Chương 50

41 1 0
                                    

"Cảm ơn anh."

Hà Ngạn hai tay chạm vào thành ly, cảm nhận được nhiệt độ ấm từ ly sứ, nhưng cậu vẫn không có bưng lên uống.

Ngược lại là Linh Lan tiến về phía trước, hé miệng: "A——"

Con mèo nhỏ háu ăn.

Cái gì có thể bỏ vào miệng ăn là nhất quyết không chịu bỏ qua.

Hà Ngạn nhìn trái phải một lượt, thấy trên quầy bar có một hộp gỗ, bên trong chứa mấy chục chiếc muỗng plastic, bên cạnh còn kèm theo khăn giấy. Cậu lấy từng muỗng ca cao, thổi nguội, đút cho Linh Lan uống, lại cầm theo khăn giấy thấm khô bên miệng của bé con.

Trong lúc lơ đãng, tầm mắt của cậu nhìn thấy tấm bảng giá phía sau lưng Trịnh Phi Loan, động tác bỗng nhiên dừng lại.

Đó là một tấm bảng đen hình chữ nhật dài khoảng chừng ba mét, rộng một mét, dùng phấn viết tên món ăn, giá cả, kết hợp với những hình vẽ hoạt hình đáng yêu, còn có cả một gia tộc Cranberry nữa, trang trí thêm đèn hiệu, kết hợp lại với nhau tạo thành một tấm bảng có chút nghệ thuật.

Chẳng qua, phía góc dưới bên trái của bảng lại có một hàng chữ thế này: "Đối với khách hàng của khách sạn Thanh Quả, miễn phí bữa sáng và giảm 50% cho các ngày trong tuần." Bên cạnh dòng chữ vẽ một cặp dâu tây và táo xanh, đều là bằng nét họa ký tự đáng yêu.

"Cái này...Đây là thế nào?"

Hà Ngạn chỉ tay vào bảng đen.

Trịnh Phi Loan quay đầu lại nhìn thấy chỉ thản nhiên đáp: "Tiệm mới khai trương, cần phải nghĩ biện pháp hấp dẫn khách hàng. Vừa vặn đối diện tiệm là khách sạn, đương nhiên phải lợi dụng hợp lý nguồn khách hàng thế này. Chúng ta là cùng nhau hỗ trợ có lợi, em sẽ không phản đối đâu đúng không?"

"Nếu là muốn hấp dẫn khách hàng, vậy tại sao những khách sạn bên cạnh lại không được thêm vào?" – Hà Ngạn hỏi ngược lại.

Trịnh Phi Loan nghe vậy sững sờ, thần sắc có chút lúng túng: "...Có lý."

Hà Ngạn dõi theo hắn, chờ hắn thêm tên của khách sạn Hỉ Thước và khách sạn Ngư Chi Nhạc.*

*Hỉ Thước: cây cầu hỉ thước trong truyện Ngưu Lang Chúc Nữ.

*Ngư Chi Nhạc: niềm hạnh phúc của cá. Dựa theo câu chuyện của Bành Tử . Tui không rành về câu chuyện này cho lắm nên bạn nào muốn tìm hiểu thử search nha. Nói chung là tên hai khách sạn thôi hà.

Một lúc sau, Hà Ngạn không thấy Trịnh Phi Loan nhúc nhích, cậu suy đoán được hơn một nửa chuyện này. Cậu giả vờ không biết gì, tiếp tục nói: "Hơn nữa hình thức này cũng khó để thu lợi nhuận. Anh nghĩ người du lịch sẽ dùng bữa tại cửa tiệm hơn hai lần trong cùng một ngày? Anh cho khách hàng của khách sạn miễn phí bữa sáng nếu vậy bữa trưa và bữa tối, khách hàng sẽ không tới đây, vậy làm sao kiếm được tiền?"

Trịnh Phi Loan gật gật đầu, rất khiêm tốn nghe phân tích.

Hà Ngạn đợi thêm một chút vẫn thấy hắn không động đậy, không nhịn được nở nụ cười: "Nếu như cứ vẫn giữ như thế, anh sẽ gặp không ít vấn đề phiền toái đâu. Anh chỉ giảm giá cho khách sạn Thanh Quả, khách sạn hai bên sẽ cảm thấy không công bằng, cũng sẽ không ghé qua đây, có đúng hay không?"

PHN_TCDWhere stories live. Discover now