Quảng Châu, Trung Quốc
Ngồi tựa toàn thân vào chiếc ghế sofa, Lisa nhắm hờ hai mắt, tìm một chút yên tĩnh để nghỉ ngơi.
Đã 1 tuần trôi qua từ ngày cô đặt chân đến nơi tập trung sản xuất chương trình "Thanh xuân có bạn". Mỗi ngày đều là họp rất nhiều. Họp ekip sản xuất, họp team huấn luyện viên, họp đội ngũ âm thanh ánh sáng, họp đội ngũ biên đạo,... Có khi một hôm đã có đến 5 cuộc họp, kéo dài đến tận nửa đêm. Hôm nay mới là ngày đầu tiên gặp gỡ toàn bộ thí sinh.
Theo kịch bản của chương trình, sẽ từ 300 thí sinh chọn ra 100 người đủ tiêu chuẩn để bắt đầu ghi hình. Nói "đủ tiêu chuẩn", thật ra không có tiêu chuẩn nào được thiết lập ra cả, chủ yếu vẫn là "đủ mối quan hệ" mà thôi. Lisa sau một thời gian tiếp xúc, nhận ra rằng Kbiz so với Cbiz vẫn còn tính công bằng hơn rất nhiều. Tuy cả hai đều đã bị chi phối bởi tầng lớp tư bản và chính trị, nhưng ít ra Kbiz vẫn có chỗ cho những người có tài thật sự. Còn ở môi trường giải trí Đại Lục, trăm sự có lẽ đều dựa phần lớn vào "kim chủ*".
*Kim chủ ý chỉ những ông lớn chống lưng, chi tiền cho ngôi sao. Những người này thường sẽ dùng tiền đổi lấy sự phục vụ thân xác của ngôi sao đó.
Sở dĩ Lisa hiểu rõ điều đó, vì quá trình tuyển chọn sơ khảo này, hầu như team huấn luyện viên rất ít khi được tham khảo ý kiến. Hầu hết là ekip sản xuất tự đánh giá với nhau và chọn ra những người được xem là "thích hợp" nhất.
Do đó, cuộc gặp gỡ mấy trăm thí sinh ngày hôm nay chỉ là thủ tục, các cô gái được chia thành những nhóm nhỏ 7 người để biểu diễn một tiết mục trước mặt các lão sư (huấn luyện viên theo cách gọi của người Trung Quốc). Tuy là ban giám khảo bao gồm Lisa cũng sẽ tiến hành nhận xét đánh giá, nhưng cũng chỉ là để lấy lệ, khen ai chê ai cũng đều theo kịch bản. Danh sách thí sinh được chọn thực chất đã có sẵn từ lâu.
Một buổi sáng dài dằng dẵng phải ngồi làm giám khảo bù nhìn tại một môi trường hoàn toàn xa lạ, cơ thể không được tốt lại phải luôn duy trì vẻ mặt tươi tắn không chút sơ hở, Lisa quả thực có chút mệt mỏi cùng khó chịu, hiện tại đang tranh thủ giờ nghỉ trưa trong phòng chờ riêng để lấy lại trạng thái cân bằng nhất. Vốn là một ngôi sao thế giới đình đám, đơn vị iQuiyi với tham vọng lớn lao đánh chiếm thị trường quốc tế, đã chi rất nhiều tiền cùng những điều kiện đi kèm hấp dẫn để nhận được cái gật đầu của Lisa. Do đó đãi ngộ của phía nhà sản xuất đối với Lisa vô cùng cao. Khách sạn sang trọng nhất khu vực, phòng chờ riêng rộng rãi đầy đủ tiện nghi, đội ngũ vệ sĩ hùng hậu chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hộ tống, tất cả những gì tốt nhất đều được đưa ra để phục vụ "Lisa lão sư". Ngoài hai người trợ lý đem từ Hàn Quốc theo, ở nơi này những gì Lisa cần đều được người của iQuiyi hỗ trợ đến tận răng.
Tuy được chăm sóc o bế kĩ càng là thế, nhưng Lisa có chút khó thích nghi. Đã quen làm việc với những người cùng chung ngôn ngữ, ở nơi này không thể giao tiếp với ai trừ trợ lý, còn lại muốn nói chuyện đều cần phiên dịch viên, không khỏi tránh được cảm giác gò bó. Hơn thế nữa, đa số thời gian của cô trước đây đều là có các thành viên cùng nhóm ở bên, công việc có áp lực cường độ cao cũng chẳng hề cảm thấy chán ngấy hay mệt mỏi. Lại còn, luôn được nhìn thấy nàng...
YOU ARE READING
CHAELICE - In Her Eyes (Longfic real life + Oneshot ngoại truyện)
FanfictionLấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật của hai bạn trẻ. Có cả chính văn (long fic) lẫn one shot ngoại truyện. Đây sẽ là một fanfic không hồi kết