Chương 12

64 3 0
                                    


Sau 12 giờ là thời gian nghỉ ngơi, nên các Omega cùng mấy bé con trong phòng đều chuẩn bị ngủ trưa, tấm rèm che lần lượt được kéo tới. Các thân nhân trong phòng cũng tụm năm tụm ba rời đi, Trình Tu cùng tráng hán cũng chào một tiếng.

Trình Tu đã ở bệnh viện suốt sáu ngày, trên người đã muốn bốc mùi dưa thối, hấp tấp vội vàng chạy về, chỉnh lại đầu tóc, tắm rửa sạch sẽ. Ông bố tráng hán có làm ở một cửa hàng sửa chữa cơ khí, sau khi dỗ ngủ đứa con cũng rời đi. Hà Ngạn cùng Omega mặt tròn không ngủ được, hai người mỗi người một bát canh hầm gà từ ông bố tráng hán, dựa vào đầu giường nói chuyện phiếm.

Hà Ngạn hỏi mặt tròn Omega cùng ông bố tráng hán là thế nào mà yêu nhau, mặt tròn Omega gãi đầu đến tróc da, cười ngượng không ngừng, kể cho cậu nghe một đoạn tình sử bình thường mà ấm áp.

Mặt tròn Omega là một đầu bếp, làm ở một quán cơm bình dân mưu sinh.

Tiệm cơm tuy không lớn nhưng thức ăn liền mỹ vị đẹp mắt liền thu được chút sinh ý, lợi nhuận. Khu xóm kế bên là một khu bảo dưỡng tu sửa khí cơ, các cửa hàng bên đấy thường gọi thức ăn ngoài, liền như vậy tiệm cơm của mặt tròn Omega liền là nguồn cung cấp. Thường xuyên qua lại, cơm đưa nhiều hơn, quan hệ cũng tốt hơn.

Vẫn như mọi lần, Omega mặt tròn chạy xe máy giao thức ăn, lần này ra nhận thức ăn là một người cao to không quen biết – cũng chính là ông bố tráng hán bấy giờ.

Tráng hán nhận túi đồ ăn, tay khẽ dừng một chút, hai hàng lông mày rậm nhíu lại, sải bước chân dài, thân thể vạm vỡ liền chặn đường xe máy.

"Tôi lúc đó rất sợ hãi ấy, nói với anh ấy: này người anh em tuyệt đối đừng động thủ nha, cơm khó ăn có thể hoàn trả tiền, đánh người thì là anh sai, vậy mà... vậy mà..." – Mặt tròn Omega xấu hổ – " Anh ấy khen tôi nấu giỏi không ngừng, còn nhét vào trong túi tôi thêm mấy đồng tiền, anh ấy là kiểu người bao tử không đáy, lượng cơm ăn đều rất nhiều, mà sếp bọn họ đều đặt, anh ấy căn bản là ăn không no. Cơm trưa là trợ cấp thêm, cũng không thể xin thêm cơm, nên đành ngầm ngầm đến tìm tôi, cho anh ấy nhiều thêm một muỗng cơm."

Mặt tròn Omega nói đến chuyện xưa của Alpha trong lòng dâng trào cảm xúc hạnh phúc.

Sau đó, cả hai đều trao đổi số điện thoại với nhau. Omega mỗi ngày không chỉ thêm một muỗng cơm, mà ở trên phần cơm đều làm thêm một ký hiệu đầu heo nhỏ, mỗi ngày đều gửi tin nhắn quan tâm xem anh ấy có ăn no hay chưa. Alpha tráng hán là một người vùng quê lên thành thị, không quen với ngôn từ, lại được Omega mặt tròn quan tâm nhiều như thế liền cảm xúc dao động dập dờn, lại nhịn không dám nói, chỉ có thể trăm kế như một, khen cơm nấu thật ngon.

Mặt tròn Omega hai tay nâng quai hàm oán giận: "Anh ấy cũng không khen tôi cái gì mà lớn lên thật đáng yêu, hay tính cách thật tốt, suốt ngày chỉ biết ăn ăn ăn... Thật là ngốc chết đi ấy..."

Sau đó, một ngày nào đó, xe máy của Omega mặt tròn là bị hỏng giữa chừng.

Hoàn toàn bất lực với chiếc xe, đành phải gọi cứu viện với Alpha, không tới hai phút, Alpha chạy tới cầm theo một hộp dụng cụ, nét mặt phong trần có chút mệt, mở xe giúp Omega sửa chữa. Từ đó về sau, trong phần cơm trưa của Alpha liền thêm được nhiều thứ mới – nửa quả trứng lòng đào, ba nhánh rau ngò, còn có thêm một mảnh cà rốt được tỉa thành hình trái tim.

PHN_TCDWhere stories live. Discover now