Phiên ngoại: Lừa người

464 39 8
                                    

Buổi sáng ta về trấn nhỏ, còn chưa đến cửa đã bị gã sai vặt đứng canh cổng nhìn thấy, sau đó nghe hắn hô to một tràng: "Gia chủ đã về, gia chủ đã về!"

Ta bị khung cảnh này dọa sợ, đứng sững người ở cửa. Hiện tại Văn Dư không thể tự mình xuống xe ngựa, hắn ngồi trong xe nghe tiếng cũng phải bật cười. Ta còn chưa kịp phản ứng thì đã thấy nhóm người quản gia, trù nương, nha đầu, gã sai vặt chen chúc chạy rầm rập tới, làm ta sợ đến mức lùi về phía sau hai bước. Đến khi định thần lại thì thấy hơi buồn cười, hỏi: "Có chuyện gì thế?"

"Đã lâu không gặp gia chủ, mọi người đều rất nhớ ngài." Đám người mồm năm miệng mười đua nhau nói.

Ta nhìn vòng người đứng xung quanh, đưa tay lên che miệng cười: "Vậy cũng không cần ầm ĩ như thế, huống chi tới giờ còn chưa đến một tháng."

Lúc ta nói, quản gia đã sai người nhanh chân đỡ ta vào nhà, sau đó hỏi: "Gia chủ, sao không thấy Dư tiên sinh đâu?"

"Chân hắn bị thương, đang ở trong xe ngựa. Các ngươi đỡ hắn xuống cẩn thận một chút." Đám người quản gia nghe xong cả kinh: "Dư tiên sinh lợi hại như vậy mà còn bị thương, chắc chắn là có người muốn hãm hại gia chủ!"

Ta khẽ lắc đầu: "Hiện tại không có việc gì, không cần lo lắng."

Quản gia sai người đi đỡ Văn Dư xuống xe. Trù nương bảo mấy nha đầu đỡ ta, sợ ta đi không vững. Ta đang định nói không cần, kết quả vừa mở miệng thì bị gió tràn vào, ho khụ một tiếng. Các nàng lại càng lo lắng, ta nói gì cũng không nghe lọt tai.

"Bảo sao vừa nhìn gia chủ đã thấy ngài gầy đi rất nhiều. Khổ thân gia chủ quá, sao lại có kẻ lòng dạ độc ác như vậy!"

Trù nương chạm vào tay ta nói, hai mắt như sắp ửng đỏ, mấy nha đầu đứng sau nàng cũng rơm rớm nước mắt, gật đầu như bổ củi, dù vậy vẫn không quên chuyện phải làm trước nhất: một người giúp ta pha trà, một người bày biện điểm tâm, một người lại rót nước nóng, một người nữa lại giúp ta cởi áo choàng mang hơi lạnh, một người khác thì giúp ta cởi giày...

Các nàng bận rộn xong xuôi, xác nhận ta không bị gió thổi lạnh thì mới chịu bỏ qua. Trù nương nhìn ta hỏi có muốn ăn món gì không, ta khẽ thở phào vội vàng nói: "Cứ làm tùy tiện vài món, ta cũng không đói lắm." Nàng có vẻ không tán đồng nhưng không nói gì, gật đầu rồi lập tức đi chuẩn bị.

Văn Dư đi vào sau, thấy ta bị một đám người vây quanh thì bật cười thành tiếng, nói: "Chủ tử, ở đây mới xem như là tận tâm tận lực."

Ta trừng hắn một cái: "Nếu không phải vì ngươi, người trong viện sao lại nghĩ ta yếu ớt như vậy. Trong mắt họ sợ ta còn chẳng khỏe mạnh bằng cháu trai ba tuổi nhà thím Trương."

"Chuyện này sao có thể trách tôi. Nếu chủ tử không liên tục cảm mạo, đau đầu, mấy người họ sao lại nghĩ như vậy được?"

Ta mặc kệ mấy lời ngụy biện của hắn, chỉ ăn từng miếng điểm tâm bày trên bàn. "Chủ tử đừng ăn nhiều, lát ăn cơm lại không thấy ngon. Dùng bữa xong tôi sẽ bảo cửa tiệm đưa mấy món chủ tử thích nhất tới." Ta nghe hắn nói vậy thì mới ngừng tay.

[Edit/Hoàn] Chi Nhất Vô Nhị - Sơn Thanh Nguyệt Bất MinhWhere stories live. Discover now