Chapter 16
Blake's Pov
"Draven? Draven!!" rinig kung tawag sakin ni Hunter. Napamulat ako at nakitang natutulog parin si Trix.
"What! My wife is sleeping! Go out!" pagtataboy ko sakanya.
"Wait a minute! I found where Venus is! She's in Panella! Nung nakaraan lang siya nakauwi dito" saad niya. Nagulat ako sa sinabi niya dahil doon hinila ko siya palabas.
Shit baka marinig ni Beatrix ang lakas kasi nag boses ng lalaking to.
"What do you mean! Venus is back?" tanong ko ng makalabas kami.
"Hmm yeah, and she's enrolled on our school too. So it means magkikita kayo araw-araw" turan niya.
"No! This can't be! Do something! Wag kang puro sumbong Hunter!!" inis kong sagot at bumalik sa loob.
No! Ayokong makita ang babaeng yun. Pagkatapos ng ginawa niya sakin.
Hindi ko siya mapapatawad."But Draven! You know Venus she's a bitch! Hindi yun basta-basta matataboy" aniya at sumunod sakin. Sinenyasan ko siyang hinaan ang boses dahil baka magising si Beatrix.
"Aishh! Just get out! Ayoko na munang pag-usapan ang babaeng yun!" aniya ko.
"Okay! Pero magbigay kana ng utos mo. Para makapaghanda na tayo sa ex mong desperada" aniya.
Napabuntong hininga nalang ako at nag -isip.
Last time when I'm with her. She slap my cousin because she thought that I had other girl. We broke up because she went to States for schooling and I catch her cheating on me when doing video calls. Other man standing beside her when she appears on the screen. She said there were just friends haha! What a joke! Friends? In one room? No. Don't fool me.
Hunter's right, she's a bitch all that time I thought she's nice and caring but behind of that angelic face is an evil monster hiding.
"Alright, ako na ang bahala nasan siya? Pupuntahan ko siya."
"What! Ako na!! Bantayan mk nalang dito si Beatrix"
"No! She will pay for what she'd done! Tignan mo ang kalagayan ng asawa ko! Send me her location now!" utos ko kaya wala siyang nagawa kundi ang sumunod.
"Bantayan mo si Beatrix. Kapag hinanap niya ko ang sabihin mo may important meeting lang understood?" utos ko pa.
"Fine!! Pero labas na ko kapag magalit nanaman siya sayo! Tsk" singhal nya at naupo sa sofa.
Umalis nako at agad na nagmaneho papunta sa Panella. Kakausapin ko lang siya bakit pa kasi siya bumalik.
Huminto ako sa tapat ng isang white house ayon sa sinend na address ni Hunter ito nga yun.
Bumaba ako ng sasakyan at nag doorbell
*dinggdongg!!*
"Sino ho sila?" bungad ng katulong.
"Uhm.. is Venus Reyes living here?" tanong ko.
"Ay si Madam po ba? Teka pasok ho kayo tatawagin ko lang siya" aniya at pinagbuksan ako ng gate.
"Manang sino ba yan! Nasan yung wine na hinihingi ko?" tanong ng babaeng kung hindi ako nagkakamali si Venus nga.
"Venus" tawag ko sakanya.
Nang makita ako agad siyang ngumiti at lumapit sa gawi ko.
"Oh my god! Is that you honey? Goshh! Blake! I miss you" niya at akmang yayakap sakin ng tabigin ko ang kamay niya.
"We need to talk"
Pumasok kami sa loob at pinaupo niya ko sofa naglabas din ng inumin ang katulong niya.
"So why are you here? Did you miss me? By the way I enrolled in your school so that I'll always see you" saad at humawak sa hita ko.
"Stop acting like we're still fine. Umayos ka, nandito ako para malaman kung ikaw nga ba ang nag-utos dun sa babae sa bar para akitin ako?!" inis kong tanong.
"Ha? Anong bang pinagsasabi mo? Wala kong alam sa mga sinasabi mo! Ganto ba ang isasalubong mo saken? Blake kababalik ko lang tap---"
"I don't care! Wala akong pakelam sayo! Sagutin mo ang tanong ko! Ikaw nga ba?!" sigaw ko at hinampas ang mesa.
"Fine! Oo! Oo Blake!! Masaya kana! Ako nga. Ako ang nag-utos na gawin yun mukhang nag enjoy ka naman e?" asar niya
"Your wrong! Kasal naku! So don't make fun of me like this! Yung asawa ko nasa ospital ngayon dahil sayo!" sigaw ko.
"Yeah. I heard that you're already married, ngayon? Gusto mo bang i-congratulate kita ha!" usal niya at uminom ng wine.
"Lubayan moko! Lubayan mo kami! Bakit kapa kasi bumalik?"
"Kase mahal kita! Mali yung nakita mo noon, kaibigan ko lang talaga yun Blake! Please! Balikan mo nako Hindi ko kayang wala ka sakin Blake!" saad niya at hinawakan ang kamay ko.
"Are you deaf? I'm already married Venus! and I love my Wife aalis nako" saad ko at tinalikuran siya.
"Sa tingin mo lulubayan kita kung hindi moko babalikan? HAHAHA! NO! HINDI BLAKE! kung kailangan mamatay ng asawa mo gagawin ko! Bumalik ka lang sakin." banta niya.
"Wag mong idadamay si Beatrix dito. Kung hindi ako ang makakaharap mo!!" sigaw ko bago tuluyang lumabas.
Shit! Shit! Damn it! Bullshit!! Arghhh!! No! Not Beatrix.
BINABASA MO ANG
The Childish Wife of a Cold Mafia Boss(COMPLETED)
Teen FictionSky Crawford a childish girl and the only heir of the Black Sapphire and the only daughter of Mr. Algernon Crawford Blake Watson also called as Draven a handsome guy and a Mafia Gang Leader Of Dark Crusades who marry a childish girl. Hindi pa niya l...