Chương 21: Rơi xuống vực

381 36 3
                                    

"Đã lâu không gặp, sao Chi Nhất lại rảnh rỗi trở về vậy?" Văn Thanh Y ngồi trên ghế chủ vị, đưa tay gọi người bên cạnh dâng trà.

Văn Dư cởi áo choàng của ta treo ở khuỷu tay. Ta lập tức ngồi xuống, làm bộ không nghe thấy ý trào phúng trong lời nàng ta, nâng chung trà nóng lên uống một ngụm rồi chậm rãi nói: "Ta cũng không muốn quay về làm phiền tỷ, có điều phụ thân gửi thư thúc giục nhiều lần nên trở lại đón năm mới cùng mọi người. À, Trường Hữu cũng đi cùng ta."

"Hai tháng nay phụ thân vẫn viết thư cho đệ sao?" Nàng ta khẽ ngừng, ngẩng đầu nhìn ta.

Ta nhìn chằm chằm đôi mắt của nàng ta, cười nói: "Nói đến cũng thấy kì lạ, hai tháng nay đúng thật không nhận được tin tức gì."

Ta vừa dứt lời thì nàng ta nhẹ nhàng thả lỏng sống lưng: "Chuyện này cũng bình thường, phụ thân và thầy gần đây tình cờ đều không ở đây, cùng Dĩ An ra ngoài ngao du rồi."

Ta cúi đầu chỉnh tay áo, nghĩ một lát rồi đứng dậy, cười nói: "Nếu vậy ta không làm phiền tỷ nữa." Sau đó lập tức rời đi. Kết quả đi chưa được hai bước đã nghe Trương Trường Hữu gọi: "Chi Nhất!"

Ta thở dài, đành phải quay lại. Văn Thanh Y ngồi trên ghế chủ vị không hề nhúc nhích, cười híp mắt nhìn ta. Ta nói: "Tỷ cũng thấy đấy. Ta muốn đi nhưng có người không cho ta đi."

"Nếu Văn Chi Nhất muốn đi thì có ai ngăn được?"

"Đúng vậy, ai có thể ngăn ai được ta." Ta thở dài một lần nữa, sau đó nói: "Tỷ tới đây đi. Ta và tỷ so một ván. Nếu tỷ thắng coi như ta chưa từng đến đây, nếu tỷ thua thì cho ta gặp mấy người phụ thân một lần."

Nàng ta nắm chặt tay vịn ghế: "Ta không hiểu ý của Chi Nhất lắm. Nếu đệ muốn gặp mấy người phụ thân thì tự mình đi tìm, cớ gì lại hỏi ta?"

"Tỷ, mời tỷ." Ta không tiếp lời, chỉ muốn nhanh chóng giải quyết chuyện này, sau đó về đón năm mới với mọi người trong trấn nhỏ.

"Ngươi xác định?"

"Ta không muốn thừa nhận, nhưng đúng là thế thật."

"Đã vậy, chỉ ba người các ngươi cũng dám quay về Các?"

"Ta nói với Trường Hữu đây là chuyện trong nhà, không lẽ còn cần thêm người nào nữa?"

Nàng ta cúi đầu cười khẽ như có nghìn vạn lời muốn nói, sau đó không chờ ta lên tiếng đã lập tức tấn công. Một chưởng gấp gáp tung ra như thể người đánh cũng đang bất an. Ta lùi về phía sau một bước, vừa tránh công kích của nàng ta vừa cười nhạo: "Không phải tỷ vẫn luôn đợi ta đến sao?"

Nàng ta trầm giọng, trừng mắt rồi nhếch mép cười khẩy: "Nói nhảm ít thôi. Từ sau đại hội Thanh Anh ngươi một trận thành danh, lại theo đà trở thành thiếu niên anh tài đệ nhất. Kể từ đó chỉ cần có người nhắc tới Mạch Thượng Các thì sẽ nói đến Văn Tam thiếu gia kinh tài tuyệt diễm, Văn Nhị thiếu gia ôn nhuận như ngọc. Văn Thanh Y ta tự nhận nỗ lực, có thiên phú, thế nhưng luôn bị hai người các ngươi đè đầu cưỡi cổ, còn bị thân phận nữ tử quấn chân. Vì cớ gì Mạch Thượng Các này lại không có phần của ta? Rõ ràng ta mới là người thích hợp hơn Dĩ An!"

[Edit/Hoàn] Chi Nhất Vô Nhị - Sơn Thanh Nguyệt Bất MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ