen biết Trình Bác Diễn lâu như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên Hạng Tây nhìn thấy Trình Bác Diễn ngủ. Dù tính luôn cả mấy ngày cậu ở đây cũng chưa từng thấy Trình Bác Diễn ngủ vào giờ này, lúc này chính là thời gian anh xoay bút vừa đọc sách vừa ghi chép lại.

Trình Bác Diễn luôn rất chú ý đến hình tượng, lúc đi làm, lúc tan làm, lúc cùng anh trốn ở quán ven đường ăn uống, lúc nào nhìn vào trông cũng rất đẹp trai. Ngay cả hiện tại đang nằm ngủ trên sô pha cũng đẹp trai như vậy, vừa nhìn đã thấy không giống với loại người xuất thân từ Triệu Gia Diêu như cậu.

Hạng Tây nhìn khuôn mặt bị cánh tay của anh che đi một nửa, chỉ có thể nhìn thấy nửa cái mũi thẳng, cùng đôi môi mím chặt, và cái cằm được cạo sạch sẽ.

Chính là người đàn ông này, mỗi lần đều luôn ở nơi cậu không biết đến, làm những việc cậu có nghĩ cũng không thể nghĩ đến...

Lần này, Hạng Tây không nghĩ đến "hà đắc hà năng"* nữa, những thứ này có khi mãi mãi cũng không thể nào hiểu được.

*hà đắc hà năng "何德何能": có tài cán gì, lúc trước Hạng Tây từng nghĩ mình có tài cán gì mà được anh bác sĩ giúp đỡ blah blah.

Cậu nhìn chằm chằm vào mặt Trình Bác Diễn, nghĩ, anh có phải mẹ nó mù rồi phải không?

Một lần, Hạng Tây sẽ hỏi vì sao.

Hai lần, cậu sẽ mê mang.

Ba lần, cậu sẽ không biết phải làm sao.

Bốn lần, năm lần, một lần rồi một lần, cậu không thể không hiểu rõ.

Tuy rằng vẫn có những thứ cậu không thể hiểu, vẫn còn những điều cậu không chắc chắn, vẫn còn không đủ tự tin để nghĩ về, nhưng hiện tại mấy thứ này cậu cũng không định nghĩ.

Cứ nhìn khuôn mặt an tĩnh của Trình Bác Diễn như vậy, ngoài vì ấm áp và cảm động còn có điều gì khác thiêu đốt tâm trí cậu sôi sục. Không biết là do khom lưng quá lâu hay là vì bị thiêu quá nhiều, mặt cậu lại có chút nóng lên.

Nhưng mà còn chưa muốn động.

Mãi cho đến khi ngửi được mùi cháy nhẹ thoảng ra từ phòng bếp, cậu mới đột ngột phục hồi tinh thần.

Đệch!

Socola!

Lần làm thử đầu tiên của sư phụ món ăn nhẹ tương lai!

"Xong rồi, xong rồi, xong rồi, xong rồi..." Cậu nhỏ giọng nói một chuỗi, khom lưng chạy từng bước nhỏ vào bếp.

Nghe tiếng Hạng Tây trong phòng bếp luống cuống tay chân lấy cái chảo nấu chảy socola xuống, rồi lại ném cái bộp xuống cái thớt, Trình Bác Diễn nhẹ nhàng thở dài, bỏ cánh tay trên mắt xuống, rồi xoa xoa mắt.

Nghe thấy tiếng Hạng Tây lại chạy ra ngoài, anh nhanh chóng để tay lại trên mắt, duy trì tư thế trước đó.

"Bác sĩ Trình." Hạng Tây nắm lấy cửa bếp, giọng nói như thì thầm: "Trình Bác Diễn...nè...làm sao bây giờ, nhìn như bị cháy rồi..."

Trình Bác Diễn không nhúc nhích, cậu ngừng một lát rồi lại xoay người về lại phòng bếp.

Máy hút khói trong phòng bếp được mở lên, vang ong ong, mùi khét dần nhạt đi.

Đôi đũa lệch - Vu Triết (Từ C17)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz