CHƯƠNG 20

32 1 0
                                    

Cửa vừa đóng lại Bạch Vân Phi lập tức ném Cổ Nguyệt lên giường, ánh mắt dần dần trở nên lãnh liệt. Cổ Nguyệt ngã xuống giường, ôm cánh tay va vào cạnh bàn đau điếng mà xuýt xoa:
“Bạch cô nương có chút bạo lực đấy.”
Bạch Vân Phi dùng sức ấn ngã Cổ Nguyệt xuống giường, lạnh giọng nheo mắt: “Nói, ngươi muốn làm cái gì?”
“Ta mới là người bị hại.”
“Ngươi vô ý bị hại hay ngươi cố tình để bị hại?”
“Bạch cô nương nói gì ta không hiểu.”
Bạch Vân Phi vung tay siết cổ Cổ Nguyệt, giọng nói biến nặng: “Cổ Nguyệt ta nói cho ngươi biết, ta không quan tâm ngươi là ai nhưng chỉ cần làm hại đến quận chúa, ta nhất định không tha cho ngươi.”
Cổ Nguyệt siết lấy cánh tay của Bạch Vân Phi, sắc mặt thoáng chốc trắng bệch: “Ta không có làm gì cả.”
“Không có? Đừng tưởng ta không biết việc ngươi làm.”
Cổ Nguyệt hơi ngẩn người sau đó phá lên cười lớn, dùng chút sức đã có thể hất tay Bạch Vân Phi ra: “Nếu đúng thì sao? Không đúng thì sao?”
“Nếu ngươi đã thành thật nhận tội thì ta cũng nói cho ngươi biết. Chỉ cần ngươi chạm vào một sợi tóc của quận chúa điện hạ, ta nhất định khiến ngươi sống không bằng chết!”
“Ta sẽ chờ xem.”
Bạch Vân Phi hừ lạnh, phất tay áo rời đi.
Cổ Nguyệt chậm rãi ngồi dậy, một con rắn từ dưới giường bò lên, quấn lấy tay nàng. Dưới chân những con bò cạp chạy ra, bám lấy chân nàng, gấu váy, vang lên thứ âm thanh gai người chết chóc.
Ngón tay thon dài nhẹ nhàng xoa đầu con rắn lục sắc: “Bạch Vân Phi, ngươi càng cố bảo vệ Chu Bình thì ta càng muốn khiến ả sống không bằng chết.”
Gió thét gào ngoài sân, vang lên thứ âm thanh từ âm ti dội đến, nghe váng óc nhức nhói…

----------------------------

Vừa về phòng Chu Túc Nhi đã chạy ngay đến kệ sách lục tung tất cả sách vở trên kệ còn ném đầy ra sàn nhà. Tiểu Tuyết xém chút bị ném chút, né đông né tây, gian nan chạy đến ngăn Túc Nhi ném sách.
“Túc Nhi người sao vậy?”
Túc Nhi lẩm bẩm: “Ta nhớ nó ở đây mà.”
“Ở đây? Người tìm gì sao?”
“Sách điều khiển độc trùng.”
“Điều khiển độc trùng?”
Tiểu Tuyết mặc dù không hiểu nhưng vẫn giúp đỡ một tay cùng Túc Nhi tìm kiếm, vừa vặn phát hiện quyển sách nằm ngay ngắn trên kệ thứ ba tầng bảy, muốn lấy phải giẫm lên ghế mới đủ cao.
Túc Nhi lật quyển sách sang trái sang phải, hài lòng gật gù: “Đúng là nó rồi.”
“Người tìm cái này làm gì?”
Đột nhiên Thái tử điện hạ đảo mắt nhìn quanh, đột ngột di chuyển ra ngoài đóng cửa lại sau đó kéo Tiểu Tuyết lên giường ngồi.
Tiểu Tuyết cũng bị nàng làm căng thẳng theo: “Chuyện gì vậy?”
“Hôm qua ta nhìn thấy…” Túc Nhi cắn môi dưới, hạ giọng đến mức thấp nhất: “Lúc Cổ Nguyệt chưa tỉnh, ta và Bạch Vân Phi có ghé đến thăm, ngoài cửa ta nghe thấy tiếng động kỳ lạ từ trong phòng nàng phát ra. Ta mới lén nhìn vào trong, phát hiện Cổ Nguyệt đang ăn một thứ giống như cổ trùng, máu của con vật đó bắn tung tóe trên giường, rồi những con rắn không biết từ đâu chạy đến bò khắp phòng.”
Tô Tiểu Tuyết hít thở không thông: “Có chuyện này nữa sao?”
“Phải, Bạch Vân Phi cũng nhìn thấy. Lúc đó ta hoảng quá lỡ làm ngã chậu cây bên ngoài gây ra tiếng động, Cổ Nguyệt hình như biết ta đến nên cầm sáo thổi một khúc, những con vật đó lập tức biến mất còn ta thì ngất xỉu ở bên ngoài.”
“Sao chuyện này điện hạ lại không nói cho thần thiếp biết?” Tiểu Tuyết lo lắng hỏi: “Vậy người có bị thương ở đâu không?”
“Không có…” Túc Nhi xấu hổ gãi đầu giải thích: “Lúc tỉnh dậy ta thấy mình vẫn nằm ở đó, còn Cổ Nguyệt giống như chưa từng tỉnh lại.”
“Cô ta đúng thật là có vấn đề, nhưng mà vẫn không hiểu tại sao khi nãy người lại đổ lỗi cho Bình nhi? Phải chăng…”
“Ta sợ Cổ Nguyệt phát hiện sẽ giết ta, giết nàng, giết luôn cả Chu Bình!”
“Chuyện này không thể để như vậy được, thần thiếp phải báo lại cho mẫu hậu biết.”
“Đừng báo cho mẫu hậu!”
“Tại sao?”
Hơi thở Chu Túc Nhi đột nhiên hỗn loạn, giống như bị cái gì dọa sợ: “Ta thấy Cổ Nguyệt có chút quái lạ, lại biết cách điều khiển cổ trùng nhất định có thân phận đặc thù, phải tìm hiểu trước nếu không nàng ta sẽ làm hại cả mẫu hậu.”
“Thái tử điện hạ nói đúng, vậy chuyện này người tính thế nào?”
“Còn tính thế nào nữa? Đừng cho Chu Bình tiếp xúc với nàng ta nếu không e lại có chuyện không hay xảy ra.”
“Thần thiếp sẽ nói lại với Chu Bình.”
“Để ta đi là được rồi.”
“Nhưng mà…”
“Đừng lo.” Túc Nhi xoa xoa hai gò má của Tiểu Tuyết dỗ dành: “Ta đường đường là Liên Hạ Thái tử sao có thể bị chút chuyện nhỏ nhặt này làm cho chùn chân?”
Tô Tiểu Tuyết vô pháp buông xuống lo lắng, nắm lấy bàn tay đối phương: “Túc Nhi, nhớ phải cẩn thận đó.”
Dỗ dành một lúc Tô Tiểu Tuyết mới chịu để Chu Túc Nhi đi, đến cửa còn ngoái đầu dặn thêm lần nữa: “Không được đi theo đâu đấy!”
Tiểu Tuyết thấp thỏm gật đầu: “Vâng.”
Lúc này Túc Nhi mới yên tâm rời đi, nàng không biết Cổ Nguyệt là ai nhưng nhất định không phải kẻ tầm thường phải cảnh giác hơn mới được.

[Bách Hợp][Tự Viết] Loạn Thế Hồng Nhan Chi Hồng Nhan Lệ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ