Chương 14: Ngải Trùng (1)

351 40 2
                                    

200 năm trước, ở một đất nước xa xôi tít tắp về phía Đông Nam được gọi là Xiêm La, có một dạng tà thuật được xem như bản án tử hình cho những kẻ phạm tội tày trời.

Khi bản án được thi hành, kẻ tử tội sẽ bị trói chặt ngồi trên một chiếc ghế, sau đó người đứng đầu buổi lễ thi hành dùng một vại máu tươi hất lên mặt kẻ ấy.

Loại máu tươi này không phải máu thường, mà là dùng hàng trăm hàng vạn xác chết của các con sâu côn trùng bón cho loài rết Da Đỏ ăn, khi nuôi béo rết Da Đỏ rồi thì nó sẽ đẻ trứng, chỉ cần mang trứng của nó ngâm trong vại máu người qua nhiều năm ủ sâu dưới lòng đất thì sẽ tạo ra được thứ độc dược cực kỳ nguy hiểm.

Một khi loại máu này tiếp xúc với da mặt, trứng rết sẽ nở ra và chui vào từng ngõ ngách trong cơ thể của tử tù.

Tuy nói là trứng rết, nhưng khi nở chúng có thể là dòi bọ, cũng có thể là rắn, cũng có thể là mấy con trùng hình thù kỳ dị, đây là điểm vừa đặc biệt vừa đáng sợ của bản án tử này.

Một khi tử tù dính phải chúng, nội tạng và toàn bộ  thịt bên trong cơ thể sẽ bị đục khoét cho đến chết, lúc ấy cái xác trông rất ghê tởm và xấu xí khiến cho ai nhìn vào cũng kinh hãi, có lẽ vì vậy nên tính răn đe cảnh báo của bản án này đã giáng một đòn tâm lý mạnh mẽ đến người dân, họ không dám đắc tội với bề trên, cũng chẳng dám làm việc sai trái.

Nhưng sau nhiều năm, cũng vì lòng tham lòng ích kỉ của con người, loại án tử này đã bị lợi để trục lợi riêng, rất nhiều người vô tội bị hãm hại, hầu hết những kẻ sử dụng đều là tà sư gian ác. Cũng do nguyên nhân đó nên dần dà bản án tử được biết đến rộng rãi với tên gọi Ngãi Trùng, loại ma thuật hắc ám giết người man rợ.

Ngải Trùng càng nổi tiếng càng trở nên thần bí, bởi hiếm ai có thể thực hiện đúng cách thức luyện ngãi, có thể nói toàn bộ thông tin về Ngãi Trùng đang lưu truyền chỉ được phân nửa độ chính xác.

Số người có thể luyện thành Ngải Trùng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Vậy mà loại ngải này lại xuất hiện tại thành phố Phú Hoa, cũng may là phía cảnh sát và công ty đã ém nhẹm vụ việc, nếu không sẽ gây ra không biết bao nhiêu hoảng loạn và lo sợ trong lòng dân chúng

__________________________________

Sếp Lâm sơ lượt một chút về nạn nhân cũng như những gì nhân chứng đã trình báo, sau đó ông bắt đầu cho các thành viên trong tổ trọng án phân tích.

Hầu như bằng chứng trong vụ án này quá ít khiến cho họ hơi khó khăn để tìm ra con đường đúng, nói tới nói lui thì cũng nghi ngờ một trong hai trường hợp sau.

Nếu nạn nhân không phải bị trả thù thì cũng chính là đối thủ cạnh tranh ra tay nhỏ đi cái gai cản trở họ.

Lâm Chánh Tông thở dài, với tình hình hiện tại thì không thể nào xác định được nghi phạm, chứ huống hồ là kết án cho thật nhanh.

Nhưng cục trưởng Tô đã đánh tiếng gây sức ép xuống bọn họ, vụ án này có liên quan đến công ty Phong Hòa. CEO ở đó có mối quan hệ làm ăn với ông nên họ muốn nhanh chóng kết án, tránh gây nguy hại đến thanh danh của công ty.

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Where stories live. Discover now