Chapter 34

6.1K 466 152
                                    

Mới sớm ra đã thấy bà hai ăn vận đẹp đẽ, tóc được búi cao, cổ đeo vòng ngọc lấp lánh, gấp gáp đi tới phòng của cậu hai. Cậu hai phía trong đang cầm một cái áo lụa lên xem xét, vốn sớm ra là muốn thay ra bộ đồ đặng đi tới tiệm gạo. Lục lọi một hồi mới phát hiện có cái áo này nằm trong tủ, cậu hai khẳng định nó không phải của hắn nên mới cầm lên xem xét từ nãy cho tới bây giờ.

- Quái lạ? Cái áo này từ đâu mà ra? Sao lại nằm trong tủ đồ của mình?

Bà hai bước đi gấp gáp tới nổi quên luôn gõ cửa phòng, cứ thế mà xông vào. Cậu Hanh tưởng gia nhân vô lễ định quay ra quát mắng nào ngờ thấy má hai đang gấp rút đi vào.

- Hanh con, sao còn ngồi đây? Không mau thay đồ rồi ra đón khách với cha má.

- Đón khách? Việc gì tới tôi?

- Con nói gì mà kì cục quá đa. Hôm nay nhà lão Bang qua đặng bàn bạc chuyện cưới hỏi cho con với tiểu thư nhà bên đó đấy.

Cậu hai nhíu mày khó hiểu, cái việc lão Bang qua đã không liên quan gì tới hắn rồi, giờ còn lại thêm cưới sinh gì nữa? Không lẽ sự hiện diện của hắn trong nhà này chỉ như một khúc gỗ mặc ai muốn sắp xếp sao thì sắp xếp hửm?

Hắn kiên quyết từ chối thẳng thừng:

- Không tiếp. Cưới vợ hay không là chuyện của tôi, má với cha làm ơn đừng có đem chuyện này ra bàn tính riêng rồi ép tôi phải ngồi đúng vị trí.

Bà hai nghe cậu Hanh kiên quyết như vậy cũng thật một phen hú vía đi. Dầu gì lão Bang cũng sắp đến nơi rồi, cậu hai lại chẳng ra gặp mặt thì lão ta sẽ bàn ra nói vào bảo nhà này kinh thường nhà lão này nọ kia. Xem ra cũng hơi rắc rối.

Bà hai nổi tiếng trước giờ xảo quyệt, chuyện cũng tới nước này thì bà làm sao xoay sở kịp đây? Đành lợi dụng điểm yếu của thằng con trai ép hắn phải ra gặp mặc con gái lão Bang nhanh chóng trước khi hắn kịp nhớ ra ba con của thằng Quốc lại rắc rối thêm, trước mắt cứ tính như thế rồi về sau sẽ giúp hắn gạo nấu thành cơm sau.

Một mối ngon như lão Bang thì sao mà nỡ bỏ? Huống hồ chi lão ta có một mình cô tiểu thư kia là con gái, của hồi môn tính ra thì cũng khá hời nên bà bất chấp tất cả.

- Hanh con quên hết rồi sao? Con cùng Bang tiểu thư trước kia yêu sâu đậm lắm, đám cưới sắp diễn ra thì đùng một cái con gặp chuyện huống hồ chi trước đó con cùng tiểu thư đã ngủ chung giường. Bây giờ con từ chối chả khác nào đem mặt mũi của gia đình lão Bang ném xuống sông hết.

- Cái gì? Ngủ chung?

Kim Thái Hanh rất sốc, hắn không nghĩ chính hắn lại có thể làm ra cái chuyện tày trời này được, nhìn xuống cái áo lụa vàng thì cũng xem là hợp lí. Cuối cùng hắn cũng chịu ra đón tiếp nhà lão Bang, chuyện kia hắn sẽ từ từ tìm hiểu kĩ càng không thể cứ thế mà bị dắt mũi. Biết đâu hắn lại là người bị hại.

*

Thạc Trân sau khi chuyển đi nơi khác sinh sống thì sắc mặt lẫn tinh thần đều đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Sáng sớm dậy ủi đồ giúp Nam Tuấn đặng anh mặc đi làm, tới trưa lại nấu cơm nước đợi anh về dùng bữa, buổi tối thì được cậu cả ôm gọn trong vòng tay. Có thể nói hiện tại Thạc Trân sống rất tốt, cho đến khi có một cô gái kéo ba-li đến nhà cậu. Người này cậu đã gặp rồi, đúng 3 lần, lần gần đây nhất là cái lần Nam Tuấn nhờ cô ta giúp anh đóng kịch cái vụ sinh con giúp.

hai cậu lớn nhà phú hộ Kim.Where stories live. Discover now