Chương 10

4.4K 387 24
                                    

Chương 10 

Tác giả: Quyết Tuyệt - Edit: Kaorurits (đã beta)

Ngôn Cảnh Tắc nói ra lời đó cực kì khẳng định, chém đinh chặt sắt, cha Ngôn mẹ Ngôn và một đám bé lớn Ngôn nghe xong đều ngốc ra.

Vào đại học cũng không phải chuyện đơn giản, Ngôn Cảnh Tắc sao lại nói ra… như đơn giản lắm ấy?

Bé lớn Ngôn nhịn không được, nói: "Vào đại học đâu có dễ như vậy, em thi cao trung còn không đậu." Lúc nói đến đây, thần sắc cô không khỏi ảm đạm. 

Cô hiện tại mới sơ trung năm hai, tự thấy mình học hành cũng nỗ lực, học hết nội dung trong sách xong, lão sư trong trường cho bài tập về nhà cũng đều làm đủ, nhưng khi lão sư lấy đề thi từ các trường khác lại, cô có nhiều câu không làm được.

Những gì trong trường dạy đều quá đơn giản. 

Nhưng mà như vậy cũng không còn cách nào… cô không biết làm bài đó, đi hỏi lão sẽ, lão sư cũng không làm.

Anh cô là người thông minh nhất thôn, trước kia bọn họ học sơ trung, từ trước đến nay anh cô là duy nhất đậu lên cao trung tốt nhất huyện kia. Trước kia cô gặp phải bài tập không biết làm thật ra đã muốn đi hỏi ca ca, nhưng anh ta căn bản không muốn chỉ dạy cho cô.

Đây chỉ mới là môn Toán. Tiếng Anh và Ngữ Văn cô học càng kém hơn, viết văn gì đó căn bản không biết viết như thế nào. Những môn khác thì không cần phải nói, trên sách người ta dùng kính hiển vi để quan sát hành tây, nhưng cô còn chưa thấy qua cái kính hiển vi bao giờ.  

"Bé lớn, em rất thông minh, chắc chắn có thể thi đậu cao trung." Ngôn Cảnh Tắc nhìn về phía bé lớn Ngôn, biểu cảm ôn hòa.

Dựa theo ký ức của nguyên chủ, bé lớn Ngôn thật sự rất thông minh, bọn họ học sơ trung có rất nhiều tri thức lão sư cũng giảng không rõ, nhưng bé lớn Ngôn dựa vào tự mình đọc sách, cũng tự học được môn Toán!

Kỳ thật nguyên chủ nếu bằng lòng chỉ dạy em gái này nhiều hơn, bé lớn Ngôn lên cao trung là không thành vấn đề, đáng tiếc nguyên chủ cho rằng em trai em gái đều cướp đi tài nguyên của mình, cực kì không thích bọn họ.

Đừng nói nguyên chủ dạy bọn họ, tài liệu học tập gì đó, nguyên chủ thà là vứt đi chứ cũng không muốn đưa em trai em gái. 

Bé lớn Ngôn cũng cảm thấy mình không ngu ngốc, nhưng chưa từng có người nào khen cô, dù sao cô cũng có một ca ca so với cô càng thông minh hơn, đến mức học cao trung… Tất cả mọi người đều cảm thấy, con gái không cần học cao trung, tốt nghiệp sơ trung là có thể đi làm, gả chồng. 

Hiện tại anh cô nói cô nhất định có thể thi đậu cao trung… Lúc bé lớn Ngôn nhìn ca ca, địch ý trong mắt cô đều biến mất.

Ngôn Cảnh Tắc tiếp tục nói: “Hôm nay con sẽ lên trấn trên thuê một phòng ở, chờ về sau khai giảng, mẹ và bé lớn bé hai thằng út ở trấn trên đi học, nấu cơm cho bọn nó, để bọn nó chuyên tâm học hành. Lần này con còn mang theo hai cái tablet về, đến lúc đó bé lớn một cái, bé hai và thằng út một cái, tablet này dùng để học online, đối với việc học tập của mấy đứa rất có lợi.”

[Edit HOÀN] [ĐM] Sủng Phu - Quyết Tuyệt (khoái xuyên)Where stories live. Discover now