#24 - Tình đầu

217 19 0
                                    

Ở vùng ngoại ô phía tây Nam Hàn, có một hộ gia đình sống rất an nhàn. Họ sống trong một ngôi biệt thự rộng rãi pha chút cổ điển sang trọng. Bên ngoài căn nhà là một mảnh vườn xanh thẳm xen lẫn tươi mát của ngày mới sau trận mưa to. Tiếng chim vang vọng trên bầu trời của tiết thu lành lạnh làm người bên trong cũng bị một trận run nhẹ bởi cơn gió đột ngột thổi vào.

Bên trong, chàng trai trẻ tuổi với khuôn mặt nghiêm túc đang yên tọa trên ghế so-pha lật từng trang sách trong im ắng bỗng dừng lại khi thấy cửa thư phòng của chính mình bị đẩy ra. Một cậu nhóc chừng bốn năm tuổi đi vào, mỉm cười tít mắt nhìn cậu. Nhóc con mang trên mình bộ đồ trường mẫu giáo hướng dương, trên vai là chiếc cặp xách xinh xinh mới toanh, có vẻ như vừa mới được sắm cách đây không lâu.

Nhóc còn không để cậu chàng kia kịp mở miệng đã nhảy thẳng vào lòng người ta, cọ cọ một lúc liền gọi một tiếng 'papa' ngọt xớt làm tim Kim Namjoon mềm nhũn.

Như tất cả đã thấy, đây là con trai nhỏ của cậu. Cậu nhóc chả hiểu vì sao vừa được đón về nhà đã hấp tấp chạy vào thư phòng của papa mình mà làm nũng, một lúc sau bé con mới chu chu cái môi hỏi bố mình.

''Papa, tình đầu là cái gì vậy ạ?'' - bé nghiêng nghiêng mái đầu của mình, đôi tay nhỏ chống cằm đặt lên ghế, còn cái mông thịt cứ thế nhổng về phía sau đầy tự tin, bộ dáng quá quá đáng yêu.

Namjoon ngạc nhiên nghe câu hỏi của con trai cưng, lúc sau liền dịu dàng hỏi ngược lại.

''Tại sao lại hỏi papa câu này? Hử?''

Cậu nhóc lại tiếp tục tu tu cái môi nhỏ, thiệt tâm nói thật những chuyện hôm nay đã trải qua.

''Hôm nay con đến trường của anh họ, thấy ảnh cùng chị gái nào đó tặng quà cho nhau, xung quanh đông người lắm ạ, con còn nghe nói chị gái nói là anh họ là tình đầu của chỉ, chỉ muốn hẹn hò gì gì đó đó nữa papa.''

Cậu nghe xong cũng hiểu vì sao bé nhà mình lại thích thú chạy vào phòng mình sớm như vậy, thì ra là có chuyện muốn hỏi. Namjoon cuối cùng cũng không nhịn được giải thích cho nhóc con nhà mình.

''Ừm..con có biết không, tình đầu chính là thứ tình yêu thuần khiết nhất, cũng sâu đậm nhất, có lẽ bây giờ papa nói con cũng không hiểu nhưng sau này chắc chắn con cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác đó.''

Cậu nhóc bĩu môi khó hiểu nhìn cậu, lúc sau liền đặt câu hỏi dành cho bố mình. ''Papa, người cũng từng có tình đầu ạ? Papa yêu người đó nhiều hơn cả yêu con ạ?''

''Tất nhiên thương con hơn rồi! Nhưng người đó đối với papa là tình yêu đẹp nhất, cũng là người papa muốn cùng đi đến cuối đời nhất'' - Đôi mắt cậu bỗng dịu dàng hoài niệm hẳn khi nhắc đến chuyện cũ này.

Làm bé con dù chỉ hiểu được bảy phần cũng cười hí hoái, dang tay để cậu bế lên so-pha ngồi cùng, lúc sau liền ngoan ngoãn nghe bố kể chuyện năm tháng xưa.

...

Namjoon cậu còn nhớ rõ lắm, năm đó cậu chỉ hai mươi tư tuổi, mang trong mình ước mơ trở thành một giáo viên tài giỏi, để rồi khi vừa ổn định cuộc sống được một năm đã gặp được người thương.

Jinjoon | 「Love 100%」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ