Chương 48

37 0 0
                                    

Suốt đêm bình yên.

Khi mặt trời mọc, tia nắng đầu tiên rọi vào phòng thì Linh Lan đã tỉnh giấc. Cô bé tinh thần phấn chấn, bò loạn khắp người Hà Ngạn, muốn đòi sữa mẹ uống.

Hà Ngạn bây giờ làm gì còn có sữa cho bé, để bảo vệ ngực của mình, dù đang mơ màng buồn ngủ cũng phải dậy đưa cho bé con một bình sữa ấm.

Gà bông Trịnh Phi Loan tặng cho con gái đặt ở trên bàn, Linh Lan vừa nhìn thấy liền thích không nhịn được, duỗi thẳng tay về phía gà bông đòi hỏi, Hà Ngạn cũng không làm khó đưa gà bông cho Linh Lan. Bé con ôm gà bông vào lòng, yêu thích mà vò vò nắm nắm, ôm nó lăn vài vòng trên giường, còn nghĩ không đủ thân, mà miệng dùng răng sữa cắn cắn cái cánh nhỏ của gà bông.

Sau khi rửa mặt xong, Hà Ngạn ôm con gái rời phòng.

Ở bên ngoài sân không có một bóng người, mọi người vẫn chưa rời giường, chỉ có Lục Bá Lục đang rũ đuôi, biểu tình phờ phạc, men theo chân tường chậm rãi dạo vườn. Khi thấy có người tới, cái đuôi lập tức dựng thẳng, kích động chạy tới, sau đó cứ luôn quay đầu lại, nó muốn dẫn Hà Ngạn đến khay đồ ăn của nó.

Khay đồ ăn của nó lăn lộn chổng vó lên trời, một hạt thức ăn cho mèo cũng không có.

"Meo!"

Lục Bá Lục nằm ra, lăn lộn, tha thiết mong chờ nhìn Hà Ngạn.

"Đói bụng!"

Linh Lan ôm bình sữa sợ ba ba không hiểu Lục Bá Lục nên đã thay mèo phiên dịch, còn làm động tác xoa bụng chính mình.

Sao vậy nhỉ, Đời Tiêu còn chưa rời phòng được sao?

Ha Ngạn quay đầu nhìn về phía phòng ngủ của Đới Tiêu và Trình Tu, có chút lo lắng cho bọn họ... theo như bình thường, giờ này bọn họ đã rời giường, nhưng lại không thấy động tĩnh của ai.

Tối hôm qua, sau khi Trịnh Phi Loan trở về, Trình Tu và Đới Tiêu đã cãi nhau ầm ĩ một trận.

Lúc đó, Hà Ngạn nghĩ rằng chuyện đến đây đã có phần kết thúc, nên đã vào nhà tắm, ngâm mình trong bồn nước nóng, kết quả khi tắm xong, vừa ra ngoài đã nghe thấy những tiếng tranh chấp cãi vã. Sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến nghỉ ngơi của khách hàng, nên cả hai đều gằn giọng xuống nhưng thịnh nộ thì không thuyên giảm, miệng lưỡi cả hai đều sắc bén như đao kiếm, ai cũng không nhường nhịn. Cuối cùng, Đới Tiêu "rầm" một tiếng, đẩy cửa rời phòng, ôm chăn nệm ra phòng khách dự phòng.

Đã qua một đêm, hai người bọn họ vẫn còn cãi nhau sao?

Hà Ngạn không rõ đầu đuôi câu chuyện, nhìn Lục Bá Lục cũng bị ảnh hưởng đến thê thảm, liền nhanh chóng chạy đi lấy đồ ăn cho nó, đổ một lớp lấp đáy, không quá nhiều cũng không quá ít. Lục Bá Lục vô cùng hài lòng, cúi đầu nhai rộp rộp, Linh Lan đứng bên cạnh, tay ôm gà bông, khi nhìn mèo mập ăn một thoáng đã ăn gần xong——bé con rất thích đồ ngọt, đặc biệt là bánh ngọt, bình thường Hà Ngạn không cho bé ăn quá nhiều, nên bé đồng cảm rất sâu sắc với "Thèm ăn mà ăn không đủ" hay "thống khổ khi không được ăn". Không muốn Lục Bá Lục cũng đồng dạng đau khổ ấy, nên bé con đứng đợi Lục Bá Lục ăn xong, thấy nó vui vẻ mới yên tâm.

PHN_TCDWhere stories live. Discover now